"Mơ duyên" - ca khúc được Phạm Phương Thảo hát và sử dụng trong liveshow riêng cách đây ít tháng - vừa được ca sĩ Nguyễn Thu Hằng cho ra mắt MV. Đáng chú ý khi ca sĩ - Hoa hậu Áo dài Tuyết Nga vừa có phản ứng gay gắt trên trang cá nhân nói về việc bản quyền ca khúc này.

Theo đó, Tuyết Nga khẳng định mình là người chia sẻ câu chuyện để Phạm Phương Thảo lấy cảm hứng viết "Mơ duyên". Đồng thời, cô cũng đã chuyển 40 triệu đồng tiền tác quyền và nhờ nhạc sĩ phối khí để thực hiện MV. Tuy nhiên, khi Tuyết Nga chưa phát hành thì Phạm Phương Thảo lấy bài "Mơ duyên" hát chính trong liveshow của mình.

{keywords}
Phạm Phương Thảo và Tuyết Nga.

"Chị là người trong nghề đã lâu và cũng đã viết được vài bài. Vậy chị không biết một điều, độc quyền là gì ạ. Làm gì có chuyện chị nhận tiền người ta viết bài riêng cho họ mà được phép sử dụng trước và họ phải sử dụng sau. Thêm nữa, chị lại đi nói sử dụng trước là để quảng bá cho em. Vậy em hỏi: Chị nổi tiếng đến mức thế sao?...

Chuyện như thế em đã cho qua, nhưng chị lại bán tiếp cho ca sĩ Thu Hằng và họp báo rầm rộ nói những lời không đúng, khiến em đi dự nghe hai người nói chuyện không chịu nổi phải về luôn" - Tuyết Nga bức xúc viết trên trang cá nhân.

Trước thông tin "tố" của Tuyết Nga được đăng tải, sáng 12/7, trả lời về vấn đề này với VietNamNet, ca sĩ Phạm Phương Thảo cho biết cô định im lặng bỏ qua nhưng vì quá nhiều bạn bè, khán giả vào hỏi nên quyết định nói một lần cho rõ ràng.

"Tuyết Nga nói "Mơ Duyên" là câu chuyện của em ấy hoàn toàn không đúng. Em ấy đến với tôi lúc buồn khổ trong dáng vóc người thứ 3, khóc và kể về những riêng tư rất cụ thể để tôi lắng nghe và thấu hiểu. Tôi thấy mình trong đó nên lấy chữ "Mơ duyên" nghĩa là ước mơ về những mối duyên lành, mượn thiên nhiên thả trôi mọi muộn phiền mong những điều tốt đẹp cho tình yêu và cuộc sống phụ nữ trong đó có tôi và Nga.

Việc Tuyết Nga nói tôi không được đưa chuyện của em để làm show, để cho người khác hát em càng sai. Bản thân tôi đã nhiều lần công khai cảm ơn Tuyết Nga đã truyền cảm hứng cho tôi viết được ca khúc này song bạn ấy tự nhận về mình một câu chuyện tình đẹp như Mơ duyên thì ngộ nhận rồi" - Phạm Phương Thảo nói.

{keywords}
Phạm Phương Thảo lên tiếng khi bị 'tố' bán độc quyền bài hát cho nhiều ca sĩ

Về chuyện độc quyền một ca khúc với giá 40 triệu, Phạm Phương Thảo bảo cô ân hận vì không làm hợp đồng. Nữ ca sĩ nói: "Tôn trọng và yêu quý Tuyết Nga, tôi đã cho em hát ca khúc đầu tiên và dành tác quyền trong 1 năm. Tôi muốn em ra MV trước tháng 11 bởi thời điểm ấy làm liveshow. Tôi dạy em hát 2 buổi, vào phòng thu cùng 2 lần nhưng em đều không thể hát được. Khi làm show tôi quyết định để tên Mơ duyên và cũng đã thông báo, em vui vẻ đồng ý".

Còn việc Tuyết Nga "tố" Phạm Phương Thảo bán tiếp ca khúc cho ca sĩ Thu Hằng, tác giả "Mơ duyên" khẳng định đàn em đã nói không đúng. "Nhiều lần tôi bảo Tuyết Nga nhắn số tài khoản để gửi lại 40 triệu nhưng em không nhắn mà muốn tôi viết ca khúc khác cho. Tôi cũng nghĩ vô tư nên đã viết 2 ca khúc khác gửi lúc Tuyết Nga bảo lấy lúc lại nói không.

Rồi Tuyết Nga lại xin thu CD Mơ duyên, tôi đồng ý nhưng em lại quay MV mà không hề hỏi ý kiến khiến tôi phải gỡ rối với Thu Hằng vì đã đồng ý để Thu Hằng làm MV trước đó (sau khi đã thống nhất với Tuyết Nga sẽ lấy lại "Mơ duyên" và viết cho em bài khác)" - ca sĩ Phạm Phương Thảo giãi bày.

Bị kéo vào sự việc, là người ở giữa, ca sĩ Thu Hằng khẳng định Phạm Phương Thảo hoàn toàn tặng mình ca khúc "Mơ duyên" mà không lấy tiền tác quyền. "Trước khi Hằng quay MV "Mơ duyên" cũng là thời điểm chị Tuyết Nga ra MV "Mơ duyên" của chị. Hằng và chị Nga đã trao đổi với nhau và thống nhất rằng chị Nga đã quay MV thì cứ phát hành, còn Hằng vẫn cứ thực hiện MV của mình, không ảnh hưởng đến nhau.

Tính chị Thảo thoải mái, đàn chị, nên Hằng thấy chị còn post MV của chị Tuyết Nga để ủng hộ khi ra mắt và dành nhiều lời nói tốt đẹp cho chị Nga. Bình thường Hằng nghĩ, chị em trong nghề, nếu có chuyện gì trước hết sẽ ngồi xuống nói chuyện, nếu không giải quyết được mới tính cách khác. Nhưng việc chị Tuyết Nga tự lên trang cá nhân tố chị Thảo, Hằng thấy không ổn và hơi buồn" - ca sĩ Thu Hằng nói.

Ánh Ngọc

Vì duyên và tình cảm, hotboy Hiếu Su cạo đầu đóng MV cho Thu Hằng

Vì duyên và tình cảm, hotboy Hiếu Su cạo đầu đóng MV cho Thu Hằng

Không màng đến chuyện cát-xê, hotboy Hiếu Su - diễn viên khá đắt show quảng cáo ở phía Bắc - đã cắt phăng đi mái tóc bồng bềnh lãng tử để đóng MV "Mơ duyên" của ca sĩ Thu Hằng.