Ngày 13/8, chiến dịch cộng đồng mang tên Muzik dập dịch với mong muốn lan toả những năng lượng tích cực, tạo sân chơi cho giới trẻ yêu nhạc và đóng góp giá trị thiết thực cho cộng đồng chính thức được khởi động.

Muzik dập dịch được hiểu là dùng âm nhạc dập tắt dịch bệnh do nhóm SpaceSpeakers khởi xướng. Nếu vaccine Covid-19 có thể ngăn ngừa virus về mặt thể chất thì “vaccine âm nhạc” có thể phần nào chữa lành về tinh thần, vực dậy nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng sau chuỗi ngày dài giãn cách. Với sự phát triển của rap và hiphop những năm qua, Muzik dập dịch mong muốn mang âm nhạc kết nối mọi người để mùa dịch trở thành mùa “giãn cách chứ không xa cách”.

{keywords}
Rhymastic

Từ một beat nhạc, các rapper, dancer, nhà sản xuất và nhà sáng tạo nội dung có thể sáng tạo tuỳ theo tài năng của mình để tạo ra một video mang dấu ấn cá nhân. Yêu cầu cho những video này là: nội dung văn minh, tích cực, không gây kích động.

Ngay khi chiến dịch được giới thiệu, Rhymastic đã lập tức tham gia mở màn. Dù còn khá mệt mỏi vì vừa tiêm vaccine song nam rapper vẫn thể hiện tinh thần quyết tâm "dập dịch" qua từng câu từ. Kết thúc bản rap, Rhymastic gửi lời mời cùng tham gia thử thách tới các rapper như LK, Wowy, Karik, Suboi, Blacka cùng các nhóm hip hop cả 3 miền: Rapital, OTD và Tổ Quạ.

{keywords}
Rhymastic là thành viên đầu tiên thực hiện thử thách.

Với 100 video tham gia sớm nhất và đạt yêu cầu, nhà tổ chức sẽ gửi tặng 100 kg gạo mỗi video tới Uỷ ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Bên cạnh đó, 5 nhà sáng tạo nội dung có video tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ nhất sẽ được mời tham dự trại sáng tác, 20 video hay nhất sẽ được mix thành 1 video và phát hành trên kênh YouTube.

{keywords}
Nhóm SpaceSpeakers hiện tại gồm 11 thành viên, hoạt động trong giới underground.

SpaceSpeakers là một nhóm nhạc underground dành cho các tài năng trẻ có niềm đam mê với dòng nhạc điện tử. Nhóm được Touliver thành lập năm 2011, sau nhiều lần thay đổi hiện hoạt động với đội hình 11 người gồm: Touliver, Rhymastic, Justatee, Binz, Soobin Hoàng Sơn, SlimV, TinLe, TripleD, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng. 

Thanh Nhàn

Âm nhạc xoa dịu nỗi đau đại dịch

Âm nhạc xoa dịu nỗi đau đại dịch

Tháng 5/2021, nhạc trưởng Lê Phi Phi nhiễm Covid-19 ở Macedonia. Bên cạnh điều trị bằng thuốc của bác sĩ, Lê Phi Phi cũng tự “chữa trị” tinh thần của mình bằng âm nhạc.