Đêm Gala Sao Mai trở về Đất Mỏ được chia làm hai phần: Phần một với chủ đề Sao Mai trở về Đất Mỏ - quy tụ các giọng ca hàng đầu, là người con của Quảng Ninh như NSND Quang Thọ, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Tùng, Hoàng Thái, Tuấn Anh, Hồng Chinh, Trang Nhung, Tô Minh Thắng – những ca sĩ thành danh từ giải Sao Mai.

{keywords}
Ca sĩ Ngọc Anh hát trong đêm 'Sao Mai trở về đất mỏ'.

Ngày ấy là thế, bây giờ các ca sĩ xuất hiện trên sân khấu đầy chững chạc, bản lĩnh qua phần biểu diễn mang đậm chất thính phòng của tam ca Hoàng Tùng – Hoàng Thái – Tuấn Anh với ca khúc "Những thành phố bên bờ biển cả". Nguyễn Ngọc Anh đầy quyến rũ khi thể hiện ca khúc "We’ve got love". Tô Minh Thắng – Trang Nhung – Hồng Chinh đầy màu sắc khi trình diễn mash-up "Khoảnh khắc tuyệt vời - Đã hơn một lần".

Phần hai của chương trình có chủ đề Bản hoà ca Sao Mai còn có sự góp mặt của các ca sĩ khách mời từng tham gia Sao Mai tổ chức năm 2003 tại Quảng Ninh như tiết mục tam ca của ba ca sĩ Sao Mai năm 2003 Khánh Linh, Ngọc Khuê, Phương Anh qua một sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn (người con của Quảng Ninh) mang tựa đề "Hãy biết ước mơ". Phạm Phương Thảo sâu sắc và ấn tượng khi trình diễn ca khúc "Mơ duyên" do chính cô sáng tác.

{keywords}
Phạm Phương Thảo vui vẻ giao lưu cùng MC Lại Văn Sâm và nhà báo Đặng Diễm Quỳnh.

Giọng hát sâu lắng, tha thiết và nồng cháy của Phạm Phương Thảo đã quyến rũ người nghe, cô nhận được những tràng pháo tay vang dội cho phần trình diễn. “Mơ duyên” từng được Phạm Phương Thảo lấy làm tên liveshow của cô vào tháng 11/2018, và ca khúc cũng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, nhiều ca sĩ đã chọn “Mơ duyên” để thể hiện, quay MV mới.

16 năm trước, Phạm Phương Thảo đã thành công tại Sao Mai 2003 được tổ chức tại Quảng Ninh, cô đoạt giải 3 và giải khán giả bình chọn là ca sĩ được yêu thích nhất. Lần trở về này đối với Phạm Phương Thảo vô cùng đặc biệt, đầy ắp kỷ niệm, trò chuyện với nhà báo Lại Văn Sâm, cô thú nhận rất run, cộng với một chút hồi hộp, một chút căng thẳng nên khi lên sân khấu đã quên chào khán giả.

Trong đêm gala, diện bộ dạ hội đỏ rực lộng lẫy cùng phụ kiện và tone trang điểm màu đỏ, Phạm Phương Thảo mặn mà, trưởng thành hơn rất nhiều so với năm 2003. Trên sân khấu Gala, cô thể hiện ca khúc chính mình sáng tác bằng phiên bản acoustic với chỉ một cây guitar mộc.

Khá bất ngờ, trong cuộc trò chuyện với MC Lại Văn Sâm, Phạm Phương Thảo lần đầu tiết lộ giấc mơ “tiên tri” được giải của cô năm 2003.

“Thảo nhớ nhất 1 kỷ niệm khi xuống thi chung kết tại Quảng Ninh, Thảo ngủ mơ thấy mình đoạt giải ca sĩ được yêu thích nhất, mà lúc đó BTC chưa công bố là sẽ có giải khán giả bình chọn yêu thích nhất nên khi tỉnh dậy Thảo đã rất bực bội nghĩ rằng sao không mơ thấy giải nhất, nhì, ba đi mà lại mơ cái giải không có như vậy? Bất ngờ sau đó, BTC công bố sẽ có giải khán giả bình chọn cho ca sĩ được yêu thích nhất, ngay khi đó Thảo đã có một niềm tin vững chắc rằng mình sẽ được giải", Phạm Phương Thảo kể lại.

Clip Phạm Phương Thảo hát "Mơ duyên" 

Gala Sao Mai trở về đất Mỏ khép lại với phần trình diễn của các nghệ sĩ tham gia chương trình kết hợp cùng màn ra mắt của 15 thí sinh lọt vào chung kết Sao Mai toàn quốc 2019 qua một sáng tác của nhạc sĩ Bảo Lan – ca khúc "Trái tim âm nhạc".

Như lời kết của MC Lại Văn Sâm “hãy để âm nhạc lên tiếng và kết nối tâm hồn chúng ta” đêm Gala đã khép lại trong tiếng vỗ tay không dứt, cũng là mở ra một khởi đầu mới cho Sao Mai 2019.

Hà Lan

Danh hài Minh Nhí: May mắn vì không có con ruột

Danh hài Minh Nhí: May mắn vì không có con ruột

U60, danh hài Minh Nhí mong ước giản dị cho mình, cho con, cho sân khấu mà anh cố công gìn giữ nhiều năm qua.