Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân cùng ca sĩ Ngọc Anh và các nghệ sĩ danh tiếng trong khu vực sẽ làm giám khảo cuộc thi "Tiếng hát ASEAN 3" do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi Tiếng hát ASEAN 3 được tổ chức trong 2 ngày 18 và 19/8 tại Thanh Hóa. Đây là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp tuổi từ 18 đến 35. Tham gia cuộc thi có 24 thí sinh đến từ các nước trong khu vực ASEAN và 3 quốc gia khách mời Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

{keywords}

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân làm giám khảo cuộc thi Tiếng hát ASEAN 3

Trong cuộc họp báo giới thiệu cuộc thi vào chiều 7/8 tại Hà Nội, ông Vũ Hải – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam - cho biết: Cuộc thi Tiếng hát ASEAN 3 được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN và 72 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam. Đây là dịp để các ca sĩ trẻ và công chúng từ các nước thành viên ASEAN cũng như 3 quốc gia khách mời có cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa; nhằm góp phần củng cố, thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác cùng phát triển giữa các dân tộc.

Đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi là 3 ca sĩ trẻ Thu Lan, Tiến Mạnh (Đài Tiếng nói Việt Nam) và Kiên Trung (Nhà hát Tuổi trẻ). Đảm nhận vai trò giám khảo là những nghệ sĩ tên tuổi của các nước trong khu vực, trong đó Việt Nam có 2 thành viên là nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam và ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: VTC1, VTC3, VOVTV, VOV3, VOV5.

Tình Lê