Đinh Phương Anh là thành viên nữ hiếm hoi của Hội Nhạc sĩ Việt Nam. Nhiều ca khúc của chị giành giải thưởng cao trong các cuộc thi sáng tác âm nhạc. Trong những "đứa con" của mình, Đinh Phương Anh tâm huyết nhất với ca khúc Nơi ấy tình yêu. Ca khúc này đã được rất nhiều giọng hát thể hiện thành công, trong đó phải kể đến ca sĩ Minh Đức với giọng bass trầm rất hiếm.

{keywords}
Nhạc sĩ Đinh Phương Anh.

Chia sẻ về Nơi ấy tình yêu, nhạc sĩ Đinh Phương Anh cho biết: "Tôi viết ca khúc này vào năm 2014, khi ngồi trong một quán cà phê nhỏ ở phố Vạn Bảo, gặp một đôi trẻ ngồi bên nhau. Cô gái rất xinh xắn và dịu dàng, còn chàng trai thì có ánh mắt say đắm nhưng lại vững chãi và che chở. Hình ảnh đó như một bức tranh tuyệt đẹp, khiến cảm xúc dâng đầy trong chị. Tôi muốn khắc họa khoảnh khắc đó, không gian đó bằng những nốt nhạc…".

Nơi ấy tình yêu có giai điệu ngọt ngào, trong sáng và ca từ giản dị, mộc mạc: Nơi anh gặp em, có khoảng trời bình yên. Nơi anh gặp em, có nụ cười hồn nhiên. Nơi anh gặp em, là tình yêu đong đầy nỗi nhớ, e ấp mong chờ trong cả giấc mơ… Ca khúc nhanh chóng được nhiều người yêu thích, khiến cái tên Đinh Phương Anh gần hơn với công chúng.

Cũng từ bài hát Nơi ấy tình yêu, nhạc sĩ Đinh Phương Anh có cơ duyên hợp tác với giọng ca trẻ Đỗ Trọng Nghĩa. "Ca sĩ Đỗ Trọng Nghĩa có chất giọng ấm, tình cảm, tha thiết và nồng nàn, dễ chạm vào trái tim khán giả", nhạc sĩ Đinh Phương Anh đánh giá. Chính vì thế, chị quyết định bắt tay với ca sĩ trẻ để làm mới ca khúc.

"Tôi muốn tìm nhân tố mới và trẻ hóa tác phẩm. Có thể coi đây như là một “phép thử” để tôi nhận định rõ hơn về gu âm nhạc của giới trẻ hiện nay, để xem xét liệu ca khúc trữ tình như thế này liệu có phù hợp với người trẻ đương đại. Từ đó, tôi sẽ học hỏi, điều chỉnh cho phù hợp với hơi thở cuộc sống hiện đại cho những ca khúc tiếp theo", nhạc sĩ Đinh Phương Anh chia sẻ.

Không chỉ có Nơi ấy tình yêu, Đinh Phương Anh còn có rất nhiều bản tình ca ngọt ngào, say đắm như Hà Nội bên khung cửa mùa thu, Hà Nội trong nỗi nhớ… Hiện nhạc sĩ Đinh Phương Anh đang dạy nhạc ở trung tâm nghệ thuật do chị thành lập và dạy hát trên Đài Tiếng nói Việt Nam vào thứ 5 hàng tuần. Bên cạnh đó, chị còn là một chuyên gia tâm lý, chuyên tư vấn, hỗ trợ cho phái đẹp về những vấn đề về tình yêu và hôn nhân.

"Nơi ấy tình yêu" - Đỗ Trọng Nghĩa:

Ngân An

Dế Choắt kết hợp nghệ nhân đàn bầu trong MV mới

Dế Choắt kết hợp nghệ nhân đàn bầu trong MV mới

'Em rơi từ đâu xuống đây' là sản phẩm đầu tiên kể từ khi Dế Choắt bước ra khỏi chương trình Rap Việt. Anh đã mất công sức thuyết phục nghệ nhân đàn bầu đồng ý đưa tiếng đàn vào một sản phẩm Rap.