Ngày 12/9/2019, NSƯT Tố Nga phát hành album CD Vol 10 “Xin đừng trách Đa Đa”- album nằm trong dự án loạt sản phẩm âm nhạc kỷ niệm 25 năm ca hát của chị.

Album gồm 9 ca khúc nhạc trữ tình bolero: Xin đừng trách Đa Đa (Võ Đông Điền), Mưa trên phố Huế (thơ Tôn Nữ Thuỵ Khương, nhạc Minh Kỳ), Thơ tình cuối mùa thu (Thơ Xuân Quỳnh, nhạc Phan Huỳnh Điểu), Mưa chiều miền Trung (Xương Hồng Long), Lối về đất mẹ (sáng tác Duy Khánh- song ca cùn Hồ Quang 8), Xuân sang nhớ người thương (Nguyễn Quang Hưng), Huế và em (Nhật Ngân), Đi trong hương Tràm (Thuận Yến), Chơi vơi (Thơ Hồ Mậu Thanh, nhạc Vũ Quốc Nam).  

{keywords}
NSƯT Tố Nga gây bất ngờ khi hát bolero.

Hồi cuối năm ngoái, Tố Nga cũng gây ít nhiều bất ngờ khi ra album CD Vol8 “Hai đầu nỗi nhớ” với những ca khúc nhạc xưa được hòa âm phối khí mới, chị đã nhẹ nhàng “thăm dò” ý khán giả với nhạc dân ca và bolero, ca khúc bolero “Chuyện tình hoa muống biển” đã đặc biệt gây chú ý và ít nhiều ngỡ ngàng với khán giả đã quen nghe Tố Nga hát dân gian. Năm nay, Tố Nga đã “liều” phát hành hẳn album dòng nhạc tình bolero, với màu sắc bolero đậm đà hơn.

Tuy nhiên “Xin đừng trách Đa Đa” không hẳn hoàn toàn là bolero, nói cho đúng đây là một album nhạc tình bolero với sự hoà quyện, đan xen một cách tinh tế giữa những bản tình ca nổi tiếng cũ đã được sáng tác từ nhiều thập niên trước với những bản tình ca mới được sáng tác trong những năm gần đây.

{keywords}
Giọng hát Tố Nga ngọt thương, mang phong thái tự sự như thủ thỉ, tâm tình với người nghe.

Sự hoà quyện đặc biệt đó đã tạo nên một album đa màu sắc, phong phú trong âm nhạc, nhưng lại có một điểm chung là chất trữ tình, ngọt ngào vô cùng quyến rũ người nghe.

Toàn bộ album giống như một câu chuyện của NSƯT Tố Nga về tình yêu, quê hương, nỗi nhớ thương. Giọng hát Tố Nga ngọt thương, mang phong thái tự sự như thủ thỉ, tâm tình với người nghe những câu chuyện của riêng mình.

Tố Nga nói: “Cuộc đời thường rất công bằng, bắt người ta đa đoan thì cũng sẽ trả lại cho họ điều gì đó. Với tôi, đó chính là những xúc cảm bất tận trong mỗi bài hát, để tôi có thể trải lòng mình trong từng lời ca, tiếng hát không bao giờ mệt mỏi”.

Mời xem clip tự tạo của bài viết:

Thu Hà

Trọng Hiếu gặp sự cố rách quần khi đang biểu diễn trên sân khấu

Trọng Hiếu gặp sự cố rách quần khi đang biểu diễn trên sân khấu

Do nhảy quá sung khi đang biểu diễn, nam ca sĩ đã bị rách đũng quần. Tuy nhiên anh vẫn bình tĩnh để hoàn thành ca khúc một cách trọn vẹn.