Trong giai đoạn nhạc quốc tế bắt đầu du nhập nhiều vào Việt Nam, Disco châu Âu được coi là dòng nhạc "thời thượng" nhất lúc bấy giờ. hững cái tên như Boney M, Abba, Modern Talking, Joy khiến cả thế giới ngưỡng mộ bởi những bài nhạc bất hủ.

Không chỉ được nhiều người yêu thích vào thời đó, hiện tại, âm nhạc của họ vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người vào dịp Tết.

{keywords}
Ban nhạc Abba nổi tiếng với ca khúc "Happy New Year".

Bài hát bất hủ không thể không nghe dịp Tết đó là "Happy New Year" của ban nhạc Abba. Với nhiều thế hệ người Việt, ca khúc này được coi như một bản nhạc báo hiệu xuân về.

Đến nay, "Happy New Year" không còn được mở nhiều như ngày trước nhưng với những ai từng đi qua giai đoạn chuyển giao của đất nước, khi nghe bài hát này vẫn cảm thấy nhung nhớ những cái Tết ngày xưa.

Boney M cũng là một trong những cái tên tiêu biểu nhất của xu hướng nhạc này. Những bài hát có giai điệu đơn giản, dễ nhớ, bắt tai như "Sunny", "Rivers of Babylon" chinh phục ngay cả những khán giả đại chúng không hiểu tiếng Anh vì giai điệu quá vui vẻ, sôi động.

{keywords}
"Daddy Cool" là ca khúc đình đám của Boney M.

Nổi bật nhất trong số vô vàn ca khúc của Boney M là "Daddy Cool" – bản nhạc khiến ai nghe cũng phải nhún nhảy và hát theo.

Cùng xu hướng Disco thập niên 1980, 1990 với Boney M và Modern Talking còn có một nhóm nhạc ít tên tuổi hơn là Joy. Ban nhạc đến từ nước Áo có thể không quen thuộc với khán giả đại chúng Việt Nam nhưng vẫn có bản hit "Touch by Touch". Joy được thành lập từ năm 1984 và hoạt động đến 1995. Năm 2010, nhóm tái hợp và đi diễn tới ngày nay.

Hà Lan

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Táo Quân 2019 bị khán giả chê nhạt nhẽo, không cười nổi

Bên cạnh việc lạm dụng quảng cáo quá đà, Táo Quân năm nay nhận phải không ít những lời nhận xét về kịch bản nhạt hơn so với các năm trước.