- Cuộc sống hiện tại của anh ra sao?

Phan Đinh Tùng luôn hết mình với nghệ thuật thì trong gia đình cũng vậy. Tôi làm tròn trách nhiệm của một người chồng, một ông bố. Vợ và các con luôn là điểm tựa, nguồn động lực to lớn để tôi yên tâm tiếp tục con đường mình theo đuổi.

Đối với tôi, gia đình luôn là nơi thiêng liêng nhất. Mình có thể đi bất kỳ đâu, làm bất kỳ điều gì nhưng chỉ có một nơi để về, đó là nhà, là gia đình. Dù bận rộn công việc thế nào, tôi vẫn dành ra những khoảng thời gian nhất định cho vợ và hai con.

- Kết hôn với vợ trẻ kém 12 tuổi, anh có từng nghĩ trở ngại tuổi tác là rào cản khiến cả hai khó thấu hiểu nhau?

Chênh lệch về tuổi tác ngày nay không phải là vấn đề quá lớn, quan trọng là cả hai yêu và thấu hiểu cho nhau. Bà xã Thái Ngọc Bích là người thấu hiểu nhất về điều này. Có thể, một bộ phận khán giả sẽ không ủng hộ khi tôi và bà xã chênh nhau khá nhiều tuổi, nhưng chúng tôi không đặt nặng suy nghĩ mà luôn cố gắng chứng minh tình yêu của cả hai.

Tôi nghĩ hạnh phúc không thể chỉ tính bằng tuổi tác mà tính bằng tình yêu thương mà cả hai dành cho nhau. Tình yêu và hạnh phúc tỷ lệ thuận với nhau, tình yêu thương càng lớn thì hạnh phúc càng vẹn tròn.

- Sau khi lấy vợ và có con, thay đổi lớn nhất với anh là gì?

Công việc của tôi thay đổi nhiều nhất kể từ khi có gia đình, đặc biệt là sau khi có bé Noel và Noah. Trước khi về chung nhà, tôi dành phần lớn thời gian cho công việc, từ việc thu âm, làm sản phẩm mới, chạy show trong nước và lưu diễn nước ngoài. Từ khi lập gia đình, tôi nhận ra gia đình là quan trọng nhất. 

Kể từ đó, tôi ít chạy show hơn, đầu tư vào chất lượng sản phẩm thay vì chỉ chú trọng vào số lượng như trước. Và đặc biệt tôi luôn dành thời gian vun đắp tình cảm gia đình, làm tròn trách nhiệm của một người chồng, một ông bố thực thụ.

Bà xã Ngọc Bích là người luôn đồng cảm và thấu hiểu tôi trong những công việc gia đình và trong các dự án công việc. Ví dụ như việc tôi chuyển sang dòng nhạc bolero, chính bà xã là người luôn ủng hộ, động viên và góp ý để tôi dần hoàn thiện bản thân hơn, khắc phục những khuyết điểm cũng như phát huy các điểm nổi bật.

- Vợ chồng anh có xảy ra nhiều bất đồng trong cách sống, sinh hoạt? 

Những bất đồng trong cuộc sống hôn nhân là điều không thể tránh khỏi, nhưng đó chỉ là những vấn đề lặt vặt thôi. Ví dụ như khi tôi chiều con gái Noel nhưng bà xã Ngọc Bích lại không muốn con bị chiều hư, hay ngược lại, tôi nghiêm túc với con nhưng bà xã lại dễ xiêu lòng. Đó chỉ là những bất đồng nhỏ nhặt chứ không quá to tát để vợ chồng tôi phải to tiếng. Nếu rơi vào tình huống đó, thông thường tôi sẽ nhường vợ, sau đó vài phút lại làm hòa nhau thôi chứ không giận hờn được lâu.

- Từng là một ca sĩ nhưng khi lập gia đình lại chấp nhận lui về làm hậu phương cho chồng và chuyên tâm chăm sóc các con, anh làm gì để bù đắp cho bà xã? 

Vợ tôi hy sinh rất nhiều nên thiệt thòi lắm. Đó chính là lý do khiến tôi tự nhủ phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đó cũng chính là cách để tôi bù đắp cho bà xã.

Tôi thấy Ngọc Bích mạnh mẽ lắm đấy chứ (cười). Không chỉ quán xuyến việc gia đình mà còn chăm lo cho Noel, Noah. Trọng trách làm mẹ nghe có vẻ đơn giản nhưng nặng nề vô cùng, và phải là người phụ nữ có bản lĩnh, sức mạnh mới có thể vừa lo cho gia đình, vừa đồng hành cùng chồng trong các hoạt động nghệ thuật.

- Kết hôn 9 năm, anh có phải là một người lãng mạn, hay nịnh vợ?

Tôi trông thế nhưng cũng lãng mạn và hài hước lắm đấy, ai thường xuyên tiếp xúc sẽ biết điều đó. Nói “nịnh” cũng không phải cho lắm mà tôi xin phép được dùng từ “thương”. Tôi rất yêu thương vợ và các con. Như tôi đã nói ở trên, danh vọng, địa vị, tiền bạc nếu lỡ mất đi vẫn có thể tìm lại được nhưng gia đình thì chỉ có duy nhất mà thôi nên dù đi đâu và làm gì, trái tim tôi vẫn luôn hướng về gia đình.

- Từ khi có em trai, bé Noel thường làm gì để giúp bố mẹ chăm em?

Tôi và vợ may mắn khi sinh được một trai một gái đấy nhỉ! Chị hai Noel rất nghe lời và thương em, vừa đi học về đã chạy đến thăm em và chơi với em. Thời gian rảnh, khi học và làm xong bài tập, Noel cũng hay chăm em phụ bố mẹ, chơi cùng em. Bà xã tôi cũng hướng dẫn con các bước cơ bản khi chăm em bé như thay tã, pha sữa,... Con gái cũng chịu khó học hỏi lắm.

- Quan điểm nuôi dạy các con của anh và bà xã có gì khác nhau?

Lúc mới sinh bé Noel, vợ chồng cũng có đôi chút bất đồng nhưng không lớn. Sau đó, hai vợ chồng thống nhất quan điểm nuôi dạy phải để con cảm nhận được sự lo lắng và tình yêu thương của bố mẹ nhưng không được ỷ lại. Chúng tôi mong muốn các con được phát triển trong môi trường tốt nhất về giáo dục lẫn kỹ năng nên thường trao đổi trước khi quyết định làm điều gì đó cho con. Vì thế, việc cãi nhau hay bất đồng quan điểm trong cách nuôi dạy con là điều ít khi xảy ra.

Thông thường, ban ngày vợ tôi luôn bận rộn với công việc chăm sóc gia đình, đặc biệt là nấu ăn và chăm sóc cho các con. Buổi tối, Ngọc Bích thường hay đọc các quyển sách về cách nuôi dạy con, lên mạng tìm kiếm thông tin về cách chăm sóc con theo từng độ tuổi, phát triển tâm sinh lý cho con,... Sau khi tìm hiểu, bà xã chỉ lại cho tôi rất nhiều, giúp tôi có thể giảng giải và đưa ra cách giải quyết vấn đề cho con mà không khiến con bị áp lực tâm lý.

- Có bố mẹ đều là người nổi tiếng, anh có từng nghĩ đến những áp lực mà danh xưng ca sĩ của bố mẹ mang lại cho các con?

Tôi chưa nghĩ tới điều đó. Tôi và bã xã chỉ nghĩ đơn giản là phải làm sao để mang đến cho các con những điều tốt đẹp nhất chứ không quá để tâm việc bố mẹ là ca sĩ con mình phải thế này, thế kia. 

- Bé Noel có sở thích và khả năng gì đặc biệt khiến cả bố và mẹ đều bất ngờ không?

Sở thích và niềm đam mê của con có lẽ chính là hát. Mỗi tối thứ 7 hàng tuần trên kênh fanpage và trang cá nhân, tôi tổ chức một buổi livestream với nhiều chủ đề khác nhau và bé thường hay nói cho con hát với, con cũng muốn hát. Tôi thấy mặc dù còn nhỏ nhưng Noel đã có niềm đam mê với nghệ thuật giống bố mẹ rồi. Đó cũng là điều mà cả tôi và vợ đều bất ngờ.

- Anh và bà xã đã có định hướng gì cho các con? 

Tôi nghĩ tôi và bà xã sẽ để các con tự lựa chọn. Bố mẹ là người định hướng, góp ý và phân tích cho con hiểu, giúp con có những lựa chọn đúng đắn. Còn về việc có muốn con tham gia vào con đường nghệ thuật như bố mẹ hay không thì bây giờ có lẽ còn quá sớm để trả lời câu hỏi này. 

Phan Đinh Tùng hát mừng sinh nhật bạn của con gái:

Thanh Nhàn

Ảnh: NVCC

Phan Đinh Tùng, Lương Gia Huy gặp bố mẹ Vân Quang Long

Phan Đinh Tùng, Lương Gia Huy gặp bố mẹ Vân Quang Long

Chiều 15/3, nhóm nghệ sĩ tổ chức chương trình tưởng niệm Vân Quang Long đã có mặt tại Sa Đéc, Đồng Tháp để gửi số tiền quyên góp cho gia đình và các con cố nghệ sĩ.

Loạn danh xưng của showbiz Việt bị lên án trên sóng VTV

Loạn danh xưng của showbiz Việt bị lên án trên sóng VTV

Chương trình Thời sự 23h trên VTV1 đêm 7/7 đã đề cập đến câu chuyện: Loạn danh xưng - trách nhiệm của truyền thông.