Bích Hồng chia sẻ, khi cô gặp được sáng tác của nhạc sĩ Minh Phương - một người bạn thân thiết của Bích Hồng và hiện cũng là đồng nghiệp của cô đang giảng dạy tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, cô đã rất thích vì thấy ca khúc rất hợp với tấm lòng, tình cảm muốn nói lên về tình yêu thương của người mẹ dành cho con của mình. Đó không chỉ là tình yêu của mẹ Bích Hồng dành cho cô mà còn là tình yêu vô bờ của cô dành cho các con của mình.

Vì vậy, Bích Hồng đã ấp ủ thực hiện MV ca khúc này nhân dịp 8/3 như một món quà gửi tới những người mẹ - những người suốt đời vì chồng, vì con mà đôi khi quên đi cả hạnh phúc của riêng mình. Bởi vậy, Bích Hồng chia sẻ cô đã hát ca khúc “Hoa gạo giữa trời” bằng cả trái tim của người mẹ dành cho con của mình, từ đây, cô tin rằng mẹ cô cũng sẽ nghe được tiếng trái tim của cô dành cho mình.

{keywords}

Bích Hồng nói, trong ca khúc “Hoa gạo giữa trời” cô nhìn thấy bóng dáng của mẹ mình ở đó. Nữ ca sĩ tiết lộ, mẹ cô là một người phụ nữ luôn hết lòng vì chồng, vì con. Mẹ tuy khắt khe nhưng luôn bao dung và sẵn sàng ở bên cạnh các con bất kể khi nào.

“Suốt đời mẹ đều vì chị em tôi, những lúc tôi mắc lỗi, những khi buồn mẹ đều rộng vòng tay chở che, giúp tôi vượt qua những biến cố trong đời sống. Mẹ là chỗ dựa, là bến bờ bình yên mà càng trưởng thành tôi càng thấu hiểu và biết ơn. Cho đến giờ, khi tôi đã là mẹ của 2 bạn nhỏ thì mẹ vẫn luôn hỗ trợ, bảo ban việc nhà cửa và chăm cháu giúp tôi. Bà không ở nhà tôi thường xuyên nhưng cứ rảnh là lại ra thăm con, thăm cháu”, Bích Hồng chia sẻ. 

Bích Hồng tâm tư: “Càng trưởng thành càng thấu hiểu tình mẹ, nhất là khi sinh con, nuôi con như các cụ ta vẫn nói “nuôi con mới biết lòng cha mẹ”, nhưng điều mà tôi luôn áy náy mãi trong lòng đó là khi bây giờ dù ở cách nhà bố mẹ không bao xa mà Hồng bận rộn quá trong công việc chăm sóc gia đình nên hầu như không về nhà được nhiều. Cũng có thể là do mẹ tuần nào cũng lên nhà tôi thăm cháu rồi nên ít về.

Nhiều khi ngồi nghĩ về mẹ, tôi cũng không hiểu sao mẹ lại “phi thường” đến như vậy, cũng bận đủ việc nhà cửa, chăm sóc gia đình rồi còn em trai đi học mà mẹ cứ rảnh là ra với chị em tôi, với các cháu, còn tôi vẫn bận lý do này kia ít về thăm bố mẹ".

{keywords}
{keywords}

"Tôi luôn mong muốn mẹ được nghỉ ngơi nhiều hơn, thảnh thơi hơn nhất là khi bây giờ mẹ có tuổi rồi, nhưng, mẹ luôn vậy, cái gì cũng muốn tự làm, tự chăm lo cho bố và các con. Tôi chỉ mong vài năm nữa em trai đi học Đại học ổn định, bố mẹ sẽ chuyển ra ở gần để tôi tiện chăm sóc ông bà nhiều hơn.

Phụ nữ cần biết yêu thương mình hơn thì mới có nhiều năng lượng để chăm sóc cho gia đình và sống hạnh phúc được", nữ ca sĩ nói thêm.

MV 'Hoa gạo giữa trời' - Bích Hồng

Ngọc Thanh

Sao Mai Bích Hồng ra sản phẩm mừng ngày sinh nhật Bác

Sao Mai Bích Hồng ra sản phẩm mừng ngày sinh nhật Bác

 - Giải ba Sao mai 2011 dòng nhạc dân gian phát hành album “Lời ca dâng Người” sau 2 năm thực hiện.