BTC đã ấp ủ ý tưởng hơn 1 năm, mong muốn qua Rock Việt tìm thấy những ban nhạc Rock tài năng, đưa Rock đến gần khán giả.

Rock Việt thông báo tổ chức tuyển sinh cuối tháng 5 vừa qua. Chỉ trong thời gian ngắn, BTC đã nhận được hàng trăm hồ sơ cá nhân và gần 60 ban nhạc đăng ký. Nhiều cá nhân đam mê Rock còn chủ động tạo nhóm để bổ sung thành viên cho hoàn chỉnh. Đây là động lực lớn để BTC Rock Việt đưa chương trình ra mắt mùa đầu tiên. 

{keywords}
B.O.F Band - một trong những band Rock được trông đợi ở "Rock Việt".

Tại mùa này, Rock Việt quy tụ 22 ban nhạc Rock từ khắp ba miền Bắc - Trung - Nam lọt vào vòng trong. Trong đó có nhiều cái tên được khán giả chờ đợi như Aqua Band, Phách Ca, Giấy Gấp, Brainwave, Thoại 004, Chú Cá Lơ… Sau phần trình diễn giới thiệu, từng ban nhạc sẽ lần lượt trải qua các thử thách và chủ đề hấp dẫn qua mỗi vòng thi nhằm khơi dậy tối đa sức sáng tạo, tinh thần đồng đội, trên hết là những màn trình diễn âm nhạc bùng nổ.

Xuyên suốt cuộc thi, BTC Rock Việt sẽ tổ chức nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn dành cho các Rock fan với mong muốn lan toả niềm đam mê và tình yêu nhạc Rock đến với mọi người.

Tổng đạo diễn Rock Việt Trịnh Bá Linh nhận định: “Quy mô thị trường Việt Nam dành cho Rock vẫn rất lớn. Rock fan luôn máu lửa và trung thành, bằng chứng là các đêm nhạc Rock luôn cháy vé và bùng nổ. Chính từ tiềm năng lớn đó, tôi có niềm tin vào sự phát triển của Rock trong tương lai, và Rock Việt sẽ góp phần nhỏ bé của mình để thắp lên và lan tỏa ngọn lửa đó”.

Nhà sản xuất cũng đầu tư mạnh, nỗ lực dàn dựng một sân khấu đậm chất Rock nhưng cũng hài hòa các yếu tố của một chương trình giải trí truyền hình.

Từ thành công của chương trình Rap Việt đối với mảng Rap/Hip-hop ở Việt Nam, BTC kỳ vọng Rock Việt có thể làm điều tương tự với dòng nhạc này. Tổng đạo diễn chương trình nói thêm: "Tính giải trí dễ hiểu là sợi dây kết nối Rock tới khán giả đại chúng. Dòng nhạc nào cũng có nét đẹp của nó, chỉ cần có không gian và thời gian cho khán giả cảm nhận, tôi tin họ sẽ thấy Rock có thật nhiều điểm chạm cảm xúc, nhiều giá trị. Đây cũng là thời điểm Rock fan được thoải mái tận hưởng một chương trình mới mẻ dành cho mình".

Rock Việt mong muốn mang lại những tiết mục và sân khấu âm nhạc hướng tới bản nguyên Rock nhưng vẫn mang hơi thở thời đại theo tôn chỉ đưa Rock đến gần hơn mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Chương trình dự kiến lên sóng vào 19h30 ngày 11/12 trên sóng HTV7.

Xem thêm: Con trai Bằng Kiều trình diễn Rock

Cẩm Loan 

Rocker Trung Thành Sago qua đời vì Covid-19

Rocker Trung Thành Sago qua đời vì Covid-19

Bà Lợi - vợ rocker Trung Thành Sago xác nhận chồng qua đời trong bệnh viện dã chiến thu dung hôm 18/7 khi điều trị Covid-19.