Mới đây, Vân Anh - thí sinh đội Mỹ Tâm tại Giọng hát Việt 2015 - được chú ý trở lại nhờ bộ hình bán nude gợi cảm. Người khác chụp hình có lẽ chỉ cần vài giờ nhưng với Vân Anh, đó là kết quả của quá trình khổ luyện kéo dài suốt hai năm. Hai năm ấy, cô trải qua đủ khoảnh khắc tồi tệ. Cô ngất xỉu, rụng tóc vì giảm cân quá đà. Cô thậm chí trầm cảm vì nỗ lực luyện tập nhưng kết quả không như mong đợi.

Cuộc sống toàn lời trêu chọc, chê bai, tẩy chay

- Chụp hình bán nude gợi cảm có lẽ là điều chị không dám, thậm chí không nghĩ tới trong thời điểm mũm mĩm, nặng trên 80 kg?

- Không sai. Khi nặng đến 85 kg thì việc mặc váy, quần áo đẹp cũng là xa vời. Tôi chưa từng tưởng tượng đến việc mặc bikini hay thực hiện bộ hình gợi cảm. Lúc đó trang phục tôi thường mặc chỉ là áo phông, quần rộng... Vì thậm chí những chiếc quần bình thường cũng không vừa với tôi.

Nu ca si giam 34 kg sau 2 nam: 'Toi bi tay chay, tu choi show vi beo' hinh anh 1
Vân Anh nỗ lực giảm cân. Từ 85 kg, cô xuất hiện với vóc dáng thon gọn. 

- Ở Việt Nam cũng như thế giới không thiếu ca sĩ mũm mĩm vẫn thành công. Điều gì khiến chị tự ti đến vậy?

- Không riêng người béo, bất cứ ai không có lợi thế ngoại hình đều dễ bị công kích. Dù bằng lời nói hay hành động, nó gây tổn thương như nhau.

Ai cũng mong muốn trải qua tình yêu học đường hoặc cảm giác được người nào đó thích. Riêng tôi hoàn toàn không được trải nghiệm cảm giác đó. Cuộc sống của tôi chỉ toàn những lời trêu chọc, chê bai, thậm chí bắt nạt, tẩy chay. Lên cấp 3, ngay ngày đầu tiên nhập học, tôi bị ném phấn. Hay, đi thang máy nếu thấy đông thì tự biết chờ lượt sau. Cố bước vào rồi thang kêu, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào tôi.

Tôi từng nghĩ mình béo bình thường nhưng những lời nói như "béo như lợn", "tròn như lu" khiến tôi tỉnh ngộ. Tôi phải vượt qua rất nhiều ánh mắt khinh thường của người khác. Đến nỗi khi giảm được cân, tôi vẫn bị tự kỷ ám thị về chuyện béo, gầy và ám ảnh nỗi lo tăng cân.

Bị bầu show từ chối vì ngoại hình

- Cũng vì tự ti ngoại hình nên sau Giọng hát Việt 2015, chị im ắng, gần như biến mất khỏi thị trường âm nhạc?

- Đa phần khán giả bây giờ là người xem, nghe thông minh. Họ có yêu cầu cao về ca sĩ, ngoài việc nghe bằng tai, họ cũng muốn được xem bằng mắt.

Do đó, từ khi biết yêu âm nhạc và khát khao trở thành ca sĩ, tôi nghiêm túc giảm cân. Ánh đèn sân khấu, tiếng vỗ tay của khán giả, hay khoảnh khắc mọi người cùng hát theo là thứ quyến rũ, hấp dẫn và tuyệt vời nhất tôi từng cảm nhận.

Tôi từng nghĩ tham gia Giọng hát Việt chỉ là trải nghiệm thú vị, sau đó trở về làm công việc khác. Hóa ra, tôi không làm được điều đó. Thế nhưng, khi khao khát nhiều hơn, tôi cũng trăn trở nhiều hơn vì không thực sự tự tin với cơ thể nặng 85 kg. Lúc đó tôi chỉ nghĩ, nếu không giảm cân để hoàn toàn tự tin với chính mình, làm sao tôi có thể theo đuổi ước mơ lớn hơn?

Nu ca si giam 34 kg sau 2 nam: 'Toi bi tay chay, tu choi show vi beo' hinh anh 2
Giảm cân thành công, nữ ca sĩ khoe bộ hình bán nude gợi cảm.

Bình luận chê bai nhiều không kể hết, kiểu như "béo như này cũng đòi làm ca sĩ", "trông như con lợn biết hát".

Nhưng chuyện mặc cảm nhất chính là lời từ chối của bầu show vì "ngoại hình của em không phù hợp" hoặc "em hát rất hay nhưng chị cần ca sĩ có ngoại hình".

Có thời điểm, tất cả thứ tôi nhận được đều là lời từ chối. Gần như đi đến bất cứ đâu, tôi cũng không được chấp nhận. Đến mức, tôi rơi vào bế tắc và trầm cảm. Biết bao lần, tôi nghĩ "mình sai rồi, mình béo là một cái tội".

- Đức Phúc – thí sinh cùng team Mỹ Tâm với chị - cũng chật vật một thời gian không nổi tiếng. Đến khi thay đổi ngoại hình, anh ấy mới được chú ý nhiều hơn. Câu chuyện của Đức Phúc có tác động đến chị?

- Tôi luôn tin Phúc hoàn toàn xứng đáng. Tôi không đặt phép so sánh vì con đường mỗi người khác nhau, chuyện nổi tiếng và thành công cũng do nhiều yếu tố quyết định.

Tuy nhiên, bản thân tôi đôi lúc cảm thấy khủng hoảng. Tôi tự hỏi: “Tại sao đến giờ mình vẫn đứng ở đây. Mình có thực sự quyết tâm với đam mê này không". Thế giới xung quanh luôn chuyển động, bản thân không bao giờ được dừng lại. Có lẽ những khủng hoảng đó làm tôi thêm phần nỗ lực và khắt khe hơn với bản thân.

Kiệt sức, ngất xỉu, rụng tóc vì giảm cân

- Cụ thể, chị khắt khe như thế nào với bản thân để giảm được 34 kg trong 2 năm?

- Đó là một quá trình khổ luyện, bắt đầu từ việc đi bộ, tập nhảy và ăn kiêng. Tôi đi bộ khắp Sài Gòn, chỗ nào đi được là tới đó. Thậm chí, bất cứ cuộc hẹn với bạn bè, tôi đều chọn đi bộ. Nhiều lần mệt mỏi, tôi tự nhắc nhở không được bỏ cuộc. 

Về ăn uống, tôi bỏ thói quen ăn nốt hôm nay và ăn những gì mình thích bất cứ lúc nào. Đó thực sự là một cuộc đấu tranh. Tôi từng có ngày chỉ ăn một bữa trước 9h, hoặc ăn hoàn toàn rau củ quả. Kết hợp liệu trình giảm béo ở spa để tránh việc trùng da, cơ thể tôi dần săn chắc, thon gọn hơn.

Nhiều người nói tôi đi hút mỡ nhưng sự thực không phải như vậy. Phần vì sợ đau, cộng thêm tôi không đủ tiền. Trước đó, tôi từng dùng thuốc giảm cân với hy vọng có được kết quả nhanh chóng. Nhưng, tôi nhận ra, cách giảm cân đó không những không có tác dụng mà còn hại sức khỏe.

Nu ca si giam 34 kg sau 2 nam: 'Toi bi tay chay, tu choi show vi beo' hinh anh 3
Học trò Mỹ Tâm theo đuổi phong cách sexy sau khi giảm cân. 

- Điều khó khăn nhất với chị khi giảm cân là gì. Đã khi nào chị nghĩ đến việc bỏ cuộc?

- Mỗi ngày tôi đều nghĩ đến việc từ bỏ. Có những lúc chững cân, thèm ăn, tập mệt mà không có kết quả, tôi rơi vào trạng thái stress. Tôi buông thả, tìm đến đồ ăn để giảm căng thẳng. Kết quả, tôi tăng lại 5 kg trong một tuần. Giảm được bằng đó cân không phải chuyện dễ. Do đó, để tăng cân lại nhanh như vậy, chính tôi cũng cảm thấy hận bản thân.

Thêm vào đó, ăn kiêng và tập luyện đôi lúc quá đà dẫn đến kiệt sức, thường xuyên ngất xỉu, sức đề kháng kém hơn. Bình thường mọi người sốt phát ban khoảng vài ngày là khỏi, riêng tôi bị gần ba tuần mới hồi phục. Chưa kể, tôi rụng tóc rất nhiều, giờ chỉ còn 1/3 so với trước đây.

- Giảm cân thành công, chị lập tức chụp hình bán nude, có ý kiến cho rằng chị muốn gây chú ý để trở lại showbiz. Chị phản hồi sao?

- Nếu muốn gây chú ý thì chắc tuần sau tôi nên ra bài hát luôn. Thực tế, bộ hình như kỷ niệm đẹp của tôi sau thời gian dài tự tìm lại cảm giác yêu thương bản thân. Đến giờ, tôi bắt đầu cảm thấy tự tin hơn với chính mình.

Là con gái, tôi nghĩ ai cũng thích được mặc đẹp. Nhưng trước đây, những đồ đẹp chẳng bao giờ có size dành cho tôi.

Tôi không nghĩ phong cách của mình hiện tại táo bạo. Chỉ là một cô gái luôn mặc legging, áo phông nay mặc váy, áo bó,... Sự thay đổi đó có lẽ khiến mọi người ngạc nhiên. Tôi chỉ hy vọng mọi người không chê xấu, như vậy tôi vui rồi.

- Cuộc sống của chị thay đổi như thế nào kể từ khi giảm cân?

- Hiện tại, tôi cảm thấy tự tin hơn về bản thân và sẵn sàng thực hiện một vài kế hoạch âm nhạc. Nhưng chắc tôi sẽ giảm thêm vài cân nữa để hình ảnh được đẹp nhất. Có nhiều khán giả quan tâm đến cách giảm cân của tôi và tôi cảm thấy vui vì điều đó. 

Theo Zing

Cay cú vì bị gái xinh từ chối phút chót, trai Hàn đáp trả bằng quyết định bất ngờ

Cay cú vì bị gái xinh từ chối phút chót, trai Hàn đáp trả bằng quyết định bất ngờ

Chủ động chia tay người yêu ngay sau khi đến Việt Nam du học, chàng trai Hàn Quốc  quyết định đeo mặt nạ đi hẹn hò nhưng lại bị đối phương từ chối khi vừa biết mặt.