Theo bà Thuận, khoảng 3h sáng ngày 25/5, nhạc sĩ Trần Quang Lộc mệt trong người, khó thở nên gia đình đưa ông vào cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. Bà cho biết, vì ung thư di căn lên phổi nên ông thường bị ho, khó thở, nói chuyện khó khăn. 

"Lúc nhập viện, ông làm tôi sợ quá. Hiện sức khoẻ của ông đã dần ổn định nhưng vẫn phải thở máy. Bây giờ ông Lộc chỉ nhìn được bằng một mắt. Mọi người gặp ông Lộc sẽ thấy thương lắm", bà Thuận cho hay. 

Bà cũng kể thêm, hồi bệnh tình trở nặng, nhạc sĩ Trần Quang Lộc phải cho dừng lớp học nhạc. Ông tặng hết những cây đàn organ, guitar quý của mình cho học trò. Vì những người học trò ấy đã đồng hành với ông trong suốt 5 năm chiến đấu với bệnh tật. 

{keywords}
Nhạc sĩ Trần Quang Lộc.

Trước đó, VietNamNet thông tin, nhạc sĩ Trần Quang Lộc bị ung thư bàng quang và ung thư phổi. Bệnh ở giai đoạn cuối, khối u đã di căn, chèn dây thần kinh số 5 khiến ông sụp mắt trái cũng như ảnh hưởng xấu đến phổi. Vì nhạc sĩ quá yếu, gia đình lại không có điều kiện tiếp tục chữa trị nên đưa ông về nhà riêng nghỉ ngơi. 

Anh Trần Quang Phương Nam, 36 tuổi, con trai nhạc sĩ cho biết: "Bố tôi giờ yếu lắm, người lúc nào cũng mệt. Ông ăn ít mỗi bữa chỉ vài muỗng cho có, nếu ăn nhiều sẽ ói ra. Bố uống sữa là chính mà một ly sữa phải uống 2-3 lần mới hết. Một bát cháo ăn phải 3 lần mới xong, lần nào ăn mồ hôi cũng tuôn ra ướt đẫm. Vì ung thư phổi nên bố nói không ra tiếng. Ông nằm trên giường bệnh là chính, mọi sinh hoạt do tôi với mẹ chăm sóc, lo liệu hết".

{keywords}
Bà Thuận - vợ nhạc sĩ Trần Quang Lộc.

Khi biết được bệnh tình của nhạc sĩ Trần Quang Lộc, nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cùng một số bạn bè nhạc sĩ, ca sĩ đã tổ chức đêm nhạc ngày 22/5 quyên góp hỗ trợ tác giả ca khúc "Về đây nghe em".

Sáng 25/5, nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng nhiều đồng nghiệp đến tận nhà nhạc sĩ Trần Quang Lộc mong được gặp gỡ, thăm hỏi và trao tiền quyên góp. Tuy nhiên, vì ông nhập viện cấp cứu nên người thân nhận đại diện số tiền gần 50 triệu đồng. 

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc sinh năm 1945, tại Quảng Trị. Ông viết gần 700 ca khúc nhưng nổi tiếng nhất là "Có phải em mùa thu Hà Nội" và "Về đây nghe em" được yêu thích qua nhiều thế hệ.

Gia Bảo

Con trai NS Trần Quang Lộc: Ung thư di căn khiến bố tôi sụp mắt, khó thở

Con trai NS Trần Quang Lộc: Ung thư di căn khiến bố tôi sụp mắt, khó thở

 Anh Phương Nam, con trai nhạc sĩ Trần Quang Lộc - tác giả ca khúc "Có phải em mùa thu Hà Nội'', xác nhận bố đang rất yếu, bệnh viện đã trả về.