Sáng 5/5, truyền thông Hong Kong đưa tin ca sĩ Lý Minh Úy qua đời sau 9 năm chống chọi với bệnh ung thư, hưởng dương 31 tuổi. Thông tin được tài tử Mã Tuấn Vỹ - bạn thân của cô thay mặt gia đình xác nhận với mọi người.

{keywords}
Tài tử Mã Tuấn Vỹ đồng hành cùng cô trong chặng đường chiến đấu bệnh tật.

"Minh Úy đã về với vòng tay của Chúa lúc 17h ngày 4/5. Cảm ơn các bạn đã dành sự quan tâm, động viên và chia sẻ tình cảm cao đẹp với cô ấy. Chúc phúc tất cả mọi người", anh viết trên trang cá nhân. Mã Tuấn Vỹ cũng là người kề cận Lý Minh Úy từ lúc phát bệnh đến những ngày cuối đời cô nằm trên giường bệnh.

Theo On, sức khỏe Lý Minh Úy tiến triển xấu trong hơn một năm qua. Cô thường xuyên nhập viện điều trị, phải dùng máy trợ thở oxy. Do biến chứng từ tế bào ung thư, cô luôn mệt mỏi, đau nhức xương khớp và không ăn uống được. Hôm 20/4, nữ ca sĩ rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Thông tin Lý Minh Úy qua đời khiến khán giả và nhiều đồng nghiệp trong giới giải trí thương xót. Trong ký ức của nhiều người, nữ ca sĩ là một cô gái nhỏ nhắn, vẻ ngoài yếu đuối song có niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt.

Lý Minh Úy sinh năm 1990, là cựu thành viên của nhóm nhạc gồm 3 thành viên tên Tiểu Long Phụng. Tháng 3/2012, cô bị chảy máu mũi liên tục và sau đó được phát hiện mắc ung thư biểu mô vòm họng. Để chuyên tâm chữa trị, cô buộc phải rút khỏi ngành giải trí.

Theo chia sẻ từ Minh Úy, căn bệnh cần phải nhanh chóng phẫu thuật cắt bỏ khối u nhưng do tế bào ung thư lại nằm ở vị trí huyết quản, gần xoang mũi nên không thể phẫu thuật. Do đó nhiều năm qua cô chỉ có thể điều trị bằng hóa chất và các loại thuốc.

Trong vòng 3 năm, nữ ca sĩ đã phải tiến hành hàng chục mũi xạ và hóa trị. Cô không chỉ bị chảy máu mũi, khoang miệng bị lở loét mà gương mặt cũng bị biến dạng. Mắt của cô cũng không thể nhắm lại do bị sưng đỏ, nhiễm trùng.

{keywords}
Những năm tháng cuối đời, nữ ca sĩ hy vọng được lan tỏa điều tốt đẹp đến những người xung quanh.

Lý Minh Úy giữ tâm thế tích cực khi đối diện với căn bệnh của mình. Nữ ca sĩ hy vọng có thể thực hiện được ước nguyện cuối cùng trong đời đó là xuất bản một cuốn sách về quá trình điều trị của mình. “Tôi muốn lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh, cũng hy vọng dựa vào cuốn sách đó để sống thật tốt quãng thời gian ngắn ngủi còn lại”, nữ ca sĩ từng trải lòng.

MV của Lý Minh Úy

Thúy Ngọc

Nghệ sĩ Hong Kong tiễn đưa tài tử Liêu Khải Trí

Nghệ sĩ Hong Kong tiễn đưa tài tử Liêu Khải Trí

Liêu Khải Trí ra đi đột ngột khiến nhiều đồng nghiệp lẫn khán giả không khỏi bàng hoàng. Không ít nghệ sĩ bật khóc khi đến tiễn biệt ông trong tang lễ.