Nhạc sĩ Tô Hiếu phổ nhạc bài thơ Huynh ơi từng gây xúc động mạnh của danh hài Hoài Linh với tựa đề Xin anh giữ nụ cười nhân dịp giỗ đầu cố nghệ sĩ Chí Tài hôm 29/11 (nhằm ngày 25/10 ÂL). 

Ca từ xúc động từ những vần thơ được chuyển tải bằng giai điệu buồn có thể khiến người nghe bồi hồi nhớ về danh hài quá cố: "Bước chân phiêu bạt đã mỏi rồi/ Anh ơi nằm xuống nghỉ ngơi thôi/ Đời trả anh về với nước Chúa/ Chỉ giữ nụ cười anh trên môi...".

{keywords}
Hoài Linh và Chí Tài - cặp danh hài nổi tiếng Việt Nam.

Thời điểm Chí Tài mất, nhạc sĩ Tô Hiếu đã rất xúc động khi đọc bài thơ Huynh ơi của Hoài Linh đăng trên các phương tiện truyền thông. Cá nhân anh luôn yêu thích hai nghệ sĩ lớn này.

Tô Hiếu đã liên lạc với Hoài Linh qua một người bạn thân thiết của danh hài để xin phổ nhạc bài thơ và nhận được sự đồng ý. Khi có văn bản ký âm, anh cũng gửi cho Hoài Linh xem trước khi mời ca sĩ Dương Hoàng Phúc thu âm bài hát.

Nhạc sĩ Tô Hiếu nói: "Tôi chọn giai điệu tình ca để thể hiện âm điệu sâu lắng cho ca khúc này, mong muốn giai điệu sẽ diễn tả được hết ý nghĩa của bài thơ". 

Ngoài Tô Hiếu còn có một nhạc sĩ khác cũng phổ nhạc bài thơ Huynh ơi của Hoài Linh viết cho cố nghệ sĩ Chí Tài. Tuy nhiên, Tô Hiếu không lo ngại vấn đề bị so sánh.

"Nếu có người phổ nhạc rồi cũng không sao, không ảnh hưởng gì tới tôi hết. Mỗi người phổ nhạc có cái hay riêng của họ dù cùng một bài thơ. Giai điệu là cảm hứng và sự sáng tạo của mỗi nhạc sĩ, không thể nào giống nhau được. Hơn nữa, càng nhiều người phổ nhạc bài thơ này chứng tỏ bài thơ hay và ý nghĩa. Tôi tin, anh Hoài Linh phải đặt rất nhiều tình cảm với anh Chí Tài mới viết ra được bài thơ hay như vậy", anh nói.

Người Tô Hiếu mời thu âm bài hát Xin anh giữ nụ cười là ca sĩ Dương Hoàng Phúc, học trò ca sĩ Ngọc Sơn. Dương Hoàng Phúc vốn rất mến mộ tài năng, nhân cách của cố nghệ sĩ Chí Tài nên khi nhận bài, anh vô cùng thích thú. Ca sĩ đã thể hiện trọn vẹn và đầy cảm xúc nhạc phẩm của Tô Hiếu. 

MV 'Xin anh giữ nụ cười'

Cẩm Loan

Nhóm nhạc tâm đắc của cố nghệ sĩ Chí Tài ra mắt tại Việt Nam

Nhóm nhạc tâm đắc của cố nghệ sĩ Chí Tài ra mắt tại Việt Nam

Urban Fu$e Việt Nam là dự án nhóm nhạc mà Chí Tài lúc sinh thời cùng cháu gái rất tâm đắc. Đến khi ông mất, cháu gái thay ông hoàn thiện nhóm nhạc ra mắt khán giả Việt Nam.