Clip Như Quỳnh nói về tin đồn mất giọng hát

Tối 16/3, danh ca Như Quỳnh đã xuất hiện tại buổi ra mắt liveshow kết hợp giữa cô và hai người đồng nghiệp thân thiết là Mạnh Quỳnh và Phi Nhung mang tên Chuyện ba người. Đây cũng là liveshow đầu tiên tam ca ăn ý nhất của dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero thực hiện để phục vụ khán giả Hà Nội, cũng là dịp kỷ niệm tình bạn hơn 20 năm của bộ ba.

Xuất hiện tại sự kiện, Như Quỳnh diện đầm đen trơn màu giản dị nhưng sang trọng. Mặc dù vết chấn thương ở chân vẫn chưa khỏi nên đi lại phải có người dìu nhưng nữ danh ca vẫn rất rạng rỡ và trẻ trung ở tuổi 51. 

Trước câu hỏi về những tin đồn xung quanh việc bị mất giọng hát, Như Quỳnh thổ lộ: "Cách đây 2 năm khi hát tại liveshow ở Việt Nam, thời đó tôi không khoẻ lắm còn đây giờ lại càng không khoẻ. Tôi nói đùa như vậy cho vui thôi chứ hiện tại thì đã quen hơn. 

Trong đời người ca sĩ không phải lúc nào chất giọng cũng tròn đầy mãi mãi, đôi khi cũng có những trở ngại trong kỹ thuật hay bệnh tật. Nhưng khi chúng ta là ca sĩ thì không ai muốn mình không hát được. Có những tin đồn về việc Như Quỳnh hát không được, với tôi đó là chuyện bình thường. Bản thân mình không phải thần thánh nên cũng phải có những lúc đau ốm. Thời gian này tôi đã ổn định hơn và hy vọng có nhiều sức khoẻ hơn để hát, cống hiến cho khán giả". 

{keywords}

 

Như Quỳnh thừa nhận hiện cô vẫn đang phải dùng thuốc ngủ để giữ sức khoẻ mới có thể hát tốt. "Tôi đã sử dụng thuốc ngủ để giữ chất giọng của mình. Có thể do tôi làm việc áp lực quá nhiều khi đi diễn xa Châu Âu, Mỹ hay Việt Nam. Những khi như vậy thì ngày đêm không còn phân biệt được nên chỉ có những giấc ngủ trên máy bay và không có thời gian nghỉ ngơi. Đó là lý do tôi phải dùng thuốc ngủ giữ được sức khoẻ và phong độ để không phụ lòng của khán giả.

Sử dụng thuốc thì phải có tác dụng phụ nên đôi khi sẽ hay quên và mất trí nhớ. Thật lòng nếu giờ phải bỏ thuốc ngủ thì khó quá. Tôi hứa sẽ kết hợp 2 phần trị liệu đó là giảm liều thuốc uống xuống và tăng thêm mát xa thần kinh. Cố gắng kết hợp cả 2 để có thể bỏ hẳn thuốc ngủ", Như Quỳnh tiết lộ.

{keywords}

Như Quỳnh cũng chia sẻ liveshow lần này ý tưởng từ Mạnh Quỳnh và cô chỉ là khách mời. ''Nhân vật chính vẫn là Phi Nhung và anh Mạnh Quỳnh. Tôi không biết Mạnh Quỳnh sẽ chuẩn bị gì cho mình. Có lẽ anh ấy muốn giấu nội dung để tạo bất ngờ cho ngày hôm đó.

Trước đây cũng có những tin đồn về chuyện tình bạn của cả ba nhưng tôi khẳng định là chúng tôi vẫn tốt đẹp. Tôi quan niệm, hãy làm tốt vai trò của mình trên sân khấu. Còn ngoài đời, ba chúng tôi vẫn là những người bạn tốt, kể những câu chuyện vui buồn cho nhau nghe. Đôi khi ở ngoài đồn thổi chúng tôi có những gây cấn hay những khó chịu nhưng những điều đó hoàn toàn không có thật", cô nói thêm. 

{keywords}

Phi Nhung - người bạn thân thiết lâu năm của Như Quỳnh chia sẻ: “Tôi đã diễn ở Việt Nam cũng như Hà Nội nhiều rồi. Thế nhưng lần này cực kỳ hồi hộp và giống như mới bắt đầu về nước. Ở hải ngoại, ba chị em hát chung nhiều nhưng ở Việt Nam thì chưa. 

Có thể khán giả đã thấy Phi Nhung và Mạnh Quỳnh kết hợp với nhau quá nhiều nhưng tôi khẳng định là cả hai chưa từng bị kêu nhàm chán và chưa bao giờ nguội. Trong chương trình này, tôi sẽ hát thể loại đặc biệt của riêng mình là dân ca, còn bolero Như Quỳnh và Mạnh Quỳnh sẽ hát chính. Cả 3 cũng sẽ có màn kết hợp với ca khúc Nhẫn cưới, tái hiện lại ca khúc này giống sân khấu hải ngoại. Tôi muốn cả 3 kết hợp với nhau hài hoà và đặc sắc nhất'.

Đêm nhạc Chuyện ba người với sự góp mặt của Như Quỳnh - Mạnh Quỳnh - Phi Nhung sẽ được tổ chức 28/3 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

Như Quỳnh song ca cùng Phi Nhung ca khúc 'Giấc mơ cánh cò'

Tùng Nguyễn

Ca sĩ Như Quỳnh đẹp phúc hậu ở tuổi 51

Ca sĩ Như Quỳnh đẹp phúc hậu ở tuổi 51

Từng được coi là một biểu tượng nhan sắc với vẻ đẹp tinh khôi, ca sĩ 'Người tình mùa đông' có sự thay đổi nhiều về ngoại hình ở tuổi ngoài 50. Tuy nhiên, Như Quỳnh vẫn giữ được nét phúc hậu, dịu dàng trên gương mặt.