NSND Thái Bảo sinh năm 1964. Hình ảnh của chị lúc nào cũng gắn với cây đàn ghi ta, đặc biệt chị đã tạo nên sức sống cho loạt ca khúc: Thời hoa đỏ, Thăm bến nhà Rồng.... Thủa đôi mươi, NSND Thái Bảo đã khiến nhiều người 'thầm thương, trộm nhớ'. Không chỉ hát hay, đàn giỏi, NSND Thái Bảo còn sở hữu nhan sắc và vóc dáng chuẩn. Cùng với thời gian, giọng hát và nhan sắc của chị không thay đổi, nhiều năm vẫn trẻ đẹp, khiến người đối diện 'khó đoán được tuổi thật'.  

Chia sẻ với VietNamNet, NSND Thái Bảo nói chị chẳng có bí quyết gì to tát để giữ gìn vẻ trẻ trung, chỉ đơn giản chị yêu thể thao.

"Thời gian sẽ chẳng từ bỏ ai cả. Bản thân tôi cũng như bao người phụ nữ khác cùng trang lứa đều phải đối mặt với nhiều điều không mong muốn, nhiều thứ không phù hợp. Nhưng có lẽ cái nghề phần nào đã tạo cho mình một sự cẩn trọng, chỉn chu, giữ gìn và trách nhiệm hơn một khi mình là người của công chúng.

Thật ra tôi cũng không có thời gian để dành cho sắc đẹp nhưng tôi rất yêu thể thao. Ngay từ trẻ ngoài việc đi biểu diễn, công việc gia đình thì tôi thích chơi cầu lông, bơi lội và bóng bàn. Chỉ có đến đó mọi thứ mệt mỏi hoặc ức chế đều tan biến. Tinh thần thoải mái và năng động hơn", NSND Thái Bảo chia sẻ.

Thời gian vừa qua, do dịch bệnh kéo dài, NSND Thái Bảo cũng như nhiều nghệ sĩ khác không được đứng trên sân khấu biểu diễn, cuộc sống có nhiều biến động nhưng chị bảo cả gia đình đều vượt qua được hết.

"Cuộc sống của tôi những năm gần đây cũng có nhiều những biến động. Chỉ vì dịch bệnh đã làm chao đảo mọi thứ. Nhưng rồi cũng phải vượt qua vì hoàn cảnh chung ai cũng phải như vậy. Chúng ta phải chấp nhận được và mất trong mọi lúc. Cần phải biết, tự cân bằng và vững tin. Quan trọng là sự sẻ chia, tình yêu thương, lòng nhân ái và lạc quan. Cả nhà tôi làm nghệ thuật và sống bằng nghề chính của mình. Cuộc sống gia đình nghệ sĩ như tôi không dư giả nhưng cũng chẳng thiếu thốn. Nếu nói đủ thì biết thế nào là đủ?", NSND Thái Bảo bày tỏ.

Gần 40 năm làm nghề. Đi biểu diễn khắp mọi miền của Tổ quốc cũng như nhiều nước trên thế giới. NSND Thái Bảo chia sẻ, chị cống hiến hết mình cũng chỉ vì niềm đam mê nhiệt huyết. Cái được nhất đối với người nghệ sĩ như chị chính là tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp ghi nhận và người thân trân quý.

"Tôi không có tố chất làm kinh doanh, mua đắt bán rẻ nên không bao giờ nghĩ đến chuyện làm giàu. Chỉ sống bằng nghề nên cũng khá vất vả", NSND Thái Bảo nói.

Trong thời gian dịch bệnh gia đình NSND Thái Bảo chỉ ở nhà, cuộc sống bình dị trôi qua. Hằng ngày chị tập đàn hát, con trai tập kèn, chồng động viên và làm khán giả của hai mẹ con. Thi thoảng lại hoà quyện tiếng hát, tiếng kèn trong ngôi nhà nhỏ thật ấm áp.

NSND Thái Bảo định hết dịch sẽ ra mắt một MV nữa, là một trong số "bài tủ" của chị để kỷ niệm và để thỏa mãn niềm đam mê. Đó là dự án và cũng là điều mà chị vẫn hằng ấp ủ trong thời gian Covid-19. Sắp tới, nếu dịch bệnh hết, chị và con trai Bảo Anh cũng muốn chuẩn bị cho một dự án mới.

Hình ảnh mới nhất của NSND Thái Bảo và con trai.

'Mùa xuân bên cửa sổ' - NSND Thái Bảo 

Ngân An
Ảnh: NVCC

NSND Lan Hương, Hồng Vân rơi nước mắt trước tiếng hát NSND Thái Bảo

NSND Lan Hương, Hồng Vân rơi nước mắt trước tiếng hát NSND Thái Bảo

NSND Lan Hương lặng người, NSND Hồng Vân và diễn viên Khả Như nhiều lần lau nước mắt khi xem cảnh kịch một người vợ không thấy chồng trở về với tiếng hát của NSND Thái Bảo trong ‘Ký ức vui vẻ’ tập 23.