Chiều 15/4, ban nhạc Ngũ Cung đã có buổi họp báo giới thiệu MV ca khúc Yêu. Ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chắp bút cùng với Trần Thắng – guitarist kiêm sáng tác chính của ban nhạc Ngũ Cung.

Yêu có ca từ ngọt ngào trên nền giai điệu mạnh mẽ, nói về những hoài niệm đã qua. MV là một câu chuyện về đôi nam nữ yêu nhau, trải qua nhiều sóng gió thế nhưng sau này khi về già nhìn lại, họ đều mỉm cười khi thấy tình yêu trọn vẹn mà họ dành cho nhau.

{keywords}
 

Vốn là người có sở trường sáng tác những ca khúc về Pop, thế nhưng lần đầu tiên kết hợp cùng với Ngũ Cung – một ban nhạc rock, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường chia sẻ anh đã tìm thấy tính cách phóng khoáng, mạnh mẽ của mình trong đấy. Trong MV lần này, Hoàng Hiệp - ca sĩ chính của Ngũ Cung kết hợp cùng với Nguyễn Đức Cường. Chất giọng cao vút mạnh mẽ và riêng có của Hoàng Hiệp hoà với chất giọng đầy nam tính nhưng hết sức sâu lắng của Nguyễn Đức Cường sẽ điều mới lạ dành cho người nghe.

Chia sẻ về MV ca khúc Yêu, nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường bộc bạch: "Tôi tìm thấy tôi trong chính âm nhạc của Ngũ Cung, và thực sự tôi yêu thích âm nhạc của Ngũ Cung. Sau một quãng thời gian ngồi bàn bạc cũng như chia sẻ với nhau, chúng tôi quyết định tung ra MV cho ca khúc Yêu. Từ trước tới nay, chỉ cần nhắc tới Ngũ Cung thôi khán giả sẽ nghĩ tới các ca khúc mang hơi thở văn hóa, tập tục miền núi phía Bắc. Tác phẩm này cho thấy sức sáng tạo đa dạng, phong phú của ban nhạc, một Ngũ Cung luôn biết chủ động làm mới mình". 

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh, MC Anh Tuấn tới ủng hộ Ngũ Cung và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. 

Ca sĩ Phương Thanh vì quá yêu mến Ngũ Cung vì quá yêu mến Ngũ Cung nên dù rất bận nhưng chị vẫn có mặt ở Hà Nội để tham dự họp báo. "Ngũ Cung và ban nhạc tôi yêu mến thứ hai sau Bức Tường. Đây là một sản phẩm âm nhạc vô cùng xuất sắc và tôi tin sẽ được công chúng đón nhận. Tôi thích quãng trầm trong giọng của Đức Cường cũng như những nốt cao mà Hoàng Hiệp - vocal của Ngũ Cung xử lý. Năm nay, chắc chắn Rock sẽ trở lại một cách vô cùng mạnh mẽ", Phương Thanh chia sẻ.

MV "Yêu" phát trên kênh YouTube của Ngũ Cung Band:

Ngũ Cung (viết tắt là 5C) là một trong những band nhạc rock nổi tiếng ở Việt Nam. Ban nhạc bắt đầu hoạt động từ năm 2007, hiện tại với các thành viên: ca sĩ, trưởng ban nhạc Hoàng Hiệp, guitar lead, sáng tác Trần Thắng, guitar bass + acoustic Tuấn “mặt ma”, guitar bass + rhythm Phonesay Alounsavath và trống Trần Đức.

Ngũ Cung từng được ví von là một làn gió mới cho nền âm nhạc Việt Nam khi chơi rock mang âm hưởng đặc trưng riêng về văn hóa con người dân tộc Việt Nam. Các ca khúc nổi bật của Ngũ Cung chính là: Cướp vợ, Nỗi đau, Giã cốm đêm trăng, Cô đôi thượng ngàn…

Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường nổi tiếng với các ca khúc như: Nồng nàn Hà Nội, Nếu như anh đến, Em trong mắt tôi… Năm 2008, ca khúc Em trong mắt tôi của Nguyễn Đức Cường đoạt giải thưởng ca sĩ thể hiện và phối khí ở hạng mục Bài hát của tháng tại Bài hát Việt. 

Tình Lê

Nguyễn Đức Cường đứng chung sân khấu với Ngũ Cung hát Rock

Nguyễn Đức Cường đứng chung sân khấu với Ngũ Cung hát Rock

Trong đêm nhạc 31/10, ban nhạc Ngũ Cung lần đầu tiên giới thiệu ca khúc 'Yêu' do nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường đồng sáng tác bên cạnh những tác phẩm quen thuộc của mình.