Nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng vào 18h7' ngày 22/12 (giờ địa phương) tại thành phố Fountain Valley, bang California, Mỹ. Ông hưởng thọ 83 tuổi. 

Ca sĩ Ngọc Anh chia sẻ cô bàng hoàng khi nhận được tin nhạc sĩ đã ra đi. Cô nói mình đang khóc và tim rất đau, không tin đó là sự thật. 

{keywords}
Nhạc sĩ Lam Phương năm tròn 80 tuổi.

Nhạc sĩ Lam Phương tên thật là Lâm Đình Phùng, sinh năm 1937. Ông là nhạc sĩ nổi tiếng với gia tài đồ sộ hơn 200 tác phẩm. Những ca khúc bất hủ theo thời gian với khán giả Việt Nam có thể kể đến: Thành phố buồn, Duyên kiếp, Tình bơ vơ, Đèn khuya, Kiếp nghèo, Lầm, Say, Biển tình, Một mình, Bài Tango cho em...

Nhạc Lam Phương có sức lan toả rộng rãi tới mọi tầng lớp trong xã hội vì ông hay viết về thân phận con người, tình yêu, tình mẫu tử và quê hương. 

Năm tháng cuối đời, ông sống với gia đình ở Mỹ nhưng luôn đau đáu nhớ về quê hương, mong một lần trở về, nhưng do tuổi già, sức yếu ông đã không thể thực hiện được tâm nguyện này. 

Cẩm Loan 

Chuyện tình cảm của danh ca Hương Lan đi vào nhạc Lam Phương thế nào?

Chuyện tình cảm của danh ca Hương Lan đi vào nhạc Lam Phương thế nào?

Trong lần tái xuất hiếm hoi mùa dịch Covid-19 trên YouTube với chương trình: “Tình ca Lam Phương”, danh ca Hương Lan đã hát rất nhiều sáng tác nổi tiếng và giới thiệu một số sáng tác mới hoặc ít người biết của nhạc sĩ tài danh này.