Trong bức thư tiêu đề Sài Gòn yêu dấuQuang Dũng viết: "Với mình Sài Gòn là quê hương thứ hai. Ngày ấy, chàng trai 20 tuổi từ Quy Nhơn vào đến Sài Gòn với bao nhiêu điều ngơ ngác và hoang mang.

Sài Gòn thật kiêu sa mà gần gũi.

Từ một sớm tinh mơ khi những ánh nắng vàng tươi chói sáng thành phố bắt đầu tấp nập tiếng còi xe, tiếng rao hàng và những hương thơm bốc lên từ hàng quán của hai bên đường trong ngày mới.

{keywords}
Ca sĩ Quang Dũng.

Những tà áo dài tung bay trên phố tựa như những cánh chim câu, rực rỡ trong những tiếng cười của các cô cậu học sinh.

Lúc ấy trên tay mình là chiếc bản đồ của thành phố, lang thang nhìn ngắm mọi cảnh vật xung quanh, có lúc tự cười một mình với bao nhiêu điều chiêm nghiệm. Rồi tự hỏi sao người Sài Gòn dễ thương đến thế, từ giọng nói ngọt ngào thân thương làm mình say mê.

Sài Gòn khi thành phố lên đèn rợp trời bao ánh sáng lung linh, tưởng chừng như đang ở một nước nào đó trên địa cầu. Vẻ đẹp về đêm của Sài Gòn làm cho mình say đắm. Say theo phong cách của người Sài Gòn sành điệu, hằng đêm với bao nhiêu phong cách giải trí đặt trưng của người Sài Gòn. Sài Gòn đặc biệt là phòng trà, vũ trường và hàng quán ăn đêm. Điều này chắc mọi người đều có cảm nhận.

Mình luôn học hỏi, chiêm nghiệm về Sài Gòn như lịch sử văn hoá và con người Sài Gòn. Nơi đây đã cho mình được rất nhiều điều trong cuộc sống và cho bản thân mình. Mình luôn mang ơn Sài Gòn. Chính vì thế mà mình luôn hẹn thề sẽ sống tốt đẹp và gìn giữ những gì mà Sài Gòn đã mang lại cho mình.

Sài Gòn đang bị thương! Tất cả những người con của Sài Gòn và những người luôn mang ơn Sài Gòn cầu xin ơn trên ban phép màu để Sài Gòn được khoẻ mạnh trở lại để còn bao dung giang rộng vòng tay che chở cho tất cả mọi người có mặt trên mãnh đất của Sài Gòn!

Sài Gòn ơi! Sài Gòn cố lên nhé!".

Cũng trong ngày, NSƯT,NTK Đức Hùng cũng viết tâm thư gửi Sài Gòn có tên Tôi và Sài Gòn. Anh viết: "Năm 1980, cậu bé tròn 12 tuổi được mẹ cho đi vào Sài Gòn. Lần đầu được đi máy bay cũng lần đầu được đến thành phố mà cậu ấy chỉ biết qua sách báo.

Mẹ con được đến ở nhà của bác Lan tại phố Nguyễn Đình Chiểu, bác Lan là gái Hà Nội vào Sài Gòn năm 1954. Tôi vẫn còn nhớ bác nói với mẹ: Hay em cho thằng Hùng vào Sài Gòn ở? Mẹ chỉ im lặng và nhìn mình.

{keywords}
NTK Đức Hùng.

Sài Gòn quả thật rất tuyệt vời và cuốn hút thằng bé. Bác và mẹ cho nó đi khắp thành phố đầy nắng và gió, được đi xe xích lô mà mình phải ngồi trong lòng mẹ mới vừa chỗ. Được ra chợ Bến Thành chơi và nó nhớ mãi đi mua một chục quả xoài mà được hẳn 12 quả. Nó hỏi mẹ: Tại sao một chục lại được 12 quả mẹ ơi?

Nó lạ lắm, cái gì nó cũng thấy đẹp và lạ. Sài Gòn nhiều con phố rộng và nhiều món ăn ngon được bày rất đẹp mắt. Người Sài Gòn diện đồ đẹp lắm, có nhiều xe máy Honda. Ai nói chuyện cũng rất nồng hậu và chan hoà. Được mẹ cho đi uống nước ở khách sạn Rex và ăn kem Bạch Đằng ở phố Nguyễn Huệ là oách lắm luôn! Nó yêu Sài Gòn từ đó.

Lớn lên có nhiều dịp được vào chơi và sau này làm việc, biết bao kỉ niệm đẹp với thành phố này. Yêu không hết. Mình không có duyên để sống tại thành phố này nhưng các con lớn lên và chủ động xin bố được sống và làm việc tại Sài Gòn là mình thấy vui. Bởi thật sự, nơi đây đã là mơ ước của rất nhiều các bạn trẻ.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa Sài Gòn thực hiện đảm bảo an toàn chống dịch. Sẽ có một Sài Gòn vắng lẻ bóng người, không như những tháng năm sôi động như đã có.

Mong sao thành phố năng động sẽ được trở lại nhộn nhịp. Mong sao người dân Sài Gòn và những người bạn phía Nam của tôi luôn an toàn. Sài gòn đẹp lắm, Sài Gòn ơi!".

Quang Dũng hát 'Nhớ mưa Sài Gòn'

Cẩm Loan 

MC Hoài Anh VTV: 'Tôi trăn trở vì hình ảnh đẹp về Sài Gòn bị xâm phạm'

MC Hoài Anh VTV: 'Tôi trăn trở vì hình ảnh đẹp về Sài Gòn bị xâm phạm'

"Các em sinh viên ngành Y Hải Dương đã phải gác lại việc học, chia tay người thân để đi vào nơi vất vả. Thiết nghĩ càng khó khăn, càng cần phải ghi nhận, biết ơn những sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất!", BTV Hoài Anh bày tỏ.