Cả 4 thành viên của nhóm Oplus trong năm 2018 đều đã yên bề gia thất khi thành viên cuối cùng đã tìm được vợ xinh. Vì thế cuộc sống của 4 chàng trai có những thay đổi và đều theo hướng tích cực. Trong khi Tùng Linh đánh dấu cột mốc trong năm bằng việc cưới vợ và sắp đón thành viên mới chào đời thì Tùng Lâm đã lên chức bố và con trai đã tròn một tuổi.

Khi nhân sinh quan thay đổi, âm nhạc của Oplus cũng bắt đầu có những bước chuyển, không đơn thuần chỉ là sự thay đổi "làm mới" mà tự thân họ đã dịch chuyển dần từ sôi động, trẻ trung sang chiều hướng sâu lắng, đĩnh đạc hơn, tất nhiên, vẫn đầy đam mê, khao khát.

{keywords}
Các thành viên trong nhóm Oplus.

Quang Minh - Trưởng nhóm Oplus cho biết xuất phát từ ý tưởng được mời đi hát ở Mỹ cần các bài nhạc xưa mà từ trước đến giờ chưa bao giờ nhóm hát thể loại này nên "cầu cứu" nhạc sĩ Phương Uyên. "Nhạc xưa người miền Nam hay nghe nên chúng tôi cũng lo không hát ra tinh thần hơn nữa mình lại là nhóm hát. Các bè phối phải chuyển làm sao thành bài hát nhóm. Nhạc sĩ Phương Uyên là người đầu tiên dẫn dắt chọn bài phối khí cho nhóm từ khi chúng tôi thi X-Factor nên hiểu từng người.

Nhạc sĩ Phương Uyên không chỉ tận tình chỉ bảo cho chúng tôi từng ca khúc mà còn khuyên chúng tôi muốn người ta nghe nhạc của mình phải hát cái khán giả muốn nghe trước dần dần họ thương mình đưa những cái mới vào. Ban đầu chúng tôi có ý định hát một vài ca khúc nhạc xưa phục vụ cho chuyến biểu diễn ở Mỹ nhưng ý tưởng ghép bài và phối khí mới cộng với việc càng hát càng tiếp xúc với nhạc xưa thích nên chúng tôi quyết định thực hiện album riêng về nhạc xưa" - Quang Minh chia sẻ.

Thật đặc biệt là dù lần đầu thử sức với dòng nhạc xưa nhưng khi bản mashup ''Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh'' được chia sẻ trên fanpage của nhóm cũng như trang cá nhân của từng thành viên ngay lập tức nhận về nhiều lời khen ngợi. Có khán giả còn hào phóng nói rằng đây là bản mashup tình và dẫn dụ nhất họ từng được nghe, khác hẳn những phiên bản trước đó khi hát đơn từng ca khúc.

Quang Minh – trưởng nhóm Oplus chia sẻ rằng sản phẩm âm nhạc dòng nhạc xưa ngoài tình yêu của mỗi thành viên dành cho những ca khúc đã gắn bó với nhiều thế hệ và hát bằng cá tính và cảm nhận của những người trẻ thì sự sáng tạo của nhạc sĩ Phương Uyên trong những góp ý khi bè phối cho nhóm thì các bản phối của nhạc sĩ Lê Thanh Tâm cũng khiến cho mỗi ca khúc được đầy đặn và cảm xúc hơn.



Clip: Oplus với bản mashup ''Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh''.

Trưởng nhóm Oplus cho biết, 2019 đánh dấu khi Oplus sẽ ra mắt album các ca khúc nhạc xưa. Anh nói: "Chúng tôi muốn khán giả nghe và cảm nhận lại sản phẩm này như một cách nhắc nhớ về những kỷ niệm đã có. Khi nó ra mắt đúng dịp mùa đông lạnh giá của miền Bắc thì những giai điệu trữ tình của các bản nhạc xưa sẽ làm ấm thêm, gần thêm tình yêu của mọi người dành cho nhau".

Nhạc xưa theo năm tháng nó luôn có một vị trí trong lòng người nghe. Song với những khán giả trẻ thì để chinh phục họ không phải là điều dễ dàng. Hỏi Quang Minh liệu có phải hát nhạc xưa để mong có nhiều sô diễn hải ngoại?, cười rất hiền anh nói: "Không, chúng tôi đến với nhạc xưa không phải là lý do đó. Chúng tôi dành tâm huyết cho các bài hát hay đã đi cùng năm tháng và tự tin thể hiện. Sự tự tin ấy được thể hiện bởi tất cả những điều mà nhóm đã trải qua khi được khán giả nhiều thế hệ đón nhận, trong đó có cả rất nhiều fan trẻ tuổi".

Quang Minh bảo âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi vậy nó có giá trị tinh thần. Đối với nhạc xưa, cũng như nhạc đỏ, nó là bản chất của con người Việt Nam nên dù có thuộc về một giai đoạn lịch sử, người đương đại vẫn có thể dễ dàng cảm nhận nó. Cách truyền tải nhạc xưa của Oplus cũng rất khác từ bản phối đến cách hát cũng mới mẻ, mang hơi thở hiện đại.

"Ban đầu Oplus cũng rất lo lắng bởi khán giả của chúng tôi và của nhạc xưa vốn rất khó tính. Nhưng giờ nhóm hoàn toàn tự tin sau khi Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh được đón nhận" - Quang Minh trải lòng.

Oplus - những chàng trai không scandal và nghiêm túc làm nghề bằng giọng hát thực sự đang muốn gieo thêm tình yêu từ khán giả cho họ những cảm xúc mới trước khi bước vào một năm mới nhiều niềm vui và hân hoan. Các chàng trai mong tiếp tục nhận được những phản hồi từ phía khán giả để có thể vững tâm bước tiếp trên hành trình âm nhạc chinh phục những đỉnh cao mới!

Anh Phương