Nữ giảng viên Lan Anh là một trong những ca sĩ dòng nhạc thính phòng hàng đầu của Việt Nam hiện là thạc sĩ âm nhạc. Cô từng giành 2 đề cử tại giải Cống hiến.

{keywords}

Từ nhỏ Lan Anh đã rất yêu thích ca hát, được thầy cô và các bạn yêu mến đặt cho biệt danh "Chim sơn ca". Sau này, nữ ca sĩ kiêm giảng viên thanh nhạc thành công ở các thể loại như : nhạc thính phòng, Opera, nhạc kịch Broadway, nhạc cách mạng truyền thống, nhạc trữ tình, bolero, nhạc nhẹ.

{keywords}

Năm 1994, ca sĩ Lan Anh vào học tại Nhạc viện Hà Nội (sau là Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam), khoa Thanh nhạc. Năm 1997, cô đoạt giải Nhì cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội.

Năm 1999 Lan Anh dành giải người thể hiên ca khúc nhạc cách mạng hay nhất. Một năm sau đó cô ca sĩ tài năng gốc Nam Định này đoạt giải Nhất cuộc thi Hát thính phòng và nhạc kịch chuyên nghiệp toàn quốc.

{keywords}

Năm 2002, cô tốt nghiệp hệ Đại học khoa Thanh nhạc Nhạc viện quốc gia Hà Nội, được chuyển tiếp học cao học do thành tích học tập xuất sắc và được giữ lại trường làm giảng viên.

{keywords}
 

Dù trải qua quãng thời gian khó khăn trong nghề giáo nhưng Lan Anh vẫn bám trụ vững dù khá nhiều đàn anh, đàn chị bỏ nghề. Hiện tại, cô là giảng viên được nhiều thế hệ học trò yêu mến tại trường nhạc.

{keywords}{keywords}

Dù đã bước sang tuổi 44 nhưng Lan Anh được nhận xét có sắc vóc trẻ trung hơn người. Ngoài giảng dạy, cô cũng thường xuyên tham gia các show ca nhạc truyền thống phù hợp.

{keywords}{keywords}
{keywords}
 

Trên trang cá nhân, ca sĩ Lan Anh thường xuyên đăng tải những hình ảnh tại các buổi biểu diễn cũng như những hình ảnh đời thường giản dị. Tuy là người kín tiếng về đời sống cá nhân nhưng Lan Anh từng chia sẻ, cô may mắn vì có chồng là người luôn sát cánh, ủng hộ mình đi theo con đường nghệ thuật. Ngoài ra, con trai cô cũng có năng khiếu và muốn nối nghiệp mẹ.

Ca sĩ Lan Anh hát 'Biển hát chiều nay'

Hà Lan

Lan Anh gây ngạc nhiên khi ra album bolero

Lan Anh gây ngạc nhiên khi ra album bolero

Vốn là một ca sĩ theo đuổi dòng nhạc thính phòng và được đánh giá là giọng hát số 1 hiện nay nên việc Lan Anh ra album hát bolero khiến nhiều người ngạc nhiên.