Cậu bé có gia cảnh khó khăn, phải đi hát đám cưới để kiếm tiền trong cuộc thi Vietnam Idol Kids tập 1 đã được ca sĩ Phi Nhung tài trợ toàn bộ học phí cho đến khi học hết lớp 12.

Sau phần thể hiện ca khúc dân ca đầy xúc động, Hồ Văn Cường trở thành thí sinh nổi bật nhất trong tập 1 chương trình Vietnam Idol Kids. Cậu bé 13 tuổi, đến từ Gò Công còn khiến khán giả xót xa về hoàn cảnh gia đình em.

{keywords}

Phi Nhung tặng nhiều quần áo cho Hồ Văn Cường.

Hồ Văn Cường sinh ra trong một gia đình nghèo, bố làm thợ hồ, mẹ làm rẫy mướn. Vì vậy, em phải đi hát đám cưới từ năm lớp 6 để kiếm vài trăm nghìn đồng đóng học phí.

Xúc động trước hoàn cảnh và giọng hát của bé, hôm qua (26/4), ca sĩ Phi Nhung – thần tượng của bé đã có buổi gặp gỡ Hồ Văn Cường tại chính nhà hàng chay của chị. Phi Nhung đã mời bé những món ngon nhất tại nhà hàng chay.

Phi Nhung cho biết: "Tôi không có nhiều thời gian để theo dõi các chương trình truyền hình nhưng sau khi được fans chia sẻ clip dự thi của Hồ Văn Cường và nói rằng cậu bé cũng là fan của tôi nên tôi đã xem. Xem xong đoạn video, tôi rất xúc động nên đã nhờ trợ lý tìm số điện thoại gia đình và mong muốn gặp em".

Trong buổi gặp gỡ, ban đầu Hồ Văn Cường rụt rè ít nói nhưng sau khi được thần tượng hỏi thăm, động viên thì em cười tươi và hoạt ngôn hơn. Ca sĩ hải ngoại quyết định sẽ hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa… cho Cường đến khi học hết lớp 12.

Chị cũng hứa nếu Cường có thành tích học tập tốt, sẽ có những phần thưởng thêm và cả việc sẽ tài trợ bé học đại học. Phi Nhung không muốn em đi hát đám cưới kiếm tiền nữa, mà chăm lo vào việc học vì từ bây giờ chi phí ăn học đã có chị lo.

Trong lần đầu gặp mặt, Phi Nhung còn tặng Cường bánh kẹo và quần áo mới. Bé Hồ Văn Cường rất vui mừng, liên tục cảm ơn thần tượng của mình. Cậu bé thổ lộ, rất mong muốn được nữ ca sĩ nhận làm con nuôi và hứa sẽ cố gắng chăm học để không phụ lòng mẹ Phi Nhung.

Trong dịp này, ca sĩ Phi Nhung cũng chính thức quyết định thành lập quỹ từ thiện Phi Nhung Foundation để giúp đỡ nhiều hoàn cảnh kém may mắn hơn song song với việc nuôi dạy 19 đứa con mồ côi thành người. Từ lâu Phi Nhung đã xem công việc thiện nghiện như sứ mệnh của mình nên từ bây giờ cô sẽ đẩy mạnh quỹ từ thiện mang tên mình hơn.

Theo Zing