Tối 30/1, Phạm Thu Hà vinh dự tham gia biểu diễn trong chương trình Chào xuân mới 2019 do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tổ chức. Đêm nhạc là một Gala Diner với khách mời là các đại sứ, lãnh sự, các lãnh đạo bộ, ngành và những người có thành tựu trong năm ở nhiều lĩnh vực.

Theo Giám đốc đạo diễn chương trình- nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, chương trình tập hợp những tiết mục đặc sắc trong năm và những nghệ sĩ có thành tựu nổi bật. Phạm Thu Hà cùng các nghệ sĩ trong và ngoài nước đã mang đến những màn biểu diễn ấn tượng.

{keywords}
Ca sĩ Phạm Thu Hà và Giám đốc đạo diễn chương trình- nhạc trưởng Đồng Quang Vinh.


Trong đó, "Họa mi bán cổ điển" chọn hát ca khúc Bài ca hy vọng của nhạc sĩ Văn Ký. Nữ ca sĩ xúc động nói: "Bài ca hy vọng là tác phẩm kinh điển của âm nhạc Việt Nam. Ca từ như thơ, giai điệu lãng mạn, tràn đầy niềm lạc quan. 61 năm qua, ca khúc đã lay chuyển, làm rung động biết bao trái tim, thể hiện nỗi khát khao cháy bỏng về hòa bình, tự do và thịnh vượng của dân tộc. Là thế hệ trẻ, mỗi lần hát hay nghe ca khúc này, trong tôi vẫn rạo rực niềm tự hào, xúc động và ngập tràn tình yêu quê hương đất nước".

{keywords}
Trên sân khấu, cùng với dàn nhạc giao hưởng, tiếng hát cao vút, trong trẻo, chan chứa tình của Phạm Thu Hà khiến khán phòng không khỏi lắng đọng.


Trên sân khấu, cùng với dàn nhạc giao hưởng, tiếng hát cao vút, trong trẻo, chan chứa tình của Phạm Thu Hà khiến khán phòng không khỏi lắng đọng. Nữ ca sĩ còn thêm rực rỡ và thăng hoa khi diện bộ đầm dạ hội màu xanh - màu của hy vọng để phù hợp với ca khúc.

2018 là một năm rực rỡ của Phạm Thu Hà. Nữ ca sĩ tổ chức thành công hai concert âm nhạc ở Nhà hát Lớn và Nhà thờ Lớn Hà Nội- thánh đường âm nhạc mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mong muốn được biểu diễn.

Ngoài ra, Phạm Thu Hà còn ra mắt MV Vũ điệu bình minh và album Giai điệu tự hào được công chúng đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh bày tỏ, Phạm Thu Hà là nghệ sĩ có tâm, năng lực chuyên môn cao. Cô có các ý tưởng tuyệt vời và phong cách làm việc chuyên nghiệp, khoa học.

{keywords}
‘Mỗi lần hát hay nghe Bài ca hy vọng , trong tôi vẫn rạo rực niềm tự hào, xúc động và ngập tràn tình yêu quê hương đất nước’- Phạm Thu Hà chia sẻ.


"Hiếm có nghệ sĩ nào hát hay, hát giỏi và chinh phục được các phong cách âm nhạc khác nhau như Hà Phạm. Về hình ảnh, cô ấy sở hữu thần thái không phải ai cũng có", anh nói. Vị nhạc trưởng kiêm MC song ngữ của chương trình cũng tiết lộ thêm, khi tập luyện, Phạm Thu Hà là người rất chuyên nghiệp, luôn hết mình và luôn trên tinh thần trân trọng đối tác. Từ đó đem lại những điều tốt đẹp nhất cho buổi biểu diễn.

Chia sẻ cảm xúc trong những ngày xuân, Phạm Thu Hà cho biết, Tết là thời điểm vô cùng thiêng liêng với cô. Vì thế dù bận chạy show liên tục đến cận Tết, cô vẫn tranh thủ sắm sửa, trang hoàng nhà cửa, làm các món ăn ngon để hưởng không khí Tết Truyền thống cùng gia đình.

"Tôi và mọi người trong gia đình đều rất yêu hoa. Ngày thường lúc nào trong nhà cũng có hoa tươi. Thế nên ngày Tết, mọi thứ có thể thiếu, nhưng hoa tươi thì không. Năm nay, tôi cùng bạn bè tranh thủ đi chợ hoa Hàng Lược từ sáng sớm - phiên chợ chỉ họp một lần trong năm dịp cận Tết, để mua hoa và dạo chợ, cảm nhận không khí Tết đang đến thật gần.

Tôi chọn những cành đào xinh xắn, hoa tươi các loại để trang trí trong nhà và tặng người thân. Cuộc sống rất hối hả, nhưng có thời gian tự tay sắm sửa, trang hòa nhà cửa đón Tết khiến tôi và gia đình rất vui. Tôi coi những phút giây phút bận rộn mà ấm áp bên gia đình là điều quý giá hơn tất thảy. Sau đó, tôi dành một chuyến du lịch xa cho mình để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng để chuẩn bị cho các dự án lớn trong năm nay", Phạm Thu Hà nói.

Ngân An

Tiếng kêu thất thanh đầy duy mỹ của Phạm Thu Hà

Tiếng kêu thất thanh đầy duy mỹ của Phạm Thu Hà

"Vũ điệu bình minh", MV mới nhất của Phạm Thu Hà với cảnh quay tuyệt đẹp nhưng lồng ghép vào đó là tiếng kêu thất thanh của cô ca sĩ để nói về tình trạng tàn phá môi trường ở Việt Nam.