- Ngoài hoa hồng và socola thì tình ca cũng là ‘đặc sản’ không thể thiếu của ngày Lễ Tình nhân 14/2. VietNamNet xin gửi đến quý độc giả những tình khúc không thể bỏ qua trong ngày đặc biệt này.

A thousand years – Christina Perri

Bốn phút song bao hàm trọn vẹn câu chuyện tình yêu trong bộ phim 'Chạng vạng' mà A thousand years làm ca khúc chủ đề. Với hạnh phúc dâng trào, nỗi khắc khoải buồn đau, sự luyến tiếc, chênh vênh, lơ lửng lê thê… hầu như không thiếu cung bậc cảm xúc nào trong bài hát kỳ lạ này. Vì thế, A thousand years mang đến người nghe nhiều xúc cảm trái ngược, khó hiểu song đây cũng chính là điều mà mỗi người sẽ trải qua khi yêu. “Thời gian đã đưa anh gần lại em. Em đã yêu anh một nghìn năm rồi. Và em sẽ yêu anh nghìn năm nữa…”

My heart will go on – Celine Dion

Có ai đó đã từng nhận định, My heart will go on chính là bản giao hưởng tình yêu hay nhất của mọi thời đại. Bài hát mở đầu bằng giai điệu du dương, êm ái rồi dần dần bùng lên mãnh liệt. Đến đoạn cao trào nhất: “You’re here, there’s nothing I fear. And I know that my heart will go on…”, thanh âm được đẩy lên tột đỉnh như giông tố, sử thi tráng lệ. Câu kết “And my heart will go on and on” tuy khép lại nhưng còn vang vọng mãi trong người nghe niềm hoài tiếc trong tươi đẹp, đau thương nhưng vững tin.  

I will always love you – Whitney Houston

Nếu người yêu nhạc trót yêu thích My heart will go on, chắc chắn sẽ khó bỏ qua I will always love you của cố diva Whitney Houston. Trong tiếng saxophone não nề, bài hát là lời ly biệt song không vì thế mà nó bị hắt hủi trong ngày Lễ tình nhân. Ở đoạn cao trào chỉ có duy nhất một câu “Em sẽ yêu anh mãi mãi” lặp đi lặp lại bởi lẽ thanh âm của nó đã nói thay tất cả. I will always love you biểu tượng cho tình yêu vĩnh cửu cũng như sự trường tồn của tự thân ca khúc.

My Valentine - Martina McBride & Jim Brickman

Có vô số bài tình ca trên thế giới để người yêu nhạc có thể chọn nghe mỗi ngày. Song, vào ngày Lễ Tình nhân, sẽ không có ca khúc nào được ưa chuộng bằng nhạc phẩm kinh điển My Valentine qua giọng hát trong trẻo của Martina McBride và phần đệm piano của Jim Brickman. Liệu mấy ai có thể không rung động trước câu: “You're all I need. My love, my Valentine” của người mình yêu thương? Không cao trào và mãnh liệt như I will always love you hay My heart will go on, My Valentine chỉ nhẹ nhàng, trong trẻo như tình yêu mới chớm thuở ban đầu đẹp đẽ, thiêng liêng.

Beautiful in white – Shane Filan

Tuy gọi là Lễ tình nhân song ngày đặc biệt này còn là thời gian cho bất cứ cặp đôi nào, dù đang yêu nhau hay đã là vợ chồng, ôn lại tình cảm cùng những kỷ niệm tuyệt vời họ đã trải qua. “Chỉ cần còn sống, anh vẫn sẽ yêu em. Có em và ôm em vào lòng. Trông em thật đẹp trong bộ váy cưới” là những câu hát giúp Beautiful in white luôn luôn được yêu thích, được ưu ái vang lên trong vô số hôn lễ của các cặp đôi trẻ ở Việt Nam.

Sugar - Maroon 5

Từ ý tưởng đột nhập vào ‘phá bĩnh’ nơi tổ chức hôn lễ của các cặp đôi ở Los Angeles, ca khúc Sugar – ngọt ngào như chính tên gọi của nó – đã trở thành một lựa chọn được ưa chuộng cho nhiều đám cưới ở thời điểm hiện tại.   

Nothing's gonna change my love for you – George Benson

Nothing's gonna change my love for you là một bản tình ca kinh điển song chưa bao giờ lỗi thời. Sau lần đầu tiên được xướng lên bởi George Benson vào năm 1985, ca khúc đã nổi tiếng khắp thế giới bởi sự ngọt ngào trong từng câu hát: “Không gì có thể thay đổi được tình yêu anh dành cho em… Thế giới này có thể thay đổi cả cuộc đời anh. Nhưng không gì có thể thay đổi tình yêu anh dành cho em”.

Love me like you do - Ellie Goulding

Love me like you do là một trong số ít bản tình ca có sức lan toả mạnh mẽ, vượt ra ngoài khuôn khổ ca khúc nhạc phim (50 sắc thái) để sánh vai cùng các ca khúc trữ tình bất hủ. Đó là lời nói yêu thương táo bạo của một cô gái đang tràn ngập trong hạnh phúc.  

How deep is your love – Bee Gees

Nếu người yêu nhạc đã bị cuốn hút bởi những cảm xúc dữ dội, bùng cháy, mãnh liệt… ở những bài trên thì How deep is your love lại mang một cung bậc rất riêng: cung bậc của sự chân thành, giản dị. Để tới được một tình yêu vĩnh cửu, bất kể ai đều phải vượt qua khó khăn, thử thách; chinh phục tình yêu bằng chính sự dung dị, chân thành nhất trong tâm hồn. “Tình yêu của em sâu đậm tới nhường nào?” là sự trăn trở của tất cả những người luôn khao khát yêu và được yêu.

Stay with me – Sam Smith

Lần đầu tiên sau nhiều năm, cộng đồng người đồng tính mới được đón nhận một bản tình ca cho riêng họ, được cô đúc từ tiếng lòng chính họ và nổi tiếng khắp thế giới. Stay with me là mối tình đơn phương nhiều nước mắt có thật của Sam Smith, là nỗi cô đơn đến tuyệt vọng – những điều mà tuổi trẻ thường trải qua. Nhân vật trong ca khúc dường như van nài: “Người ơi, hãy ở lại, bởi em cần anh. Dù rõ ràng đó không phải là tình yêu, nhưng người thân thiết, em cần anh, hãy ở bên em”.

My all – Mariah Carey

Lựa chọn không thể bỏ qua là My all, một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Mariah Carey. Thoạt đầu, thính giả sẽ hình dung cô gái bài hát là kẻ ngốc nghếch, mù quáng. Song sự thật là cô, cũng như hầu hết cô gái đang yêu, dường như thấu hiểu tình trạng của mình, những việc mình đang làm, song chấp nhận như một lẽ hiển nhiên vì yêu. Chính vì thế, My all chưa bao giờ thôi nhận được sự đồng cảm từ phụ nữ hiện đại – những người dám bất chấp, dám đánh đổi tất cả cho tình yêu.  

Gia Bảo