MV dance "Cô gái nhân ái": 

Chiều 3/12, Phùng Khánh Linh chính thức ra mắt single Cô gái nhân ái cùng album yesteryear. Ca sĩ gây ấn tượng với ngoại hình xinh đẹp, trưởng thành. 

Album yesteryear gồm 13 ca khúc: Yêu hết tấm thân này, Chỉ còn lại hai ta, Chỉ buồn hôm nay, Lá thư #100, MPG, Đừng thả thính, Anh đã không rõ ràng với em, Sao anh không hiểu, Thế giới không anh, Cô gái nhân ái, Hoa tiêu dao, Gói tình em rồi vềEm của ngày hôm qua.

Ngay từ cái tên yesteryear, Phùng Khánh Linh lý giải: "Nhiều năm về trước, từng có nhiều người quen nói tôi với chiều cao, ngoại hình, giọng hát... thế này sẽ chẳng bao giờ trở thành ca sĩ được đâu". Ca sĩ hạnh phúc khi được đứng tại sự kiện hôm nay giới thiệu album với tư cách ca sĩ. 

Bất ngờ, VJ Quốc Bảo trêu: Liệu 13 ca khúc có phải từ việc yêu 13 chàng trai?, ca sĩ phủ nhận. Cô cho hay 13 là con số sau khi loại tất cả ca khúc không ưng ý. Vì vậy, Phùng Khánh Linh chọn 13 ca khúc dù con số này không may mắn theo quan niệm Tây phương. "Tôi chỉ cần một chàng trai thôi là ra cả album này rồi đấy. Tôi không yêu nhiều thế đâu”, cô hóm hỉnh.

{keywords}
Phùng Khánh Linh chuyên nghiệp hơn so với thời "Hôm nay tôi buồn".

Phùng Khánh Linh là ca sĩ có nội tâm phong phú, nhạy cảm, dễ xúc động. Nhiều người từng nói cô "hoang tưởng trong tình yêu" vì dễ vui, dễ buồn, thường xuyên tưởng tượng. Nhưng chính tâm hồn nhạy cảm là nguồn cung cảm xúc bất tận để cô viết nhạc. Toàn bộ ca khúc trong yesteryear đều do ca sĩ tự sáng tác. 

13 ca khúc là sự trải nghiệm của Phùng Khánh Linh ở nhiều thể loại nhưng tựu trung ở những phẩm chất: trẻ, thời thượng và tràn trề nhựa sống.

Với MV dance Cô gái nhân ái, Phùng Khánh Linh chứng tỏ sự trưởng thành, chuyên nghiệp của mình khi tự tin trình diễn với vũ đạo. Cô tái hiện hình tượng Britney SpearsTaylor Swift cùng một phiên bản mới của chính mình. Ca sĩ đề cao sự tự do nên dành sự quan tâm lớn cho thông điệp "freedom" (tự do) khi Britney Spears bị kiểm soát hay câu chuyện Taylor Swift mất quyền sở hữu 6 album của mình.

"Ngày xưa khi ký hợp đồng với công ty, tôi đã thương lượng rằng sau này mình nhất định phải mua lại được những album của mình”, cô nói. 

{keywords}
"Cô gái nhân ái" Phùng Khánh Linh trong chiếc áo in 6 tên album của Taylor Swift.

Trước ý kiến cho rằng MV Cô gái nhân ái giống Đóa hoa hồng của Chi Pu, Phùng Khánh Linh phản bác: "Cả hai ca khúc được phối phong cách Disco nên khá nhiều âm thanh giống nhau là điều dễ hiểu. Chẳng hạn như tiếng Cello hay âm Bass dồn dập là những đặc trưng của thể loại này”.

Album yesteryear được hoàn thiện đĩa cái bởi Randy Merrill - kỹ sư mastering từng làm việc với loạt sao thế giới như Taylor Swift (Folklore, Lover, Reputation), Lady Gaga (Chromatica, Joanne), Ariana Grande (Thank U, Next, Sweetener), Adele (25),... 

Sau album này, Phùng Khánh Linh sẽ bắt tay thực hiện một showcase giới hạn 300 khán giả để quảng bá dự án của mình. Những ngày qua, cô bận rộn với lịch tập luyện dày đặc như hát, nhảy, chơi nhạc... từ sáng đến 12h khuya. 

Cẩm Lan 

Phùng Khánh Linh tập nhảy 28 ngày cho cảnh quay trên đỉnh núi

Phùng Khánh Linh tập nhảy 28 ngày cho cảnh quay trên đỉnh núi

"Tôi đã mang đôi giày không chuyên chạy bộ để chạy liên tục 2 ngày quay 'Thế giới không anh' nên các đầu móng chân của tôi đều tóe máu sau mỗi ngày quay", Phùng Khánh Linh tâm sự.