Trích MV "Một bản tình ca nhịp 6/8"

Ca khúc tên lạ Một bản tình ca nhịp 6/8 là bản ballad có giai điệu dễ nghe, gợi nhắc những khoảnh khắc thanh xuân của mối tình đầu mỗi người đều từng trải qua, phù hợp với giọng hát trong trẻo của Phùng Khánh Linh. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền viết ca khúc Một bản tình ca nhịp 6/8 trong 2 tháng sau khi đọc kịch bản phim. Tuy nhiên, anh mất khá nhiều thời gian để tìm được người thể hiện phù hợp là Phùng Khánh Linh.

“Không có lý do gì tôi từ chối một ca khúc dễ thương như thế. Bài hát gói gọn hết tâm tư của những ai vừa chớm nở tình yêu trong mình. Vừa hát vừa sáng tác, tôi linh hoạt trong cách thể hiện để cảm xúc vừa vặn với tinh thần ca khúc này. Với bài này, tôi cảm nhận rằng tình yêu nào cũng đẹp nhưng mối tình thanh xuân sẽ luôn là ký ức đặc biệt nhất”, Phùng Khánh Linh tâm sự.

{keywords}
Hình ảnh mới của Phùng Khánh Linh.

Trước ý kiến cho rằng Phùng Khánh Linh khá nhàm chán khi tiếp tục quay lại với một bản Ballad, cô cho biết mình trung thành với thể loại này vì nó khai thác tốt nhất khả năng của bản thân. Theo ca sĩ, cô không chỉ biết sáng tác pop-ballad mà sẽ thử thách mình ở nhiều thể loại, đề tài âm nhạc khác nhau để tăng tốc trong thời gian tới.

Một bản tình ca nhịp 6/8 là nhạc chủ đề phim Stage of love - phim chiếu mạng Việt Nam hiếm hoi khai thác chủ đề tình yêu học đường giữa 2 nam sinh. Phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ cùng các thành viên của nhóm nhạc SGO48. 

Trước Một bản tình ca nhịp 6/8, Phùng Khánh Linh từng hát thành công nhiều ca khúc nhạc phim như Mai này (phim Ngốc ơi tuổi 17), Hãy bảo nắng về đi (phim Cô gái đến từ hôm qua), Muốn ở nhà (phim Chú ơi đừng lấy mẹ con)... Tuy nhiên, Phùng Khánh Linh ngại ngùng với danh xưng "Ca sĩ của nhạc phim Việt". Cô khiêm tốn cho rằng mình may mắn có được cơ hội hát các bài nhạc phim và được khán giả yêu thích nhưng không dám nhận danh xưng này. 

Về việc vắng bóng tại các gameshow, Phùng Khánh Linh cho hay dù nhận nhiều lời mời nhưng hiện tại, cô chỉ muốn mọi người nhận diện mình bằng âm nhạc. "Ngay cả trên mạng xã hội, tôi cũng chia sẻ về các dự án nghệ thuật. Tôi tin khán giả của mình sẽ quan tâm đến âm nhạc hơn là chuyện bên lề", cô nói.

{keywords}{keywords}

{keywords}
Web-drama "Stage of love" chiếu trong mùa hè.

Phùng Khánh Linh sinh năm 1994, trưởng thành từ đội của HLV Thu Phương tại cuộc thi Giọng hát Việt năm 2015. 5 năm làm nghề, Phùng Khánh Linh có bản hit Hôm nay tôi buồn hơn 60 triệu lượt xem, từng được đề cử Bài hát của nămNghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến 2019. 

Gia Bảo

Nhạc phim 'Trưng Vương' của Trương Ngọc Ánh lọt top Billboard

Nhạc phim 'Trưng Vương' của Trương Ngọc Ánh lọt top Billboard

Ca khúc "Còn gì để mất" - OST phim ngắn giới thiệu nữ tướng Bát Nàn trong dự án "Trưng Vương", xuất hiện trong Hệ thống BXH âm nhạc Billboard.