Nhạc sĩ Dương Cầm vừa giới thiệu chương trình Bandland Fest 2020 - Ngày hội các ban nhạc do chính anh tổ chức. Được ví như “miền đất hứa của những ban nhạc”, Bandland Fest là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất dành cho các ban nhạc trên toàn quốc, được sáng lập và điều hành trực tiếp bởi nhạc sĩ Dương Cầm cùng ekip sản xuất.

Nhạc sĩ Dương Cầm nói: "Banland Fest là sự ấp ủ của tôi cũng như nhiều thành viên trong ekip. Tháng 4 chúng tôi đã bắt đầu với Banland Chanel với những video thực hiện tại studio và các sự kiện diễn ra ở phố đi bộ. Các ban nhạc hiện nay ở đây có thể là ngôi sao hoặc chưa nhưng chúng ta sẽ gắn bó, cùng nhau trở thành những ngôi sao sáng trên bầu trời âm nhạc Việt Nam".

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Cầm đứng lên sáng lập ngày hội của các ban nhạc.

"Xuất phát điểm Dương Cầm cũng là một người chơi trong ban nhạc. Bạn có thể lựa chọn là một nghệ sĩ độc lập biểu diễn hoặc thành viên trong ban nhạc. Đó là tuỳ sự lựa chọn của mỗi người, mỗi sự lựa chọn đều có cái hay của nó. Với những người lựa chọn chơi ban nhạc đích là được đứng trên sân khấu, chơi cùng các đồng đội của mình, biểu diễn để vang lên những giai điệu hòa quyện cùng nhau. Đó là điều hạnh phúc nhất với người nghệ sĩ. Khi người nghệ sĩ thăng hoa trên sân khấu sẽ mang đến cho khán giả những màn biểu diễn cảm xúc nhất

Thời gian gần đây, EDM nhạc điện tử lên ngôi. Các ban nhạc hoạt động nhưng không phải ban nhạc nào cũng nổi tiếng như Ngọt, Cá Hồi Hoang, Chillies… Ít ban nhạc được biết đến, số đông ban nhạc vẫn hoạt động bình lặng. Tại sao chính các bạn không kết hợp lại với nhau để chúng ta gây dựng thành sức mạnh lớn hơn. 

Tôi hy vọng, với Banland tôi chỉ là người khởi xướng, còn duy trì hoạt động mô hình này phát triển hơn nữa, chính là các bạn ở đây và thêm nhiều gương mặt nữa sẽ góp vào vùng đất dành cho các ban nhạc", nam nhạc sĩ nói thêm. 

{keywords}
Dương Cầm mong muốn sẽ mang văn hóa ban nhạc tới gần hơn với khán giả đại chúng.

Trả lời câu hỏi trước khó khăn vì dịch Covid-19, việc tổ chức chương trình phi lợi nhuận giống như “mang tiền nhà đi đốt”, Dương Cầm nói: "Đúng là tôi đem tiền nhà đi đốt. Một năm qua tôi không có hoạt động cá nhân mà tập trung cho dự án này. Đây cũng là sự đấu tranh trong tư tưởng, tôi muốn khi thế giới đảo lộn mình quay về làm điều gì đó tích cực cho cuộc sống, làm điều mình đam mê mình thấy được thỏa mãn tình yêu âm nhạc và lan toả những điều ý nghĩa.

Hơn nữa nếu không có bà xã cũng không có dự án này. Tôi là nghệ sĩ, tính lúc ngẫu hứng theo đuổi đam mê thì bất chấp. Khi tôi bay bổng bà xã là người kéo lại. Tôi luôn muốn mọi thứ tốt, hoàn hảo, làm những điều hay nhất gửi tới khán giả nhưng thời điểm khó khăn buộc bản thân phải cân đối''. 

Cũng xuất hiện trong buổi họp báo, bà xã Dương Cầm tiết lộ: "Sắp tới là kỷ niệm 6 năm của chúng tôi. Trong 5 năm qua, cả hai vợ chồng rất yên bình, gọi dạ bảo vâng nhưng khi thực hiện chương trình này hai vợ chồng thi thoảng có tranh cãi để đưa ra những ý kiến xây dựng. Việc theo đuổi đam mê cũng có ảnh hưởng một chút tới kinh tế gia đình nhưng điều tôi muốn là công việc sẽ tốt đẹp hơn. Tôi hoàn toàn ủng hộ dự án của ông xã và hy vọng dự án sẽ phát triển, có các ban nhạc cùng đồng hành và đi với nhau lâu dài hơn". 

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Cầm và bà xã.

Chương trình Bandland Fest 2020 sẽ chính thức diễn ra ngày 13/12 từ 13h00 tới 22h00 tại Hà Nội. Đây là sự kiện âm nhạc với quy mô 1500 khách tham dự, cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và được dẫn dắt bởi hai khách mời là Hoàng Yến Chibi và Hà Lê. 

Dương Cầm song ca cùng Dương Hoàng Yến:

T.K

Dương Cầm hết lời ca ngợi ca sĩ Phạm Thùy Dung

Dương Cầm hết lời ca ngợi ca sĩ Phạm Thùy Dung

- Nhạc sĩ Dương Cầm từng được cư dân mạng đặt lên bàn cân khi đưa ra những lời nhận xét khắt khe cho các đồng nghiệp. Tuy nhiên, anh vừa dành sự ưu ái cho Phạm Thùy Dung khi hết lời ngợi ca nữ ca sĩ.