70 năm qua trong sự nghiệp sáng tác những ca khúc làm lay động trái tim người nghe nhạc, dòng âm nhạc của nhạc sĩ Lam Phương chưa khi nào ngừng chảy dẫu có những thăng trầm của thời gian, của thời cuộc. Chính tình yêu và nỗi chất chứa trong trái tim quá đỗi nhạy cảm của người nhạc sĩ tài ba đã trở thành chất liệu khiến nhân thế đón nhận những tuyệt phẩm bất hủ.

Trăm nhớ ngàn thương là tên chuỗi liveshow kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội ngày 9/11/2019; Nhà hát Hòa Bình TP.HCM ngày 7/12/2019 và tại Rạch Giá – Kiên Giang, quê hương của nhạc sĩ tháng 1/2020. 

{keywords}
Trăm nhớ ngàn thương là tên chuỗi liveshow kỷ niệm 70 năm âm nhạc Lam Phương quy tụ nhiều danh ca nổi tiếng.

Tại liveshow đầu tiên ở Hà Nội vào giữa mùa thu, khán giả sẽ được nghe những giọng ca Bằng Kiều, Thanh Hà, Giao Linh, Thái Châu, Quang Dũng... và sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ sẽ mang hơi thở mới vào âm nhạc Lam Phương như một sự tiếp nối bất tận trong mênh mông dòng sông âm nhạc Lam Phương. 

 

{keywords}
NSƯT Minh Vượng sẽ là người kể chuyện trong liveshow này. 

Đặc biệt, liveshow còn có sự xuất hiện của NSƯT Minh Vượng - người không liên quan gì tới âm nhạc. "Tôi rất vinh dự khi được đạo diễn Vạn Nguyễn mời góp phần nhỏ bé của mình vào liveshow của nhạc sĩ Lam Phương lần này. Công việc của tôi trong chương trình là chắp nối các phần bài hát để làm sao toát ra được tư tưởng của người xa xứ đã bao nhiêu năm không về quê hương. Tôi tuy cồng kềnh nhưng tâm hồn lại rất dễ tan vỡ. Chính vì thế, các ca khúc của Lam Phương luôn khiến tôi tràn đầy cảm xúc mỗi khi nghe", NSƯT Minh Vượng chia sẻ. 

Giám đốc âm nhạc cho chuỗi liveshow Trăm nhớ ngàn thương là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội. Ông cho biết, vai trò của ông đối với liveshow này là muốn giúp cho chương trình hay hơn, tình cảm hơn, đi vào lòng người hơn.

"Tôi đã nghe và thích nhạc anh Lam Phương từ rất lâu. Nghe nhạc anh ấy là đánh thức trong tôi rất nhiều kỷ niệm. Đến bây giờ, những nhạc phẩm của anh Lam Phương vẫn đầy sức sống. Tôi rất hiểu thứ âm nhạc ấy nên khi được mời, tôi đã nhận lời. Tôi thấy nhiều chương trình rất hay, hay do người phối khí, người dàn dựng, do giọng hát có kỹ thuật tốt đã giúp cho các bài hát cũ nhưng vẫn làm người nghe thêm xúc cảm. Ngày xưa, cách phối khí, hòa âm rất đơn giản, nhưng bây giờ có những người phối rất hay. Ở chương trình này, quy tụ toàn những người hiện đại như Thanh Hà, Bằng Kiều, vốn toàn hát nhạc nhẹ, rất hiện đại, bây giờ lại hát trữ tình nên phải phối làm sao để bài hát hay hơn nữa chính là công việc của tôi", nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ.

Tình Lê

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm

NSƯT Minh Vượng, người thủ vai bà nội quái chiêu trong phim “Nàng dâu order” vừa tiết lộ: “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm”.