Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ góp mặt trong chương trình Hòa nhạc đặc biệt cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Tối ngày 10/9, tại phòng hòa nhạc lớn Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, chương trình Hòa nhạc đặc biệt sẽ diễn ra với sự góp mặt của nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ violin Ngô Hoàng Linh, nghệ sĩ piano Phạm Quỳnh Trang, nghệ sĩ cello Ngô Hoàng Quân cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội. Được biết, chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hướng đến lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

{keywords}

Nhạc trưởng Lê Phi Phi kết hợp với nghệ sĩ violin Ngô Hoàng Linh, nghệ sĩ piano Phạm Quỳnh Trang, nghệ sĩ cello Ngô Hoàng Quân cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội trong đêm diễn đặc biệt 

Chia sẻ về sự kiện, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết: "Tôi học tập và tốt nghiệp tại Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy, được tham gia sự kiện này, tôi có cảm giác như được trở lại với ngôi nhà xưa. Tôi rất may mắn khi được đồng thành cùng với ba người nghệ sĩ và cũng là những người bạn thân mà tôi rất trân trọng: nghệ sĩ violin Ngô Hoàng Linh, nghệ sĩ piano Phạm Quỳnh Trang, nghệ sĩ cello Ngô Hoàng Quân. Đây là lần đầu tiên chúng tôi cùng kết hợp với các sinh viên cũng như các thày cô trong trường, đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa 3 thế hệ". 

Những nhạc phẩm được biểu diễn trong chương trình là những tác phẩm đặc sắc, được kỳ công lựa chọn nhằm tạo dấu ấn về một đêm nhạc hoành tráng và ấn tượng. Nhạc trưởng Lê Phi Phi tiết lộ tác phẩm đầu tiên được chơi là bản giao hưởng số 8, hay còn gọi là bản giao hưởng bỏ dở của nhạc sĩ Schubert. Tác phẩm thứ 2 là của nhà soạn nhạc Beethoven, một concerto cho 3 đàn độc tấu: đàn piano, violin, cello và dàn nhạc. 

{keywords}
Không khí nghiêm túc của dàn nhạc trong buổi tổng duyệt 

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đặt nhiều kỳ vọng vào buổi biểu diễn tối 10/9. Anh cho biết: "Trong suốt 6 buổi tập luyện, từ buổi đầu tiên và đến giờ là tổng duyệt, tôi nhận thấy sự nỗ lực rất lớn từ phía mọi người. Tôi hi vọng và đặt nhiều niềm tin rằng buổi biểu diễn sẽ cho ra kết quả tốt, xứng đáng với những cố gắng của dàn nhạc và các nghệ sĩ tham gia. Chúng tôi cũng đã tìm được âm thanh phù hợp với phòng hòa nhạc lớn của Học viện âm nhạc quốc gia, nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất đến với khán giả". 

Bên cạnh đó, nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng bật mí những điểm thú vị trong chương trình. Anh chia sẻ: "Thông thường, trong cấu trúc một chương trình biểu diễn, bản giao hưởng bao giờ cũng đánh sau cùng. Nhưng chúng tôi đã sắp xếp lại. Bản giao hưởng chỉ có 2 chương, kết thúc chậm nên chúng tôi đánh đầu tiên. Tiếp đó, chúng tôi biểu diễn nhạc phẩm của Beethoven. Một concerto kết lại chương trình, tạo nên sự hoành tráng, hào hùng và nâng cao tinh thần anh hùng trong chính tác phẩm đó". 

Dương Di