Ngày 19/3, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2019 và Gala Sao Mai “Trở về đất Mỏ”.

Sao Mai 2019 có 15 thí sinh lọt vào vòng Chung kết toàn quốc và sẽ trải qua 4 đêm thi cho các thí sinh của cả 3 phong cách âm nhạc tham gia. Vòng chung kết toàn quốc diễn ra vào các ngày 23/3, 31/3 và 7/4. Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách âm nhạc. Chỉ có 6 thí sinh được lọt vào đêm Chung kết, xếp hạng và trao giải Sao Mai toàn quốc sẽ diễn diễn ra vào tối 14/4 và sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.

{keywords}
Nhạc sĩ Dương Cầm, Giám đốc Âm nhạc chương trình. 

Theo nhạc sĩ Dương Cầm, Giám đốc Âm nhạc chương trình: "Giải Sao Mai 2019 là một cuộc thi vô cùng khắc nghiệt. Bởi tại 9 khu vực thi vòng loại chỉ có 9 thí sinh giành giải Nhất lọt vào vòng chung kết bên cạnh 6 thí sính xuất sắc được BTC lựa chọn. Việc chỉ có 5 thí sinh ở mỗi dòng nhạc sẽ tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các giọng ca trong mỗi đêm chung kết chính là những màn trình diễn đầy tính bứt phá".

NSND Trịnh Lê Văn, trưởng ban tổ chức giải Sao Mai 2019 cho biết: "Những tiêu chí khắt khe nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật, mang lại sự công bằng, giúp các thí sinh có nhiều cơ hội tỏa sáng và thăng hoa trên sân khấu.

Cùng với thời gian, những thí sinh được phát hiện đã vững vàng khẳng định con đường nghệ thuật chuyên nghiệp của mình với tư cách là những nghệ sĩ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn được trân trọng với đạo đức nghề nghiệp".

Cơ cấu giải Sao Mai 2019 sẽ gồm các giải Nhất, giải Nhì với mỗi phong cách âm nhạc (Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ). Bên cạnh đó, còn có những giải thưởng khác giành cho các thí sinh ở cac lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Đặc biệt, một trong ba thí sinh giành giải Nhất cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest – cuộc thi lớn, uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương được tổ chức năm 2019. 

Tình Lê

Phạm Phương Thảo tiết lộ giấc mơ 'tiên tri' đoạt giải Sao mai

Phạm Phương Thảo tiết lộ giấc mơ 'tiên tri' đoạt giải Sao mai

 - Phạm Phương Thảo là một trong những gương mặt nghệ sĩ tham gia biểu diễn giao lưu trong chương trình gala “Sao Mai trở về đất mỏ” diễn ra tại Quảng Ninh tối 17/3.