Nhà văn Hữu Ước khoe: "Khi biết tôi lại chuẩn bị làm đêm nhạc thơ hoạ, một số ngôi sao liên hệ sẵn sàng tham gia. Nhưng thú thật nghệ thuật cũng giống như báo chí là cần sự đổi mới và sáng tạo nên lần này tôi từ chối các ca sĩ nổi tiếng vì muốn dành cơ hội cho các ca sĩ trẻ hát các tác phẩm của mình.

Năm nay có 2 ca sĩ đến từ TP.HCM là Phương Anh và Thu Thuỷ hát còn lại là các gương mặt đang hoạt động ở Hà Nội. Tôi biết nhiều ca sĩ họ vì yêu quý tôi nên cứ thấy chuẩn bị làm chương trình là chủ động liên hệ thậm chí không ai yêu cầu về cát-xê''.

{keywords}
Nhà văn Hữu Ước: Nhiều ngôi sao xin hát đêm thơ nhạc của tôi!

Chương trình có sự tham gia của ca sĩ: Nguyễn Ngọc Anh, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi, Lương Huy, Thuỵ Miên, Bùi Lê Mận, Vương Long, Trọng Hùng, Kiều Minh, Thế Dũng, Huyền Trang, nhóm Con gái, nghệ nhân Xẩm Mai Tuyết Hoa và MC Mỹ Vân.

Nhà văn Hữu Ước bảo ông thực hiện 2 đêm diễn nhân dịp kỷ niệm 50 năm quân ngũ của mình. Đây là chương trình do ông đích thân viết, dàn dựng kịch bản, gồm ba chương: Bài ca người lính; Tiếng lòng và Một mình. 

Trong chương trình “Hữu Ước & bài thơ Một mình”, khán giả sẽ được thưởng thức 50 bức tranh - tác phẩm hội họa của ông do hoạ sĩ Lê Thiết Cương là người giám tuyển lựa chọn từ 100 tác phẩm được nhà văn Hữu Ước vẽ trong thời gian qua. 

Bên cạnh nghệ thuật, Trung tướng, nhà thơ Hữu Ước cũng dành một phần quan trọng trong chương trình cho hoạt động từ thiện, tri ân lại Phù Cừ quê hương mình, bà con nghèo bản làng Ho, Vân Kiều (Quảng Bình, Quảng Trị).

Anh Phương

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Nhà văn Hữu Ước: Tại sao cái ác, cái xấu luôn tồn tại?

Tại buổi toạ đàm "Bạn có phải là sứ giả của tình thương", nhà văn, Trung tướng Hữu Ước cho rằng, cái xấu, cái ác vẫn tồn tại là bởi thiếu đi tình thương.