Nhạc sĩ Quốc Trung nói: "Nhiều người nghĩ một chương trình ca nhạc yếu tố chủ yếu phụ thuộc vào các ngôi sao nhưng Festival âm nhạc thì không chỉ có ngôi sao mà nhiều nghệ sĩ trẻ có thể làm nên một bữa tiệc đa sắc màu. Các bạn thắc mắc vì sao Moonson năm nay không có nghệ sĩ được giải Grammy hay ngôi sao quốc tế tham gia, tôi nghĩ chúng ta từng bước xây dựng nền âm nhạc Việt Nam thông qua từng Festival phù hợp với điều kiện.

Với ngôi sao hàng đầu thế giới kể cả chúng ta đáp ứng thỏa thuận về tiền bạc đi chăng nữa thì không phải lúc nào họ cũng sẵn sàng đến một Festival nếu chưa có uy tín cũng như kinh nghiệm tổ chức biểu diễn. Thứ hai việc lựa chọn nghệ sĩ tham gia, thời điểm họ đi tour biểu diễn phù hợp với lúc diễn ra Moonson vì chương trình này ấn định một cách chính xác hàng năm. Năm nay chúng tôi lựa chọn nghệ sĩ phù hợp với khả năng, đời sống và thẩm mỹ với khán giả Việt Nam.

{keywords}
Quốc Trung: Việt Nam không có sân khấu đáp ứng yêu cầu ngôi sao thế giới.

Điều quan trọng chúng ta chưa phải là thị trường đủ mạnh như các nước khác trong khu vực để mời các ngôi sao hàng đầu thế giới tới Việt Nam bởi điều đơn giản nhất là họ cần tối thiểu 30, 40 ngàn khán giả đến xem họ mới biểu diễn. Nền công nghiệp biểu diễn ở Việt Nam đáng tiếc là chưa có địa điểm nào có sức chứa như yêu cầu như trên. Tuy nhiên Moonson năm nay với những gì cố gắng trong khả năng của mình chúng tôi mong mang lại không gian lễ hội để khán giả thưởng thức, trải nghiệm".

Theo đó, BTC công bố lịch diễn ngày 1/1 của các nghệ sĩ biểu diễn gồm: Kodaline (Ai Len), Mariyah (Đan Mạch), Adoy (Hàn Quốc), Vũ.xSkylinesBeyondOurReach ​(Việt Nam). Tiếp sau đó, ngày 2/11 sẽ là:  Phum Viphurit ​(Thái Lan)​, LuTreChau ​(Việt Nam),| Xinh Xô ​(Việt Nam/ Mỹ). Lightcraft ​(Indonesia), ​Totemo​ (Israel). Ngày cuối cùng 3/11 gồm các đại diện: Hyukoh ​(Hàn Quốc), Robert Rich ​(Mỹ), Tiên Tiên ​(Việt Nam), Vinh Khuất (Việt Nam / Đức).

Cũng theo đại diện BTC, năm nay Monsoon sẽ dành một mini-stage cho khán giả được tham gia biểu diễn cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp vào buổi chiều tại Hoàng Thành Thăng Long trong ngày diễn ra sự kiện chính. Ngoài ra, lần đầu tiên áp dụng công nghệ RFID trong việc quản lý ra vào sự kiện.

Mời xem clip tự tạo của bài viết

Anh Phương

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ các nghệ sĩ sẽ tham gia Monsoon Festival 2019

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ các nghệ sĩ sẽ tham gia Monsoon Festival 2019

 Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ, ban nhạc Indie Hàn Quốc Hyukoh đến Việt Nam sẽ tham gia Monsoon Music Festival 2019 diễn ra từ 1-3/11 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.