Tăng Nhật Tuệ thường đào tạo nhóm nam, nhưng hễ nhóm nào của anh ra mắt là nhanh chóng tan rã. Nhiều dự án thậm chí “chết yểu” khi khán giả chưa kịp biết đến họ, chẳng hạn Born to rap hay Horoscrope. Zero 9 là nhóm duy nhất đến hiện tại được công chúng biết tới. Nhưng danh tiếng hay đúng hơn là tai tiếng của họ đến từ scandal.

Đánh đổi tất cả để nổi tiếng

Trong một chương trình truyền hình, cựu thành viên nhóm Zero 9 – Minkook (tên thật: Bùi Quốc Minh) chia sẻ ông bầu của anh chủ trương cho nhóm đi lên bằng chiêu trò. “Nhóm nhạc của tôi khi ra mắt thì công ty hướng đến việc tạo scandal để công chúng chú ý. Các sản phẩm của chúng tôi đều cố tình giống một ai đó và khán giả khi xem dễ dàng nhận ra đó là sản phẩm bắt chước”, anh chia sẻ.

Chính Minkook cũng “mất niềm tin và hoàn toàn suy sụp” thì đương nhiên khán giả không thể yêu thương nổi Zero 9. Chỉ trong ít ngày ra mắt, nhóm trở nên nổi tiếng nhưng cũng sở hữu lượng anti-fan đông đảo.

{keywords}
Thành viên Zero 9 sao chép ý tưởng của G-Dragon một cách lộ liễu.

Nhóm thường xuyên xuất hiện với trang phục kỳ dị, nhiều lần bị tố bắt chước nghệ sĩ Hàn Quốc, ngay cả logo cũng có nhiều nét tương đồng với EXO. Thậm chí, với MV Why, nhân vật nữ đóng giả cô y tá Hòa Minzy trong ca khúc Rời bỏ, Chi Pu trong Đóa hoa hồng, Bích Phương trong Bùa yêu và Min trong Em mới là người yêu anh.

Chưa hết, Zero còn tự tin so sánh bản thân với nhóm nhạc hàng đầu Kpop là BTS. “Nhóm theo đuổi định hướng và âm nhạc hip hop giống NCT, nhưng lại luôn bị đánh đồng với BTS", nhóm phát biểu và dấy lên những phản ứng trái chiều.

Việc Zero 9 đánh đổi sự nghiệp bằng những chiêu trò ngày càng lộ rõ. Và chính ông bầu Tăng Nhật Tuệ cũng không ngại giấu giếm.

{keywords}
Nhóm nhạc do Tăng Nhật Tuệ đào tạo đi lên bằng tai tiếng.

“Sợ nhất là ca khúc thứ ba này mọi người không chửi (Zero 9) nữa, chắc lúc ấy rất buồn. Tôi mong lần này mọi người không những khen nhiều hơn mà chửi cũng nhiều hơn, miễn làm sao là có xem”, Tăng Nhật Tuệ gián tiếp thừa nhận việc anh và ê-kíp “chọc giận” khán giả để được chú ý.

Tài năng có hạn, “thủ đoạn” vô biên

Zero 9 ra mắt đầu năm 2018 bằng MV POM. Bài hát theo hướng EDM, hip hop với phần lớn là rap. Bài hát không hợp thị hiếu, chưa kể các thành viên bộc lộ quá nhiều hạn chế dẫn đến bình luận chê bai nhiều hơn khen ngợi. Các thành viên rap khó nghe, không rõ lời, cách hát cứng, kém cỏi. POM thậm chí bị ví như thảm họa âm nhạc, gợi khán giả nhớ tới HKT gây tranh cãi một thời.

Những bài hát sau đó, Zero 9 có sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc hơn. Vẫn tận dụng chiêu trò bằng cách bắt chước nghệ sĩ khác nhưng âm nhạc không còn dở tệ như trước. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa Zero 9 được ghi nhận tài năng. Có những thành viên gần như chỉ làm nền trong nhóm, thậm chí không có một câu hát nào, chẳng hạn Minkook hay Leo.

Nhóm nhạc càng bộc lộ sự kém cỏi khi họ thực hiện show đầu tiên vào tháng 12/2018. Dù chỉ hát 11 tiết mục trong một đêm nhạc riêng nhưng người xem không tìm nổi phần trình diễn nào khiến họ hoàn toàn hài lòng. Vũ đạo thì đẹp mắt nhưng giọng hát của các thành viên run rẩy, phát âm líu ríu, không tròn vành rõ chữ và càng khó nghe được lời trong những đoạn rap.

Đáng nói, tiết mục của hai giọng ca chính là Alan và Zane cũng không khả quan hơn. Alan hát yếu ớt, chênh vênh ở đoạn đầu và lạc giọng khi càng về cuối. Đoạn lên nốt cao, khán giả thậm chí không nghe thấy giọng hát của anh.

Đổi tình lấy sự nổi tiếng?

Sự tiến bộ của Zero 9 có lẽ vẫn chỉ dừng ở phòng thu, còn tranh cãi ngày một tăng lên. Mới đây, Minkook – người vừa rời nhóm Zero 9 - tham gia một chương trình truyền hình và tố cáo ông bầu Tăng Nhật Tuệ gạ tình.

{keywords}
Zero 9 tiếp tục trở thành tâm điểm khi thành viên cũ Minkook tố cáo ông bầu.

“Vào một buổi chiều, họ hẹn tôi nói chuyện. Họ đưa cho tôi hai sự lựa chọn, một là 'anh sẽ đưa em lên thật cao nhưng em phải yêu anh, em phải là của anh'. Hai, em sẽ không còn là gì hết”, anh kể. Nam ca sĩ cho biết khi từ chối lời đề nghị của ông bầu, anh bị chèn ép, đánh đập.

“Họ nói rằng sẽ yêu thương tôi nhưng cuối cùng lại lao vào đánh tôi ngay trên vỉa hè, trước một quán nước. Tôi nằm co ro dưới đất mà họ vẫn đánh tôi. Sau hành động đó, người ấy lại ôm và xin lỗi tôi. Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy ghê sợ”, ca sĩ 20 tuổi bộc bạch.

Ngay sau đó, phía Tăng Nhật Tuệ phủ nhận. Quản lý của Zero 9 khẳng định Minkook bị đuổi khỏi nhóm vì mải yêu đương, nợ nần khiến công ty phải bồi thường, thậm chí đời tư không trong sạch.

Vụ việc khiến cái tên Zero 9 một lần nữa phủ sóng mạng xã hội, kéo theo rất nhiều phản hồi tiêu cực. Dư luận thắc mắc nếu lời tố cáo trên là sự thực, thì liệu các thành viên còn lại của Zero 9 đã phải trải qua những tháng ngày tồi tệ ra sao, có như Minkook để đi được đến ngày hôm nay?

(Theo Zing)

Tăng Nhật Tuệ - không hẳn bất tài nhưng lắm chiêu trò rẻ tiền

Tăng Nhật Tuệ - không hẳn bất tài nhưng lắm chiêu trò rẻ tiền

Tăng Nhật Tuệ hoạt động đa dạng, từ đóng phim, ca hát, sáng tác đến bầu show. Nhưng thứ đọng lại hơn cả lại là hình ảnh một người nhiều chiêu trò.