Tại cuộc họp báo ngày 29/5 phát động cuộc thi Tiếng hát công nhân, bà Chu Thu Hằng, Tổng biên tập Báo Văn hóa, Trưởng BTC cuộc thi mong muốn truyền tải năng lượng sống tích cực đến công nhân, người lao động vượt qua những thử thách, có cơ hội cất lên tiếng hát. Vì thế cuộc thi tổ chức trên quy mô nhà nước, hình thức đăng ký đơn giản.

{keywords}
Bà Chu Thu Hằng phát biểu tại cuộc họp báo.

“Chúng tôi hy vọng lựa chọn được nhiều giọng ca đẹp cũng như tạo cơ hội cho các thí sinh có thể hiện thực hóa ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Chúng ta được gặp trên sân khấu những nghệ sĩ, những giọng ca đặc biệt. Cất đi những vướng bụi lo toan thường nhật, họ sẽ cất lên tiếng ca và thể hiện hết mình niềm khát khao cháy bỏng”, Bà Chu Thu Hằng chia sẻ.

Tiếng hát công nhân còn mang theo thông điệp truyền tải những năng lượng sống tích cực, vượt qua mọi khó khăn để sống, sáng tạo và cống hiến. BTC cuộc thi cho biết, song hành với mục tiêu tìm kiếm những giọng ca xuất sắc, hình thức tổ chức thi cũng được đưa ra phù hợp với bối cảnh cuộc sống thời dịch bệnh, với hai fomat chương trình gồm thi online và trực tiếp.

"Mùa thi thứ hai của Tiếng hát Công nhân được tổ chức khi dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, vì vậy, việc tổ chức vòng sơ tuyển qua hình thức online khá phù hợp, mặc dù việc chấm chọn đối với Ban giám khảo sẽ khó hơn chấm thi trực tiếp. Nhưng tôi kỳ vọng với các hình thức tổ chức đổi mới và quy mô này, chúng ta có cơ hội lựa chọn nhiều hơn với các thí sinh xuất sắc đến từ các miền Bắc- Trung- Nam", NSND Quốc Hưng, Trưởng BGK nói.

NSND Quốc Hưng từng ngồi ghế giám khảo lần đầu tiên, anh kể bố mẹ mình cũng là công nhân, không có điều kiện và cơ hội để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp nên xúc động khi nghe công nhân cất tiếng hát trên sân khấu. Anh nói rất bất ngờ vì nhiều thí sinh hát hay.

{keywords}
Dương Tấn Phát, thí sinh được yêu thích nhất mùa 1.

Tiếng hát công nhân mùa thứ hai là dành cho các thí sinh là công dân có quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam; là người lao động hiện đang công tác/ làm việc tại một doanh nghiệp/ xí nghiệp/ nhà máy/ cơ quan/ tổ chức trên phạm vi cả nước. Không bao gồm các ca sĩ/nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp hoặc các công ty giải trí.

Thí sinh có độ tuổi từ 18 - 40. Có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông, không ngần ngại theo đuổi ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp; không có tiền án hoặc không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; chưa từng đoạt giải tại các các cuộc thi hát chuyên nghiệp; chưa từng lọt vào Chung kết của Cuộc thi Tiếng hát Công nhân mùa 1.

BTC nhận hồ sơ từ 1-30/6; vòng loại vào tháng 7, bán kết trong tháng 8 và dự kiến chung kết vào trao giải vào dịp 10/10.

Tình Lê

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi ra MV về tình yêu tuổi 15

Quán quân Vietnam Idol Kids Thiên Khôi ra MV về tình yêu tuổi 15

– 3 năm kể từ sau đăng quang Quán quân Vietnam Idol Kids 2017, Thiên Khôi ra mắt MV ca khúc tự sáng tác đánh dấu sự trưởng thành về giọng hát lẫn hình ảnh.