Theo nghệ sĩ Trinh Hương, bố cô những năm qua bị một số bệnh hiện đang phải nằm điều trị tại phòng hồi sức tích cực một trong những bệnh viện đầu ngành của Việt Nam.

Hàng ngày nghệ sĩ Trinh Hương cùng 2 người em đã bay từ TP.HCM ra Hà Nội đặc biệt là cô Thư - vợ hiện tại của nhạc sĩ Phú Quang đều thay phiên nhau vào trông nom nhạc sĩ Phú Quang.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng phải nhập viện

“Bố tôi có ngày tỉnh có ngày không biết gì. Các bác sĩ cũng khuyên là hạn chế người thăm nom, ưu tiên người thân thay nhau vào xoa bóp nắm tay để khi ông tỉnh sẽ giúp trí nhớ tốt hơn và ông cảm nhận được người thân vẫn luôn bên cạnh.

Gia đình chúng tôi rất cảm kích về tình cảm của những người bạn đồng nghiệp, các ca sĩ thậm chí là những người bạn và khán giả của bố khi biết tin đã liên lạc thậm chí trực tiếp đến bệnh viện thăm ông.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ điều trị bố tôi thời gian này cần tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi. Do vậy khi nào bố tôi sức khoẻ ổn định hơn, gia đình sẽ thông báo để mọi người có thể đến thăm ông trực tiếp’’ - nghệ sĩ Trinh Hương nói.

{keywords}
Nhạc sĩ Phú Quang là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng.

Nhạc sĩ Phú Quang năm nay 71 tuổi, là tác giả của hàng trăm ca khúc để đời: Khúc mùa thu, Em ơi! Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Dương cầm lạnh (thơ Dương Tường), Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi, Mẹ, Chiều phủ Tây Hồ, …

Ông còn sáng tác khí nhạc (nổi tiếng bài Khát vọng) và nhạc phim (Bao giờ cho đến tháng mười). Ông từng phát hành hơn 15 album: Cho một người tình xa; Một dại khờ, một tôi; Trong ánh chớp số phận; Mơ về nơi xa lắm; Điều giản dị; Về lại phố xưa; Ngoảnh lại, 13 chuyện bình thường; Phố cũ của tôi, Mùa hạ còn đâu, Có một vài điều anh muốn nói với em…

Tiết mục Khúc mùa thu'' của ca sĩ Ngọc Anh với phần đệm đàn nhạc sĩ Phú Quang: 

 

Sơn Hà

Phú Quang nghẹn ngào kể về người đồng hương bỏ mạng nơi xứ người

Phú Quang nghẹn ngào kể về người đồng hương bỏ mạng nơi xứ người

 - Nhắc về kỷ niệm khi sáng tác bản 'Chiều đông Matxcova'', nhạc sĩ Phú Quang khiến ai nấy đều nghẹn ngào khi kể về người đồng hương xa xứ bị chết cóng vì cái lạnh âm 40 độ.