''Quê chung'' là bài hát mới nhất của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH VHNT Quân đội, lời thơ của Phó giáo sư, nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, được Huyền Trang thể hiện. Đây là ca khúc mang âm hưởng dân ca Nghệ An ngợi ca vẻ đẹp của quê hương xứ Nghệ - nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và cũng là vẻ đẹp của quê hương Việt Nam nói chung. 


MV "Quê chung" của ca sĩ Huyền Trang.

Huyền Trang sinh ra ở Nghệ An, quê hương của Bác, đó là điều may mắn và tự hào mà không phải nghệ sĩ nào cũng có được. ''Khi nhận được bài hát ''Quê chung'' của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn phổ thơ của nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, tôi ngay lập tức hình dung ra được những hình ảnh thân quen về quê Người mà tôi được đi thăm từ thuở nhỏ.

Những cảm xúc mỗi lần đi thăm nhà Bác lại trào dâng khi tôi đọc những ca từ trong bài hát vì thế tôi cất lên tiếng hát thật tự nhiên, cảm xúc tự đến một cách chân thành bởi hát về quê Bác cũng chính là hát về quê mình, về quê hương Việt Nam rộng lớn tươi đẹp và đầy tự hào”- Huyền Trang chia sẻ.

{keywords}
Ca sĩ Huyền Trang.

Thực hiện MV trong những ngày nắng nóng nhất, Huyền Trang nói rằng cô cùng các anh chị trong ekip Đài TH Nghệ An đã rất cố gắng vượt qua những vất vả để kịp hoàn thiện sản phẩm nhằm phát hành đúng dịp sinh nhật Bác. 

Anh Phương

Sao Mai Bích Hồng ra sản phẩm mừng ngày sinh nhật Bác

Sao Mai Bích Hồng ra sản phẩm mừng ngày sinh nhật Bác

 - Giải ba Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian phát hành album “Lời ca dâng Người” sau 2 năm thực hiện.