Ca khúc 'Xuân về nhớ Tết năm nay' do Công Lý và Thụy Miên hòa giọng

Tối 9/2, Á Quân Sao mai Trần Thụy Miên chính thức giới thiệu đến khán giả sản phẩm hài kịch ca nhạc Mộng xuân kết hợp cùng NSND Công Lý sau 1 năm ấp ủ. Tiểu phẩm được quay trên sân khấu, sử dụng ca khúc chủ đề là Xuân về nhớ Tết năm nay - một sáng tác của tác giả Hoài Linh.

{keywords}
Công Lý giả gái duyên dáng bên Thụy Miên. 

Mộng xuân là tiểu phẩm hài vừa giải trí vừa ý nghĩa thời điểm cuối năm mới đầu năm cũ. Việc dựng một sân khấu hài Tết nhằm góp phần duy trì nét văn hoá những ngày đầu năm, chi phí tương đương một MV đầu tư chỉn chu. Cô cũng là một người rất sợ xấu, nhưng đã không ngần ngại quyết định hoá trang thành Thị Nở để đem lại tiếng cười cho khán giả.

Nội dung tiểu phẩm xoay quanh một cô gái xấu xí (Thụy Miên) mộng làm ca sĩ, phải thuyết phục mẹ mình (NSND Công Lý) để được thực hiện ước mơ. Xuyên suốt tiểu phẩm là những mảng miếng hài hước, câu nói xu hướng được cài cắm tạo tiếng cười sảng khoái cho người nghe. Cuối tiểu phẩm, Công Lý và Thụy Miên cùng nhau hoà giọng liên khúc Mộng xuân – Xuân về nhớ Tết năm nay thay cho lời chúc gửi tới khán giả.

“Từ khi còn là một đứa trẻ dưới quê đến nay, các tiểu phẩm hài vẫn là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Tết của tôi. Tôi yêu quý sự duyên dáng của các tiền bối, đặc biệt là anh Công Lý. Cá nhân tôi thấy giới trẻ hiện nay không còn xem hài Tết nhiều như trước nên muốn quay một tiểu phẩm hài kết hợp ca nhạc gửi đến mọi người như món ăn tinh thần Tết", Thụy Miên nói.

Công Lý biến hóa liên tục trong 7 phút tiểu phẩm. 

Thụy Miên biết ơn Công Lý dành thời gian tham gia và đóng góp cho tiểu phẩm hài của cô dù đàn anh rất bận rộn, đặc biệt là bận quay Táo Quân. NSND đã nhiệt tình chỉnh sửa, góp ý diễn xuất để cô tự nhiên hơn trước ống kính dù không phải diễn viên hài chuyên nghiệp.

NSND Công Lý cũng “than trời” rằng dù giả gái rất nhiều lần trong sự nghiệp nhưng đây là tiểu phẩm hiếm hoi mà anh phải thay đổi tạo hình liên tục, từ thầy bói “dê già”, bà mẹ khó tính đến một cô gái trẻ trung diện áo dài Tết trong vỏn vẹn trong chưa đầy 7 phút tiểu phẩm.

{keywords}
Á quân 'Sao mai' Thụy Miên.

Song vì rất yêu quý Thụy Miên, Công Lý rất sẵn lòng giúp đỡ để đàn em có một sản phẩm hay gửi tới khán giả dịp năm mới. 

Thụy Miên nói thêm: “Hơn 8 năm vào nghề, tôi đang ấp ủ nhiều dự án để bùng nổ hơn trong năm mới. Đó có thể là sản phẩm âm nhạc hay biết đâu sẽ tham gia một chương trình truyền hình thực tế nào đó chẳng hạn. Từ sau Sao mai, tôi chưa tham gia thêm cuộc thi nào nữa. Dòng xoáy nghệ thuật buộc tôi phải làm gì đó bùng nổ hơn thay vì chỉ ra sản phẩm một cách truyền thống".

Cẩm Loan 

Nỗi niềm Sao Mai Thụy Miên với 'Miền Trung ơi…'

Nỗi niềm Sao Mai Thụy Miên với 'Miền Trung ơi…'

Á quân dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2013 Trần Thụy Miên xúc động chia sẻ về MV “Miền Trung ơi, nước mắt lại rơi”.