- Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà những đại gia trong việc làm show của làng giải trí Việt với quy mô lớn chưa từng có.

Mỹ Tâm: Liveshow tiền tỷ đầu tiên ở Việt Nam

Live show đầu tiên của Mỹ Tâm vào năm 2004 mang tên “Ngày ấy & Bây giờ” là liveshow đình đám nhất khoảng thời gian lúc đó với kinh phí đầu tư lên đến 3 tỷ.

{keywords}

Liveshow "Ngày ấy & Bây giờ" một thời đình đám của Mỹ Tâm.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền là người đứng ra dàn dựng liveshow “Ngày ấy & Bây giờ”. Với những kỹ thuật sân khấu tiên tiến nhất, hiếm khi được áp dụng vào những chương trình trình diễn ca nhạc và giàn nhạc giao hưởng lên đến 20 người, Mỹ Tâm đã khẳng định tên tuổi của mình qua show diễn để đời đầu tiên vô cùng đẳng cấp.

Hồ Ngọc Hà: Liveshow trị giá bằng một căn biệt thự

Mặc dù chỉ có 2 tháng để chuẩn bị và cũng không phải là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát nhưng mức độ hoành tráng của “Ho Ngoc Ha Concert 2014” lại được đầu tư kinh phí lên đến 5 tỷ đồng, tương đương một căn biệt thự.

{keywords}

Trang phục cũng là yếu tố được Hồ Ngọc Hà chăm chút trong liveshow này.

Đạo diễn Việt Tú - người dàn dựng cho liveshow tiền tỷ của Hà Hồ tiết lộ có hơn 100 nhân lực được sử dụng để tháo lắp sân khấu trong vòng vài phút chuyển cảnh mà không gây ra tiếng động, nhằm mục đích phục vụ cho những màn trình diễn mang nhiều phong cách, màu sắc khác nhau của “Nữ hoàng giải trí”. 

Ngoài việc chia số tiền lớn để đầu tư sân khấu tại một Trung tâm nổi tiếng hạng sang của TP.HCM, Hồ Ngọc Hà còn cho thấy sự đáng nể khi khoác lên mình những bộ váy có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đan Trường: Liveshow tiền tỷ đánh dấu 20 năm ca hát

Vào cuối năm 2015, Đan Trường dồn toàn bộ tâm huyết của mình vào liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát. Và để đầu tư vào show diễn để đời, Đan Trường không ngại chi số tiền 6 tỷ để có được một liveshow đúng với đẳng cấp của mình.

{keywords}

Bộ tứ "Làn sóng xanh" lần đầu tái ngộ trong đêm liveshow của Đan Trường.

Hầu hết kinh phí lớn đều tập trung vào hệ thống âm thanh chất lượng. Chi phí về phần âm thanh kỹ thuật là 1,5 tỷ với hơn 100 loa công suất lớn. Ngoài ra, Đan Trường cũng phải chuẩn bị hơn 700 bộ trang phục cho hơn 20 màn trình diễn.

Thanh Thảo: Liveshow tiền tỷ dập tắt scandal

Sau khoảng thời gian vướng bận với những scandal đình đám một thời, Thanh Thảo gạt qua những tai bay vạ gió, dồn hết sức lực và tiền của để thực hiện show diễn đánh dấu 15 năm con đường ca hát.

{keywords}

Dàn nhạc giao hưởng hoành tráng được Thanh Thảo đầu tư trong liveshow.

Liveshow “Chuyện” có thể nói là liveshow tốn kém nhất của Thanh Thảo khi “ngốn” số tiền lên đến 2 tỷ đồng. Chi phí khủng này hầu hết được đầu tư cho dàn nhạc giao hưởng. Sở dĩ có sự đầu tư này, Thanh Thảo chia sẻ rằng cô luôn mong muốn mình được trình diễn với dàn nhạc giao hưởng, nhất là trong show diễn để đời của mình.

365 daband: Cột mốc đáng nhớ trước khi tan rã

Hiếm có một nghệ sĩ trẻ nào được đầu tư cho một liveshow tiền tỷ như 365. “Gà cưng” của "bà bầu" Ngô Thanh Vân dường như có được ưu ái đó trước khi phải nói lời tạm biệt với nhau và tự bước đi trên con đường lớn sắp tới.

{keywords}

"The Impact" có những màn trình diễn "độc - điên - lạ" đến từ các thành viên điển trai của 365.

 Không chỉ là con số 5 tỷ, điều đáng nói là liveshow đã được lên ý tưởng chuẩn bị từ một năm trước. Ngoài số kinh phí thì mọi thông tin về liveshow đều được giữ kín đến phút cuối.

Cẩm Ly

Ca sĩ Cẩm Ly tạo cho mình một thương hiệu riêng mang tên “Tự tình quê hương”, đến nay đã thực hiện tới 5 kỳ. Mỗi đợt làm show “Tự tình quê hương”, số tiền Cẩm Ly đầu tư cho chương trình cũng là điều khiến khán giả rất quan tâm. 

{keywords}
Sự nghiêm túc trong dàn dựng sân khấu và trang phục trong liveshow dân ca của mình.

Bởi vì những show này có tới 60% là dòng nhạc dân ca và mang âm hưởng dân ca, do đó con số tiền tỉ cho thấy mức độ đầu tư lớn cũng như sự nghiêm túc của Cẩm Ly dành cho khán giả. Với mức độ đòi hỏi cực lớn cho sân khấu làm theo ý thích riêng và nền nhạc được làm mới, Cẩm Ly tự cho rằng khoản đầu tư như vậy là hoàn toàn xứng đáng.

Lệ Quyên

Năm 2013, ca sĩ Lệ Quyên đã thực hiện live show kỷ niệm 15 năm ca hát cũng hết sức hoành tráng, kinh phí tổ chức lên tới 7 tỉ đồng tại Hà Nội. 

{keywords}
Họp báo liveshow kỉ niệm 15 năm ca hát của Lệ Quyên được tổ chức tại Hà Nội.

Đàm Vĩnh Hưng: Siêu show đắt nhất làng giải trí Việt

Liveshow tiền tỷ mới nhất của showbiz Việt sắp tới chính là liveshow của Đàm Vĩnh Hưng kỷ niệm 20 sự nghiệp ca hát của mình.

{keywords}

Lấy tên gọi “Diamond show”, show diễn để đời của Đàm Vĩnh Hưng được chuẩn bị trong suốt nửa năm với tổng chi phí lên đến con số 9 tỷ. Tuy nhiên, theo phía đạo diễn Trần Vi Mỹ công bố, con số 9 tỷ chỉ dừng lại ở mức tính toán ban đầu, chưa tính thêm khoản chi về mua phụ kiện đầu tư trang phục và show diễn của Mr Đàm.

Lần đầu tiên showbiz Việt có một show ca nhạc được đầu tư 2 tỷ vào phần thiết kế, dàn dựng sân khấu. Không những thế, mặt hình ảnh được Mr.Đàm chuẩn bị kỹ càng cho từng bộ trang phục và phụ kiện. Theo thông tin mới nhất thì live show của Mr Đàm đã ngốn mất 12 tỉ.

Thanh An