Các bài hát trong Nỗi yêu bé dại gồm: Lặng lẽ yêu, Nỗi yêu bé dại, Hoa nắng tôi... Album là tuyển tập những bài hát tự sự nhẹ nhàng, sâu lắng được phối đơn giản, âm thanh mộc bởi các nhạc sĩ hàng đầu trong nước.

Vì âm thanh mộc và cách mix có không gian của hầu hết các bản thu, nhạc sĩ Đức Trí cho hay album này chỉ hợp nghe trên dàn âm thanh chuẩn. Nếu không, môi trường ồn ào sẽ phá vỡ không gian của bản thu.

Nhạc sĩ Đức Trí mất 5 năm để trăn trở từng ca khúc trong Nỗi yêu bé dại. Vì thế, album ví như một sản phẩm chuẩn chỉ cho người chẳng biết vội, viết và hát những bài chậm, buồn. Từ tháng 3/2016, Đức Trí đã cùng Thuỳ Chi bắt đầu thực hiện tuyển tập nhạc này. Việc sáng tác và thu âm diễn ra chậm rãi trong 5 năm bất kể lúc nào, cả những khi Đức Trí bận rộn trở thành huấn luyện viên của Sing my song hồi năm 2017.

{keywords}
Đức Trí và Thùy Chi.

Ý tưởng và cảm xúc của nhạc sĩ Đức Trí cũng thay đổi liên tục trong 5 năm. Anh từng định đưa thêm vài bài vui, tươi sáng cho vợi bớt nét trầm buồn nhưng viết bao nhiêu bài cũng không hợp tổng thể album, có bài lại không hợp giọng Thùy Chi. Cuối cùng, anh quyết định đưa những bài nhạc buồn đã có vào tập nhạc, không cần bài vui nữa. Điểm đặc biệt, trong 9 bài chỉ có vài bản thu mới, còn lại đều là bản thu thử Thuỳ Chi từ những ngày đầu. 

“Những bản nhạc đã viết hơn 5 năm trước chưa bao giờ được ra đĩa. Giờ đây, tôi đã không thể viết lại những giai điệu kiểu này cũng như thu lại. Vì vậy, chúng ta hãy nghe album với những gì đã được cất giữ suốt nhiều năm qua như kỷ niệm của tác giả. Tôi may mắn được làm việc cùng giọng ca mình vô cùng yêu mến là Thuỳ Chi", Đức Trí nói.  

Đức Trí chia sẻ thêm, đây là lần hiếm hoi anh làm một tuyển tập bài hát cho mình, cho kỷ niệm mà mình đã trải qua từ trước đến nay.

Album Nỗi yêu bé dại được phát hành 2.000 ấn bản đặc biệt có kèm tập nhạc viết tay và chữ ký của nhạc sĩ. Trong đó, 1.800 bản phát hành thương mại và 200 bản được nhạc sĩ Đức Trí dành tặng cho nhà sản xuất, nhạc sĩ và ca sĩ. Anh hiện chưa có kế hoạch phát hành 9 ca khúc trong album trên các nền tảng nhạc số.

Trước Nỗi yêu bé dại, Đức Trí từng ra mắt nhiều album đĩa than ấn tượng như Nguyễn Ánh 9 - Lặng lẽ tiếng dương cầm (2013); Ngàn thu áo tím (2014); Một thời đã xa (2015) và Lối cũ ta về (2021).

Cẩm Loan 

Thùy Chi hát ca khúc 'Hồi sinh' của nhạc sĩ Lê Tự Minh

Thùy Chi hát ca khúc 'Hồi sinh' của nhạc sĩ Lê Tự Minh

Chia sẻ với VietNamNet về ca khúc Hồi sinh, nhạc sĩ Lê Tự Minh muốn gửi gắm thông điệp tích cực: "Dù gian nan đến đâu, hãy cứ giữ vững niềm tin rằng cuộc sống sẽ hồi sinh, con người rồi sẽ hồi sinh".