Chủ nhân hit "Gangnam Style" tiết lộ lý do từ chối biểu diễn tại lễ bế mạc Olympic Pyeongchang là sợ nhận nhiều chỉ trích như khi tham dự lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á.


Lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra vào tối 25/2 (giờ địa phương) với sự góp mặt của đông đảo các vận động viên cũng như lãnh đạo các nước. Sau lễ bế mạc, nhiều ý kiến của người dân Hàn Quốc cho rằng nên mời PSY cũng như nhóm BTS tới biểu diễn trong sự kiện.

Trước ý kiến và thắc mắc của công chúng, đạo diễn lễ khai mạc và bế mạc Olympic Pyeongchang 2018 Song Seung Hwan cho biết ông đã gửi lời mời PSY tới biểu diễn nhưng nam rapper từ chối.

Lý giải cho việc từ chối tham gia sự kiện lớn mang tầm quốc tế này là PSY không muốn diễn Gangnam Style thêm lần nữa. Anh cảm thấy việc tiếp tục diễn ca khúc đình đám của năm 2012 là gánh nặng.

Đạo diễn họ Song tường thuật lại lời của PSY rằng nam rapper đã chịu nhiều chỉ trích khi trở thành một trong những nghệ sĩ diễn mở màn Đại hội Thể thao châu Á (Asian Games) vào năm 2014. Sau sự kiện đó, anh không muốn xuất hiện và trình diễn hit lớn nhất của mình vì áp lực đến từ phía công chúng quá lớn.

{keywords}
PSY từ chối diễn tại lễ bế mạc Olympic vì lo sợ áp lực dư luận.


Vì Gangnam Style là hiện tượng âm nhạc toàn cầu vào năm 2012 và là một dấu ấn đặc biệt của âm nhạc Hàn Quốc, đạo diễn chương trình quyết định vẫn phát ca khúc này tại lễ khai mạc Thế vận hội. Không nhận lời biểu diễn nhưng đích thân PSY đã chỉnh sửa phần giai điệu Gangnam Style được phát vào thời điểm các vận động viên tiến vào sân vận động.

Tương tự với nhóm nhạc hàng đầu Kpop hiện nay, BTS, đạo diễn Song Seung Hwan tiết lộ lời mời đã được gửi tới nhóm từ đầu năm 2017. Tuy nhiên do lịch trình ở nước ngoài khiến BTS phải từ chối cơ hội xuất hiện tại Olympic 2018.

Ngoài ra, Song Seung Hwan cho biết không có thêm các nghệ sĩ Kpop khác biểu diễn vì rất khó sắp xếp phù hợp thời lượng chương trình cũng như một số thủ tục giấy tờ bắt buộc khác.

Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9/2 và bế mạc vào ngày 25/2 với chủ đề "Sự chuyển động của hòa bình". Có tổng cộng 2.952 vận động viên từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi đấu ở 15 môn thể thao.

Cựu trưởng nhóm 2NE1 CL và nhóm nhạc đến từ SM Entertainment EXO vinh hạnh biểu diễn tại sự kiện này. Tiết mục nằm trong khuôn khổ lễ bế mạc của CL và EXO được truyền hình trực tiếp tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đồng thời đạt rating 49% tại nước nhà Hàn Quốc.

Theo Zing