Đầu năm 2021, ca sĩ Phương Anh đón nhận tin vui khi đoạt giải Mai Vàng 2020 hạng mục Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca hay nhất. Cùng hạng mục đề cử với cô gồm những cái tên nổi bật như: Cẩm Ly, Phi Nhung, Tố My, Phương Mỹ Chi. 

“Chiến thắng này là sự ghi nhận của khán giả và các anh chị đồng nghiệp trong nghề. Tôi quan niệm may mắn không phải tự nhiên mà đến, cần có sự nỗ lực không ngừng từ bản thân và tình cảm mọi người. Tôi trân trọng và luôn ý thức và cũng ý thức trách nhiệm hơn với con đường mình đang đi”, cô nói.

Nhìn lại 4 năm hoạt động ca hát, Phương Anh nói cô may mắn vì có được vị trí ổn định trong nghề. Nữ ca sĩ đi hát từ khi còn là sinh viên Nhạc viện TP HCM. Mong mỏi kiếm tiền trang trải cuộc sống, Phương Anh nhận nhiều show từ đám cưới, hội chợ hay event.

Những show đầu tiên cô được trả khoảng 30.000 đồng đến 50.000 đồng, chủ yếu là hát lót.  Sau khi tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero, cô được nhiều lời mời đi hát với mức cát-xê cao hơn.

Phương Anh hiện chủ yếu biểu diễn tại các phòng trà và các sự kiện khi nhận được lời mời. So với nhiều đồng nghiệp, nữ ca sĩ không quá nhiều show diễn song thu nhập từ việc đi hát giúp cô đủ trang trải cuộc sống và đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc.

Nói về áp lực cạnh tranh khi hiện nay có nhiều nữ ca sĩ hát Bolero, Phương Anh quan điểm mỗi người sẽ có con đường đi riêng cho mình nên không lo nghĩ hay áp lực. 

Dịp Tết Nguyên đán 2021, nữ ca sĩ chuẩn bị ra mắt MV liên khúc xuân. Cô tuyển chọn các ca khúc xuân buồn để người nghe cảm nhận sự chậm rãi, lãng đãng của thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Bên cạnh đó, dự án chuỗi MV hát về quê hương đất nước, mỗi ca khúc gắn với những thắng cảnh ở từng địa phương cũng được giọng ca 29 tuổi và ê-kíp lên kế hoạch khởi quay vào tháng 4 tới.

Phương Anh Bolero sinh năm 1992 tại Buôn Ma Thuột. Với niềm đam mê ca hát từ nhỏ, cô thường xuyên tham gia vào ca đoàn trong giáo xứ quê nhà Ban Mê. Nữ ca sĩ hoạt động chuyên nghiệp từ năm 2016 với vị trí Á quân Thần tượng Bolero. Nhiều khán giả biết đến cô qua các ca khúc như Trăng tàn trên hè phố, liên khúc Tàu đêm năm cũ, Xin em đừng khóc vu quy, Đoạn tuyệt, Hoa nở về đêm... 

Clip Phương Anh hát 'Ước nguyện đầu xuân'

Thúy Ngọc

Á quân Thần tượng Bolero 2019 trình làng MV đầu tay về nhạc trữ tình

Á quân Thần tượng Bolero 2019 trình làng MV đầu tay về nhạc trữ tình

Một năm sau khi giành ngôi vị Á quân Thần tượng Bolero 2019, ca sĩ Tô Ngọc Hà - học trò cưng của danh ca Giao Linh, nhạc sĩ Đình Văn vừa trình làng MV Nỗi nhớ.