- Ở tập 5 Giọng ải giọng ai, tiếng hát “giải tán đám đông” của thí sinh song ca cùng Lam Trường khiến Trường Giang sợ hãi bỏ chạy, Phương Thanh “vái lạy” vì Anh Hai vẫn có thể bình tĩnh thể hiện hết bài hát.

Ở tập 5 Giọng ải giọng ai, khán giả được gặp 2 giọng ca khách mời lão luyện là “anh Hai” Lam Trường và “chị Chanh” Phương Thanh. Lam Trường chiêu đãi khán giả bằng ca khúc Đường dài vô tận đầy tình cảm. Trong khi đó, Phương Thanh khuấy động sân khấu bằng liên khúc sôi động Tình yêu xa rồi – Yêu thôi – Khóc trong đêm.

Lam Trường – Phương Thanh vui vẻ bình luận, “chặt chém” MC.

Sau vòng giới thiệu của 7 thí sinh, đội Lam Trường tạm dẫn trước khi tìm ra giọng ca thảm họa. Trong khi đó, Phương Thanh tiếc nuối nhìn thí sinh thể hiện bài hát với giọng ca ngọt ngào cao vút. Trường Giang nhanh chóng cho đội Trấn Thành một bài diễn thuyết về việc vùi dập tài năng trẻ khiến nữ ca sĩ chỉ biết ngậm ngùi tiếc nuối.

2 giọng ca đối lập: Anh chàng Trần Minh Nhật với giọng ca đi vào lòng người cùng ca khúc Thương mấy cũng là người dưng, và Hoàng Hà - cô gái xinh đẹp, đáng yêu nhưng sở hữu chất giọng “giải tán đám đông”.

Đến với vòng 2, những giọng ca bí ẩn sẽ biểu diễn nhép miệng trực tiếp trên sân khấu để các khách mời đoán khả năng ca hát. Thật may, cả 2 đội đều chọn lựa đúng “sao xịt” ở vòng này.

Giọng ca bí ẩn số 6 bất ngờ chọn ca khúc mang âm hưởng dân ca Miền Tây quê tôi. Giọng ca của anh chàng Hà Quốc Đạt, sinh viên trường Đại học Khoa học – Tự nhiên quá dở khiến Phương Thanh và “A Xìn” nhảy múa ăn mừng, trêu chọc Lam Trường. Giọng ca bí ẩn số 1 không kém cạnh với giọng hát “lạc điệu” khi thể hiện ca khúc Trách ai vô tình. Lam Trường cho rằng bạn này có chất riêng mà Phương Thanh cố hát dở vẫn không thể giống được.

Cô gái võ thuật số 5 không được 2 đội chọn bước lên sân khấu hát xuất sắc ca khúc Vẫn hát lời tình yêu. Sau khi Trấn Thành nhận ra cách hát và nhả chữ của Lê Nhung giống hệt Uyên Linh, cô nàng bật mí mình thần tượng quán quân Vietnam Idol đã từ lâu.
Giọng ca bí ẩn số 2 song ca cùng Phương Thanh trong ca khúc Trò đùa của tạo hóa. Giọng hát đầy truyền cảm của Như Khánh, sinh viên năm cuối Đại học Hoa Sen chinh phục hoàn toàn Ban bình luận và khán giả trường quay. Trấn Thành thấy may mắn vì Như Khánh đã không phá hỏng ca khúc nói về số phận hay như vậy.


Ở vòng cuối cùng, Lam Trường chỉ biết “ngậm đắng nuốt cay” khi song ca cùng thí sinh cuối cùng trong ca khúc Đêm nay anh mơ về em. Tiếng hát của Lam Trường cất lên khiến khán phòng thổn thức cho đến khi nam thí sinh phá hỏng ca khúc bằng giọng ca thảm họa. Trường Giang bỏ chạy, núp sau cánh gà vì quá sợ hãi. Hai “fangirl” Ốc Thanh Vân, Thu Trang bất chấp, cổ vũ cuồng nhiệt cho anh Hai.

Lam Trường "bình tĩnh" song ca cùng giọng ca thảm họa với chất giọng khiến khán giả muốn bỏ chạy.
Phương Thanh vái lạy vì cảm phục “tinh thần chịu đựng” của Lam Trường khi anh bình tĩnh song ca cùng với giọng hát thảm họa đến hết bài.

Thảo Vũ