Album bao gồm các ca khúc Thương ơi lòng mẹ (sáng tác Phạm Phương Thảo), Ru xưa (sáng tác Mai Đức Hùng), Thương Quê (Thơ Phương Thảo- nhạc Tố Nga), Lời  ru (sáng tác Lê Minh), Điều không thể mất (sáng tác Ngọc Châu- song ca cùng bé Bảo Châu), Xa quê (Trần Văn Cường), Con sông tuổi thơ tôi (Tuấn Phương- song ca cùng ca sĩ Minh Đức), Trở về (Tuấn Phương), Mẹ tôi (sáng tác Trần Tiến).

{keywords}
NSƯT Tố Nga ra mắt album về mẹ nhân dịp 20/10.

Cách đây mới vừa 1 tháng, Tố Nga phát hành album vol 10 “Tiếng hát chim Đa Đa”, chỉ chưa đầy 1 tháng sau chị đã ra mắt album vol 11 “Thương ơi lòng mẹ”. Điều đó đã thể hiện sức làm việc không mệt mỏi, tràn đầy năng lượng của Tố Nga trên chặng đường nghệ thuật. Các album đều nằm trong dự án kỷ niệm 25 năm ca hát của Tố Nga. Dù không thực hiện liveshow đánh dấu chặng đường hoạt động nghệ thuật bền bỉ như dự định, nhưng Tố Nga đã gây ấn tượng mạnh khi liên tục phát hành các sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng.

“Hát về mẹ luôn là niềm hạnh phúc cháy bỏng và tình cảm xúc động lớn lao của các ca sĩ, và Nga cũng thế, hát từ lòng tri ân, tình cảm, nỗi nhớ và ăm ắp những kỷ niệm về mẹ, về làng quê, như là cách chèo con đò nhỏ ngược sông, ngược nắng, ngược gió về với ngày xưa ấy, về với vòng tay mẹ, với tuổi thơ mình. Tố Nga tin, những ai nghe album “Thương ơi lòng mẹ” của Tố Nga sẽ có thời gian tĩnh lại để nhớ lại kỷ niệm đẹp nhất về mẹ, sẽ thấu hiểu hơn tình mẹ và yêu thương mẹ nhiều hơn”, NSƯT Tố Nga chia sẻ.

{keywords}
NSƯT Tố Nga liên tục ra những album nhạc kỷ niệm 25 năm ca hát.

Nếu ở  album Vol 10 “Xin đừng trách Đa Đa”, Tố Nga khá táo bạo khi kết hợp dân gian cùng bolero, nhạc trữ tình, thì với album vol 11, Tố Nga lại bỗng trở về hoàn toàn là một giọng hát dân gian ngọt ngào, da diết, đắm say với các ca khúc mang âm hưởng dân gian Bắc Bộ, Trung Bộ và một chút trữ tình.

Tố Nga nói, album “Thương ơi lòng mẹ!” không chỉ khắc hoạ hình ảnh của người mẹ, của quê hương trong một bức tranh âm nhạc trọn vẹn hoà quyện giữa mẹ và quê hương, mà đây còn là album chị muốn dành tặng con trai chị: “Con trai của Tố Nga đang tuổi lớn, Tố Nga muốn dạy cho con về cuộc sống, cách sống và đặc biệt là sự thấu hiểu, biết ơn đến với mẹ, với quê hương. Tôi muốn nhắc nhở con rằng con sẽ lớn lên, sẽ trở thành người đàn ông, là chỗ dựa, “bờ vai” của mẹ, và sau này con có là người đàn ông thành đạt hoặc như thế nào đi chăng nữa, thì phẩm hạnh đầu tiên của anh ta sẽ được định bằng tình yêu đối với mẹ, với gia đình, với quê hương”.

Thu Hà

NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt nhờ đa đoan đường đời

NSƯT Tố Nga hát bolero ngọt nhờ đa đoan đường đời

 - Mới khiến khán giả khóc vì MV chiến tranh, NSƯT Tố Nga gây ngạc nhiên khi phát hành album bolero.