Mới đây, trên trang cá nhân, Noo Phước Thịnh bất ngờ đăng tải dòng trạng thái bức xúc tố đơn vị sản xuất bộ phim Ngôi nhà bươm bướm sử dụng nhạc của anh mà không xin phép.

{keywords}
Noo Phước Thịnh bức xúc vì bị sử dụng nhạc không xin phép.

Cụ thể, Noo Phước Thịnh cho biết anh vừa nhận được thông tin bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau (sáng tác Đỗ Hiếu) do anh thể hiện được sử dụng vào phần credit (cảnh hậu danh đề) xuất hiện ở cuối bộ phim Ngôi nhà bươm bướm.

Theo đó, giọng ca sinh năm 1988 cho biết anh không tham gia hay có mối liên hệ nào với bộ phim. Tuy nhiên, phía NSX bộ phim lại chưa liên hệ với nam ca sĩ hay bất cứ ai trong ê-kíp của Noo Phước Thịnh Entertainment để xin phép sử dụng.

Noo Phước Thịnh cho rằng hành động của phía NSX phim Ngôi nhà bươm bướm đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của anh một cách bất hợp pháp.

Anh viết: "Việc sử dụng bản thu của tôi như thế này đồng nghĩa là tôi đang tham gia hát nhạc phim cho dự án này, nhưng sự thật thì tôi hoàn toàn không dính dáng hoặc tham gia vào bộ phim này, và cũng đồng nghĩa với việc ê-kíp đang sử dụng chất xám và sức sáng tạo của tôi một cách bất hợp pháp".

Bức xúc trước sự việc trên, phía nam ca sĩ và Noo Phước Thịnh Entertainment quyết định lên tiếng và lên án hành động trên, đồng thời sẽ tiếp tục làm rõ sự việc.

"Tôi đang thể hiện và lên tiếng sự bức xúc của mình. Và mong mọi người giúp làm rõ thậm chí là tẩy chay bộ phim", giọng ca Mãi mãi bên nhau cho hay.

Anh cũng cho biết thêm: "Thời điểm hiện tại, làng giải trí của Việt Nam chúng ta đang ngày càng phát triển, đồng nghĩa vấn đề bản quyền cũng được nâng cao. Tuy nhiên, việc ê-kíp thực hiện được một bộ phim ra rạp đàng hoàng như thế lại làm việc thiếu chuyên nghiệp về bản quyền, thiếu tôn trọng nghệ sĩ thì thật sự là một hành động không chấp nhận được".

{keywords}
Giọng ca Mãi mãi bên nhau lên án hành động không xin phép của đơn vị sản xuất phim Ngôi nhà bươm bướm.

Chia sẻ với VietNamNet, phía đại diện truyền thông của Noo Phước Thịnh khẳng định hiện tại phía NSX bộ phim Ngôi nhà bươm bướm chưa liên hệ lại với ê-kíp của anh. Đồng thời, phía nam ca sĩ cho biết đơn vị nắm bản quyền của ca khúc Mãi mãi bên nhau sẽ chịu trách nhiệm làm việc và xử lý vấn đề trên.

Sau Noo Phước Thịnh, tác giả của ca khúc - nhạc sĩ Đỗ Hiếu cũng khẳng định: "Việc gắn bản thu của ê-kíp vào sản phẩm phim chiếu rạp là kinh doanh có mục đích thương mại, sinh lợi nhuận nên phải xin phép. Bản audio thực sự là một quá trình lao động cực khổ của tập thể một ê-kíp bao gồm người sáng tác hoà âm phối khí và cả giọng hát của ca sĩ, dự án của nhà sản xuất nữa. Dùng chất xám của cả ekip mà không có sự xin phép ê-kíp thì nên tẩy chay phim thôi".

Hiện tại, phía NSX bộ phim chưa lên tiếng về sự việc. VietNamNet cũng liên hệ với đạo diễn bộ phim nhưng điện thoại đã tắt máy

Công Nguyễn

Cường Seven: 'Tôi không ngại bị soi mối quan hệ với Vũ Ngọc Anh'

Cường Seven: 'Tôi không ngại bị soi mối quan hệ với Vũ Ngọc Anh'

 - Giọng ca gốc Hà Nội tiết lộ không e ngại khi bị soi xét mối quan hệ với Vũ Ngọc Anh giữa tin đồn sắp kết hôn cùng với thời điểm ra MV mới.