Ngày 21/4, Quách Mai Thy đã ra mắt dự án âm nhạc Thy – Nương sau 2 năm đăng quang Quán quân Sao Mai toàn quốc 2019 dòng nhạc Dân gian. 

Tại buổi họp báo, nữ ca sĩ đã không giấu nổi xúc động khi được ra mắt sản phẩm đầu tay sau 2 năm đăng quang Sao Mai.

{keywords}
Quách Mai Thy trình diễn ca khúc 'Ngọc Hoa tự khúc' tại buổi họp báo. 

Dự án Thy – Nương được giới thiệu với 3 sản phẩm gồm: MV Mục hạ vô nhân (Xẩm chợ) single Chờ chàng lấy cảm hứng từ trích đoạn Xuý Vân giả dại trong vở chèo cổ Kim Nham và single Ngọc Hoa tự khúc lấy cảm hứng từ nhân vật Mỵ Nương trong Sơn Tinh – Thuỷ Tinh.

Quách Mai Thy cho biết, Thy – Nương sẽ là dự án mà nữ ca sĩ lựa chọn để xây dựng con đường âm nhạc của mình.

“Trước mắt, tôi sẽ khai thác các nhân vật dân gian Việt Nam để đặt hàng các nhạc sĩ sáng tác. Từ đó tôi sẽ kể những câu chuyện về họ bằng một cách hiện đại hơn, có thể khác với những câu chuyện chúng ta từng được nghe”, Quách Mai Thy nói. Đây được đánh giá là bước đi táo bạo của nữ ca sĩ khi lựa chọn con đường âm nhạc riêng biệt này.

{keywords}
Tạo hình của Quách Mai Thy trong dự án 'Thy - Nương'. 

Chia sẻ về MV Mục hạ vô nhân, Quách Mai Thy cho biết, MV này được nữ ca sĩ thực hiện từ tháng 4 năm ngoái nhưng đã phải hoãn ra mắt do dịch Covid-19.

Dù trẻ tuổi nhưng Quách Mai Thy đã có những thể hiện độc đáo trong MV khi đưa thông điệp về sự cô độc khó thấy của những người đứng trên đỉnh cao. Thông qua sản phẩm này, Quách Mai Thy muốn nói rằng, đôi khi để đạt được sự kiêu hãnh của bản thân, con người phải trải qua một quãng đường dài với nhiều sự cô đơn, thậm chí là cô độc. Đây cũng chính là tâm trạng của Quán quân Sao Mai 2019 khi quyết định lựa chọn theo đuổi dòng nhạc Dân gian.

Hai ca khúc Chờ chàngNgọc Hoa tự khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Trần Khánh Ly. Vẫn thể hiện những loại hình dân gian như hát xẩm chợ nhưng Quách Mai Thy đã phối khí hiện đại, văn minh để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ bằng cách kết hợp chất liệu nhạc điện tử. Sự kết hợp mới mẻ và mạo hiểm của nữ ca sĩ được thể hiện xuất sắc thông qua dự án Thy – Nương.

Quách Mai Thy sinh năm 1994 tại Ninh Bình. Là người con của một trong “tư chiếng” chèo từ nhỏ nên cô đã được ngấm những làn điệu chèo qua lời hát của bà. Nữ ca sĩ đăng quang Quán quân Dòng nhạc dân gian Sao Mai 2019.

MV 'Mục hạ vô nhân' của Quách Mai Thy: 

Phương Linh 

Nữ ca sĩ được chú ý ở Rap Việt ra mắt MV ở tuổi 26

Nữ ca sĩ được chú ý ở Rap Việt ra mắt MV ở tuổi 26

Evy - nữ ca sĩ được chú ý trong chương trình Rap Việt mùa 1 năm 2020 vừa ra mắt MV 'Ảo giác' - ca khúc được đo ni đóng giày cho giọng hát của cô với sự kết hợp cùng rapper Gonzo.