Thanh xuân này có nhau được nhạc sĩ Thanh Bình lấy cảm hứng từ các chuyến du lịch với vợ. Anh chia sẻ, thời giãn cách ở nhà nhiều nên vợ chồng anh luôn mơ về những miền đất đã từng đi qua. "Dù không nhìn thấy, tôi vẫn cảm nhận không gian biển trời Phú Quốc hay rừng cây lãng mạn ở Đà Lạt. Tôi muốn truyền tải điều đó qua những ca khúc có giai điệu hiện đại, bắt tai, khiến người nghe cảm thấy thư thái", nhạc sĩ nói.

{keywords}
 

Ca từ bài hát đẹp và thơ mộng, nói về khao khát gắn kết của đôi tình nhân: "Và ta… cứ nắm lấy mãi đôi cánh tay mềm/ Và cứ cuốn lấy những đắm say êm đềm/ Đưa nhau đi đến nơi xa thật xa/ Bỏ quên âu lo đắn đo những ngày qua/ Nắng lấp lánh phía bên kia chân trời/Cùng những ấm áp dấu yêu ta trao người/ Đôi mươi như giấc mơ kia bình yên/ Chỉ riêng hai ta giữa thanh xuân này... có nhau".

So với các nhạc phẩm ballad trước đây của anh, Thanh xuân này có nhau tươi sáng, tiệm cận xu hướng âm nhạc quốc tế hơn. Phần rap của Mars hài hoà với giai điệu, nội dung ca khúc. Giọng hát Lâm Bảo Ngọc có nét phóng khoáng, bay bổng, phù hợp tinh thần nhạc sĩ muốn truyền tải. Sau Thanh xuân này có nhau, Nguyễn Thanh Bình dự định ra mắt hai single khác và album mới vào đầu năm sau.

{keywords}
 

Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình sinh năm 1989 ở Quảng Ninh, bị khiếm thị bẩm sinh. Anh học trường phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, sau đó tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Anh từng giành giải Nhạc sĩ ấn tượng và Nhạc sĩ trẻ triển vọng cho sáng tác Những giấc mơ tại đêm chung kết Bài hát Việt 2009. Tháng 8/2012, anh tiếp tục nhận giải Phối khí hiệu quả cho ca khúc Lắng nghe của tác giả Phạm Thanh Hà. Nguyễn Thanh Bình cũng là cái tên ấn tượng tại Vietnam’s Got Talent 2013 khi có thể chơi 15 loại nhạc cụ. Hiện anh hoạt động với tư cách nhà sản xuất âm nhạc, hợp tác nhiều ca sĩ như Mỹ Linh, Tuấn Hưng, Vũ Cát Tường, Cao Thái Sơn...

Tình Lê

Covid-19: 'Cười lên Việt Nam' - ca khúc viết giữa đêm của nhạc sĩ Thanh Bình

Covid-19: 'Cười lên Việt Nam' - ca khúc viết giữa đêm của nhạc sĩ Thanh Bình

Nhạc sĩ khiếm thị Thanh Bình ra mắt ca khúc 'Cười lên Việt Nam' cổ động tinh thần chống dịch Covid-19.