MV Xa thành phố hiện đại và bay bổng, kết hợp với cảnh quan hoang mạc của nhiều bối cảnh thiên nhiên trong ở bãi cát, bầu trời đêm, cảnh tượng thành phố từ … như muốn đánh thức tinh thần dịch chuyển.

{keywords}
Ricky Star thực hiện sản phẩm rất nhanh, chiếm khoảng 80 - 90% là ngẫu hứng.

Xa thành phố là sản phẩm freestyle được giọng ca Con nhà người ta sáng tác rất nhanh, chiếm khoảng 80-90% tự ngẫu hứng. Ricky Star đã cho bạn bè nghe thử nhưng khi mọi công đoạn thu âm hoàn thành, Ricky Star đi thi Rap Việt nên lùi lại thời gian ra mắt.

{keywords}
Cả ê-kip quay sản phẩm chỉ trên dưới 20 người, con số khá tiết kiệm.

MV Xa thành phố có sự góp mặt của Xesi - chủ nhân bản hit Tuý âm. Freaky còn quyết định gác lại buổi hẹn casting cuộc thi Rap Việt mùa 1 để ở nhà làm hậu kỳ cho MV. 

Chia sẻ về ý nghĩa của sản phẩm, Ricky Star tâm sự: “Xa thành phố giống như một chuyến đi để chạm đến cảm hứng làm nghệ thuật. Bài hát và cả MV giúp tôi hiểu hơn về phong cách của chính mình. Cảm giác khi nói ra được những lời chân thành nhất từ trong lòng, mặc kệ mọi thứ đúng sai, bởi vì những ca từ, hoặc quan điểm của Ricky Star xuất phát từ cuộc đời và những sự kiện từng xảy ra”. 

Ricky Star còn nhá hàng một đoạn nhạc của ca khúc mới ở cuối MV. Sau khi tham gia chương trình Rap Việt mùa 1, Ricky Star liên tục được nhắc đến tại các sân chơi âm nhạc và cho ra đời nhiều sản phẩm kết hợp với các nghệ sĩ khác như: Vì anh là gu chị, Tình bạn diệu kỳ... 

Diệp Toàn

Ricky Star kiếm tiền thưởng Rap Việt mua máy nước nóng, ghế sofa

Ricky Star kiếm tiền thưởng Rap Việt mua máy nước nóng, ghế sofa

Sau màn trình diễn 'Bắc kim thang' gây sốt trong tập 2 Rap Việt, Ricky Star lần đầu chia sẻ về quá trình thai nghén ca khúc này cũng như chặng đường sự nghiệp của mình.