Thành viên của các nhóm nhạc Việt chọn cách rời khỏi nhóm dù đầy tài năng và cơ hội để vươn tới hào quang khiến cộng đồng mạng tiếc nuối. Nhưng lý do khi được bật mí còn khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Gần đây, một nam ca sĩ lên tiếng tố “ông bầu” gạ tình, chèn ép đến mức rời khỏi nhóm nhạc thông qua một chương trình truyền hình. Sau đó, khán giả nhận ra đó là cựu thành viên nhóm Zero 9 - Minkook (Bùi Quốc Minh), còn người bị tố là "ông bầu" Tăng Nhật Tuệ.

{keywords}
 

“Vào một buổi chiều, họ hẹn tôi nói chuyện. Họ đưa cho tôi hai sự lựa chọn, một là 'anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh'. Hai, em sẽ không còn là gì hết”, Minkook chia sẻ với MC của chương trình mà mình tham gia. Nam ca sĩ cho biết khi từ chối lời đề nghị của ông bầu, anh bị chèn ép, đánh đập.

Minkook còn tâm sự: “Họ nói rằng sẽ yêu thương tôi nhưng cuối cùng lại lao vào đánh tôi ngay trên vỉa hè, trước một quán nước. Tôi nằm co ro dưới đất mà họ vẫn đánh tôi. Sau hành động đó, người ấy lại ôm và xin lỗi tôi. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy ghê sợ”.

Ngay sau đó, “ông bầu” Tăng Nhật Tuệ phủ nhận, quản lý của Zero 9 khẳng định Minkook bị đuổi khỏi nhóm vì chỉ lo yêu đương, nợ nần khiến công ty phải bồi thường, thậm chí đời tư không trong sạch.

Trong khi đó, thông qua trang cá nhân, Minkook thừa nhận mình  chính là nhân vật trong chương trình đang gây xôn xao trên mạng xã hội nhưng từ chối trả lời thêm “vì những điều khoản ràng buộc trong bản thanh lý hợp đồng”.

Sau cùng, anh cho biết "Tôi chỉ muốn lên tiếng để các bạn có đam mê như mình sẽ cẩn thận hơn và đừng rơi vào tình trạng tương tự".

Tronie (365): Thu nhập không đủ sống

Ra mắt hoạt động cùng 365 vào năm 2010, nam ca sĩ Tronie thu hút được lượng fan lớn nhờ vào vẻ ngoài điển trai cùng khả năng đọc rap nổi bật. Đến năm 2013, Tronie bất ngờ tuyên bố tách khỏi nhóm 365 với lý do cá nhân do "thu nhập không đủ chi tiêu cho bản thân".

Anh tâm sự gia đình mình khó khăn, mẹ lớn tuổi, em ruột đi học xa không ai lo lắng cho mẹ. Hơn nữa, thu nhập của nam ca sĩ khi hoạt động với VAA không đủ sống, nên anh phải đi dạy nhảy, dựng bài cho ca sĩ khác, làm áo thun bán,... để có thêm thu nhập phụ giúp cho gia đình.

{keywords}
Ngô Thanh Vân cùng 365 thời gian còn đầy đủ 5 thành viên. Tronie (thứ 2 từ phải sang) tách nhóm từ cuối 2013.

Sau khi rời nhóm, Tronie tung bản hợp đồng lên mạng. Tuy nhiên, hành động này gây tranh cãi và bị cho là vi phạm điều khoản trong hợp đồng. Lập tức phía công ty VAA tổ chức họp báo và cho rằng công ty chủ quản và Tronie chưa đạt được sự thỏa thuận về việc thanh lý hợp đồng. Tronie không xuất hiện trong cuộc họp báo.

“Đả nữ” chia sẻ trong họp báo rằng mức lương trong hợp đồng chỉ là lương “cứng” dành cho mỗi thành viên. Mức lương họ thực nhận gấp 3-4 lần từ lợi nhuận các show diễn, các hợp đồng quảng cáo…

“Hành động đăng tải lên mạng xã hội là sai và đã vi phạm điều luật của hợp đồng. Nếu VAA khởi kiện, Tronie phải bồi thường gấp 3 lần lợi nhuận của 365 trong năm 2013 theo hợp đồng đã ký trước đó”.

Sau đó, phía Tronie không có phản biện thêm. Tháng 10/2013, VAA công bố Tronie đã hoàn tất thủ tục thanh lý và trở thành nghệ sĩ độc lập.

Mặc dù không còn hợp tác với nhau nhưng Tronie và các thành viên còn lại vẫn giữ mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp. Đến cuối tháng 7/2016, nhóm nhạc 365 tan rã, mỗi thành viên theo đuổi sự nghiệp solo riêng.

Erik (Monstar): Công ty xâm phạm quyền riêng tư

Đầu 2017, nam ca sĩ Erik đăng trạng thái lên mạng xã hội để nói về việc rời nhóm nhạc Monstar và công ty chủ quản St.319 để phát triển sự nghiệp solo. Không chia sẻ rõ lý do, Erik tâm sự thời gian qua anh gặp phải nhiều áp lực nên quyết định rời khỏi nhóm vì “không muốn mọi hiểu lầm đi quá xa sự thật”.

Erik cho biết thêm công ty đã tự ý xâm phạm vào đời sống riêng tư, bới móc những mối quan hệ cá nhân của anh.

{keywords}
Erik ngày càng thành công sau khi theo đuổi con đường solo.

Về phía Aiden - quản lý của nhóm Monstar tỏ ra bức xúc cho rằng cụm từ “tức nước vỡ bờ” khiến mọi người hiểu lầm về công ty. Vị này chỉ ra Erik cắt đứt hoàn toàn liên lạc với công ty trong nửa tháng, gây nên rất nhiều thiệt hại vì phải đền hợp đồng biểu diễn và quảng cáo. 

Aiden cũng khẳng định có bằng chứng cho thấy Erik nhận lịch diễn dù nói muốn tập trung học tập.

Sau nhiều dùng dằng qua lại, Erik cũng được "hoàn thành tâm nguyện", tuy nhiên, từ thời điểm đó, nam ca sĩ không còn được thể hiện ca khúc Sau tất cả, Lạc nhau có phải muôn đời…

Vượt qua thời gian chật vật tìm đường solo, hiện tại, Erik thành công trong việc tìm được chỗ đứng riêng tại Vpop với các bài hit như Ghen, Chạm đáy nỗi đau, Mình chia tay đi...

Monstar sau khi không còn Erik cũng kịp kết nạp thành viên mới. Hiện nhóm có đội hình 5 thành viên, vừa ra mắt ca khúc BADADU đậm chất La tin.

Yến Trang - Yến Nhi (Mây Trắng): Bất hòa nội bộ

Là nhóm nhạc nữ với phong cách nhẹ nhàng, Mây Trắng đã gắn liền với tuổi thơ của khán giả cuối 8x, đầu 9x bằng những ca khúc như Ai ai ai, Tình bạn, Thầm mong anh quay về...

 Nhóm đã qua nhiều lần đổi thành viên, đầu tiên là ca sĩ Anh Thúy (sau đó thay thế ca sĩ Yến Nhi). Sau một năm, Thu Thủy tách ra solo. Suốt nhiều năm, nhiều khán giả mặc định đây là lý do khiến Mây Trắng tan rã.

Tuy nhiên, trong một chương trình, trưởng nhóm Thu Ngọc chia sẻ lý do thật sự là do một câu nói của Yến Trang. Cô nhớ lại, chỉ vì việc không thống nhất trong việc lựa chọn nơi ở khi đi lưu diễn, Yến Trang đã quyết định ra về và cho rằng "diễn chung nhưng không ở cùng nhau là mất đoàn kết".

Sau nhiều năm, các thành viên của Mây Trắng đã bỏ qua những bất hòa và hiểu lầm năm xưa. Trong dịp Yến Trang tham gia The Remix 2017, Mây Trắng đã tái hợp trên sân khấu để hỗ trợ cho cô bạn thân thiết. Lúc này, Yến Trang cũng tự nhận “Bản thân tôi cũng rất tiếc nuối bởi mình chắc chắn có cái không đúng”. 

Dù vậy, cho đến nay, Yến Trang và Thu Thủy vẫn chưa thể tìm lại cảm giác thân thiết khi xưa. Cả hai cho biết họ có cạnh tranh ngầm, đồng thời có những mâu thuẫn nhất định chưa thể tháo gỡ. Mới đây, trong dịp Mây Trắng hội ngộ, Thu Thủy cũng không góp mặt.

(Theo Zing)

Nhóm nam Zero 9 của Tăng Nhật Tuệ: Tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên

Nhóm nam Zero 9 của Tăng Nhật Tuệ: Tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên

Trước ồn ào ông bầu Tăng Nhật Tuệ gạ tình, Zero 9 vướng nhiều tranh cãi khiến dư luận gần như chỉ biết đến họ như một nhóm nhạc tai tiếng, thảm họa.