Chia sẻ với VietNamNet, bà Thư - cô ruột của Phạm Chí Thành cho hay nam ca sĩ được gia đình đưa vào lại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để tiếp tục điều trị. Anh hiện nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt, được tiêm thuốc, truyền đạm và bổ sung máu vào phổi. 

Phạm Chí Thành trở lại nhập viện sau khi nhận nhiều sự quyên góp của nhiều mạnh thường quân. 

Sức khỏe Phạm Chí Thành cũng dần ổn định hơn sau vài ngày suy kiệt. Anh tỉnh táo, có thể giao tiếp ngắn và trao đổi với mọi người qua tin nhắn điện thoại. Do dịch bệnh phức tạp, việc người nhà đến chăm nom được bệnh viện hạn chế. Bà Thư cùng người cậu và chị họ của nam ca sĩ thay phiên nấu ăn và mua các nhu yếu phẩm cho anh. 

"Sau bài viết thông tin từ VietNamNet, nhiều đồng nghiệp, khán giả biết được đã chia sẻ trên mạng xã hội và ủng hộ trực tiếp cho Thành. Mọi người cũng nhắn tin thăm hỏi, động viên suốt mấy hôm qua. Trên giường bệnh, cháu ấy không thể nói nhiều nhưng cứ khóc suốt vì xúc động. Tôi thay mặt cám ơn quý mạnh thường quân đã cứu giúp cháu vào thời điểm ngặt nghèo này Khi Thành khỏe hơn, cháu sẽ trực tiếp gửi lời đến mọi người", bà Thư nói. 

{keywords}
Nam ca sĩ được chẩn đoán mắc viêm gan B, phổi thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng.  

Theo bà Thư, bác sĩ thông báo nam ca sĩ đáp ứng thuốc tốt và tiến triển so với ngày đầu nhập viện. Gia đình dự tính sẽ để Thành chuyên tâm trị bệnh phổi trước. Khi sức khỏe ổn định hơn, anh sẽ chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục khám bao tử, gan... 

Phạm Chí Thành phát bệnh từ gần một năm trước. Anh có dấu hiệu ho, sốt, sụt hơn 20 kg và luôn cảm giác mệt mỏi trong người. Do thiếu thốn kinh tế, anh không nhập viện mà tự mua thuốc uống tại nhà. Khi bệnh phát nặng, cựu thí sinh X Factor liên hệ nhờ người nhà đưa đi khám thì được chẩn đoán mắc viêm gan B, phổi thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng. 

"Thành mồ côi từ nhỏ, sống cùng tôi và bà nội. Tính cháu lại khép kín nên ít chia sẻ với gia đình. Khi biết mang bệnh trong người, Thành nghĩ tiêu cực, luôn mong chết sớm để không phiền lụy mọi người. Tôi khuyên dù thế nào cũng phải ráng đến cùng, nếu thiếu thốn gia đình cũng chạy vạy tiền để cháu được điều trị. Giờ có mọi người chung tay giúp, tôi mong cháu vững vàng để sớm vượt qua", bà nói. 

Trước đó, sau khi đọc bài viết của báo VietNamNet, nhà báo Ngô Bá Lục đã đồng cảm với hoàn cảnh của Phạm Chí Thành nên đã trích tiền từ thiện quỹ riêng và kêu gọi bạn bè ủng hộ. Rất nhiều ca sĩ người hoạt động nghệ thuật đã ủng hộ như ca sĩ Lệ Quyên, Hòa Minzy, Orange, Bùi Công Nam, Don Nguyễn, Phạm Anh Duy, Việt Tú, Tùng Lâm... cùng người hâm mộ đã ủng hộ chuyển tiền về tài khoản của Phạm Chí Thành. Sau nửa ngày kêu gọi số tiền lên tới hơn 200 triệu đồng. 

Phạm Chí Thành sinh năm 1996, từng tham gia X Factor - Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên thuộc đội Hồ Quỳnh Hương. Nam ca sĩ gây ấn tượng với chất giọng nam cao, quãng rộng khi biểu diễn các ca khúc: Bang Bang Boom Boom, Anh, I know, Cây vĩ cầm... Sau X Factor, anh tiếp tục dự thi Ngôi sao phương Nam và trở thành quán quân của chương trình năm 2015. 6 năm qua, Phạm Chí Thành vẫn theo đuổi đam mê ca hát. Anh chắt chiu tiền cát-xê để cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc song không tạo được nhiều dấu ấn.

Phạm Chí Thành dự thi trong 'Ngôi sao phương Nam':

Thúy Ngọc

Quán quân 'Ngôi sao phương Nam' nguy kịch, xin xuất viện vì không có tiền điều trị

Quán quân 'Ngôi sao phương Nam' nguy kịch, xin xuất viện vì không có tiền điều trị

Phạm Chí Thành - học trò của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại X Factor đang trong tình trạng nguy kịch vì mắc viêm gan B, phổi thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng.