Tối 18/12, tại Nhà hát VOV - Đài Tiếng nói Việt Nam diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc Hát lên Việt Nam – Let’s sing Viet Nam do VOV tổ chức để chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước năm 2021.

{keywords}
Ngài Jigjee Sereejav, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Mông Cổ tại Việt Nam đã thay mặt nhạc sĩ Ariunbold Dashdor nhận Giải đặc biệt từ Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV cho biết: "Cuộc thi là nơi các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên cũng như người dân đang sống ở trong nước, nước ngoài và bạn bè quốc tế thể hiện tình yêu với đất nước, con người Việt Nam. Các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, về Việt Nam giàu đẹp, mến khách, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19 vừa qua".

{keywords}
Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ và PGS.TS - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân trao Giải Nhất cho nhạc sĩ Tuấn Phương và nhà thơ Lê Tự Minh.

Từ 888 tác phẩm, Hội đồng giám khảo là các nhạc sĩ nổi tiếng, có uy tín như: PGS.TS Đỗ Hồng Quân, Thiếu tướng Đức Trịnh, cùng các nhạc sĩ: Trọng Đài, Đinh Trung Cẩn, Doãn Nguyên, Quốc Trung, Giáng Son, Đỗ Bảo, Đức Trí, Lưu Hà An... đã làm việc công tâm, nghiêm túc xuyên suốt trong nhiều tháng để lựa chọn ra 45 tác phẩm lọt vào vòng chung kết.

Giải Đặc biệt được trao cho tác phẩm Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào của nhạc sĩ, nhà soạn nhạc người Mông Cổ Ariunbold Dashdorj. Dù là ca khúc do một nhạc sĩ nước ngoài sáng tác song ca khúc có thể khiến nhiều người Việt Nam phải xúc động. Lời ca vẽ lên hình ảnh hùng vĩ, yên bình với lịch sử ngàn năm, đi qua những thăng trầm, đổ nát để bước tới hòa bình ngày hôm nay của đất nước Việt Nam.

Từ Mông Cổ, nhạc sĩ Ariunbold Dashdor chia sẻ: "Năm 2017, tôi đã có cơ hội đến Việt Nam, gặp gỡ những người dân Việt Nam, nhìn thấy thiên nhiên tươi đẹp, khám phá văn hóa Việt Nam. Chuyến đi đó để lại những kỷ niệm trong đời để tôi viết nên ca khúc “Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào”. Thay mặt cho toàn thể dân dân Mông Cổ và tất cả người dân Mông Cổ đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn tới Việt Nam. Việt Nam và Mông Cổ có mối quan hệ hữu nghị và tốt đẹp lâu đời. Chúng tôi rất vui vì đã tham gia và đạt kết quả tốt trong cuộc thi này".

{keywords}
Ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL trao Giải nhì cho nhạc sĩ Nguyễn Như Thắng.

Giải Nhất thuộc về ca khúc Quê hương Việt Nam tôi (Nhạc: Tuấn Phương; Thơ: Lê Tự Minh). 2 Giải Nhì thuộc về ca khúc Hùng vĩ trái tim Việt Nam (Nguyễn Như Thắng) và Tổ quốc ta cờ bay (Nguyễn Cường). 3 Giải Ba thuộc về ca khúc Tự hào quê hương Việt Nam (Vũ Thị Huyền Ngọc), Khát vọng hùng cường (Hồ Trọng Tuấn), Khát khao phi thường (Vũ Minh Tâm).

8 Giải Khuyến khích thuộc về các ca khúc Việt Nam ngời sáng tương lai (Nguyễn Minh Hiếu), Cảm ơn những trái tim yêu người (Phạm Việt Tuân), Chim ngói bay về (Ngô Tự Lập), Việt Nam trong tim tôi (Nguyễn Trọng Duy), Chung tay dệt hòa bình (Trần Quốc Đạt), Việt Nam trong trái tim tôi (Nguyễn Đức Huy), Amazing Việt Nam (Nguyễn Thành Long), Tôi tự hào là tương lai Việt Nam (Hoàng Hồng Ngọc). Giải Triển vọng thuộc về ca khúc Việt Nam ngày nắng mới (Tạ Duy Tuấn).

Tình Lê

Công diễn 12 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi 'Hát lên Việt Nam'

Công diễn 12 tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi 'Hát lên Việt Nam'

12 ca khúc xuất sắc được lựa chọn từ 45 tác phẩm vào vòng Chung kết của cuộc thi sáng tác ca khúc "Hát lên Việt Nam - Let's sing Vietnam" đã được công diễn tối 17/12.